U.15 Đông Nam Á: Thắng đậm Philippines 7-0, Việt Nam chiếm ngôi đầu của Malaysia

14/07/2017 21:20 GMT+7

Sau 2 trận làm nóng, Việt Nam đã tăng tốc và thắng thuyết phục Philippines 7-0 để truất ngôi đầu bảng B của Malaysia tại giải U.15 Đông Nam Á đang diễn ra tại Chonburi, Thái Lan.

Ở 2 trận đấu đầu tiên tại giải U.15 Đông Nam Á, Việt Nam khởi đầu chậm rãi bằng 2 chiến thắng cùng với tỷ số 2-1 trước Campuchia và Đông Timor.
Trận đấu với đội yếu nhất bảng Philippines được xem là cơ hội để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt bứt tốc trong cuộc đua bàn thắng với Malaysia cho ngôi đầu bảng B.
Bước vào trận đấu này, HLV Vũ Hồng Việt có 2 thay đổi. Nguyên Hoàng được đẩy lên đá cắm nhường chỗ cho Thế Hùng đá hộ công. Ở hàng tiền vệ, Minh Đan được sắp đá tiền vệ trung tâm thay cho Thế Hùng.

tin liên quan

U.15 Việt Nam lại thắng nhọc Brunei
Đội tuyển U.15 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 tại giải U.15 Đông Nam Á. Lần này là chiến thắng có phần vất vả trước U.15 Brunei.
Khác với 2 trận đấu trước một số vị trí bị tâm lý, ở trận đấu này toàn đội Việt Nam đều đồng loạt chơi rất tốt, đặc biệt ở tinh thần và sự tự tin ở mọi vị trí.
Sức ép mạnh mẽ của các cầu thủ giúp chúng ta rất sớm có bàn mở tỷ số, khi Đinh Thanh Trung ghi bàn từ chấm 11m.
Sớm khai thông thế bế tắc, các cầu thủ trẻ của chúng ta rất nhanh sau đó nhân đôi cách biệt khi Thế Hùng phối hợp rất hay với Nguyên Hoàng trước khi sút chéo góc ghi bàn.
Đến phút 16, Quang Thuận nâng tỷ số lên 3-0 với tình huống xử lý bóng gọn ghẽ sau quả tạt từ biên vào.
Đội hình xuất phát của tuyển U.15 Việt Nam trước U.15 Philippines Văn Minh 
Không lơi lỏng sau 3 bàn thắng của hiệp 1, Sang hiệp 2 HLV Vũ Hồng Việt yêu cầu đội bóng tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Philippines.
Đến phút 49 (giải đấu U.15 Đông Nam Á quy định mỗi hiệp 40 phút), Việt Nam tiếp tục nhịp điệu ghi bàn của mình. Từ tình huống phối hợp tấn công biên trái dẫn đến quả tạt vào của Hoàng Nhất Minh, Nguyên Hoàng khống chế một nhịp gọn ghẽ và sút tung lưới đối thủ.
Đến phút 57, Đinh Thanh Trung có bàn thắng thứ 2 sau quả sút phạt gián tiếp từ khoảng cách 11m. Khá thú vị khi tình huống này xuất phát từ việc thủ môn Philippines chụp bóng sau tình huống trả về của hậu vệ đội nhà.
Hai bàn thắng vào cuối trận của Khuất Văn Khanh (75) và Trịnh Văn Trung sau đó đã khép lại chiến thắng đậm 7-0 cho Việt Nam trước Philippines.
U.15 Việt Nam đang rộng cửa vào bán kết giải U.15 Đông Nam Á Văn Minh
Với chiến thắng này, Việt Nam tạm thời xếp ngôi đầu bảng B giải vô địch U.15 Đông Nam Á nhờ hơn hiệu số bàn thắng so với Malaysia (+9 so với +7 của đối thủ).
Đây sẽ là lợi thế cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt trước khi bước vào trận quyết đấu với chính đối thủ này ở trận tới, lúc 16 giờ ngày 16.7, để tranh ngôi đầu bảng B (nhằm tránh chủ nhà Thái Lan gần như chắc chắn sẽ vào bán kết với ngôi đầu bảng A).
“Trận đấu này các em chơi tốt hơn hẳn so với các trận trước. Điểm ấn tượng nhất là tâm lý tự tin của các em. Tất cả các cầu thủ đều rất tự tin chơi bóng và thể hiện mình bằng quyết tâm rất cao.
Đây sẽ là bước ngoặt có ý nghĩa quan trọng khi giúp các cầu thủ giải tỏa được sự dồn nén về bàn thắng trước trận đấu quan trọng với Malaysia 2 ngày nữa”, HLV Vũ Hồng Việt cho biết.
U.15 Việt Nam hoàn toàn áp đảo Philippines chiều 14.7 Văn Minh
Trong trường hợp bảo toàn được ngôi đầu bảng B, khả năng Việt Nam tránh được chủ nhà ở bán kết là khá cao bởi Thái Lan đã toàn thắng trước 2 đối thủ trực tiếp là Indonesia và Úc.
Chiến thắng 7-3 của Úc trước Indonesia cũng giúp họ nắm cơ hội rất lớn để lấy tấm vé thứ 2 cho đội nhì bảng A vào bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.