U.13 Sông Lam Nghệ An thắng CLB trẻ Nhật Bản

24/08/2014 19:37 GMT+7

(TNO) Ngày 24.8, đương kim vô địch giải U.13 toàn quốc 2014 - đội U.13 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0 trước đội U.12 B Azul Claro. ngay ở trận đấu đầu tiên trong chuyến du đấu giao hữu tại Nhật Bản.

(TNO) Ngày 24.8, đương kim vô địch giải U.13 toàn quốc 2014 - đội U.13 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0 trước đội U.12 B Azul Claro. ngay ở trận đấu đầu tiên trong chuyến du đấu giao hữu tại Nhật Bản.

>> 14 trọng tài Nhật Bản điều hành giải U.13 Đông Nam Á
>> BTC giải U.13 “bên trọng, bên khinh”
>> PVF chính thức khởi kiện BTC giải U.13

 
U.13 Sông Lam Nghệ An (áo vàng) thắng CLB trẻ Nhật Bản U.12 B Azul Claro - Ảnh: Chi Hường

Đội U.12 B Azul Claro là đội trẻ của Azul Claro đang thi đấu tại giải Japan Football League, tương đương giải hạng Tư của Nhật Bản. Trận đấu này được coi là trận khởi động trong chuyến du đấu 5 ngày của U.13 SLNA - phần thưởng của Yamaha Motor dành tặng cho nhà vô địch giải U.13 tại Việt Nam.

Theo kế hoạch ban đầu, U.13 SLNA sẽ thi đấu với đội U12 của CLB Renofa Yamaguchi, CLB cũng đang thi đấu ở giải hạng Tư Nhật Bản. Tuy nhiên, vào giờ chót ban tổ chức đã thay thế bằng đội U.12 B của Azul Claro. HLV trưởng của U.12 B là ông Watanabe Ken - người thầy quen thuộc, đã gắn bó với các em nhỏ Việt Nam trong suốt 3 mùa qua tại Trại hè bóng đá Yamaha.

Được đích thân trưởng đoàn Nguyễn Hữu Thắng chỉ đạo, U.13 SLNA đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận và ghi được 4 bàn thắng do công của Tú Huy, Xuân Bình, Quốc Thành và Văn Lương.

Kết thúc trận đấu, ông Masakuni Yamamoto, Giám đốc CLB Azul Claro, cựu HLV trưởng đội tuyển Olympic Nhật Bản, đã tới gặp mặt thân mật với các cầu thủ U.13 SLNA. Ông cho biết, người dân Nhật Bản ngay từ nhỏ đã thấm nhuần ý chí quyết tâm, không bỏ cuộc ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Các cầu thủ Nhật Bản đã cụ thể hóa đức tính đó.

Nền bóng đá Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng về xuất phát điểm với nền bóng đá Việt Nam. Nhưng với sự quyết tâm và những hoạt động đúng đắn, bóng đá Nhật Bản đã có sự vươn lên và có chỗ đứng vững chắc trên bản đồ bóng đá thế giới.

Một trong những hoạt động rất quan trọng được Nhật Bản đặc biệt chú ý là phát triển bóng đá trẻ, hướng dẫn, định hướng cho các cầu thủ nhí một cách đúng đắn.

Ông Yamamoto nói: “Chúc mừng các bạn đã giành chiến thắng ở trận đấu hôm nay, nhưng trong bóng đá đôi khi chiến thắng không phải là quan trọng nhất, mà vấn đề là các bạn học hỏi được gì hay không”.

Ngày 25.8, đội U.13 SLNA sẽ gặp U.12 A Azul Claro vào buổi sáng và chiều gặp đội U.12 của Vivace FC.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.