U.16 châu Á: Thua Úc, Việt Nam phải chờ cơ hội vào vòng chung kết

24/09/2017 12:58 GMT+7

Đến trước loạt đấu cuối cùng, Việt Nam đang tạm xếp thứ 3 trong danh sách những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại U.16 châu Á.

Về lý thuyết, với hiệu số bàn thắng +3 (bỏ thành tích đối đầu với những đội xếp hạng 4 và 5 mỗi bảng), cánh cửa đi tiếp với vai trò nhì bảng xuất sắc là khá rộng mở.
Sau 2 vòng đấu, Malaysia và Nhật Bản ở bảng J đều đang có 6 điểm chắc chắn sẽ cùng nhau chia sẻ 2 ngôi đầu. Điều này đồng nghĩa sẽ có đến 6 đội nhì bảng xuất sắc nhất có mặt ở vòng chung kết năm sau.
Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt và BHL đều không muốn mạo hiểm đánh cược với thế trận tử thủ kiếm 1 điểm. Ông và các học trò, thông qua sự tư vấn của giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã quyết định chọn lối chơi tấn công sòng phẳng với đối thủ.
Hai tháng trước ở bán kết giải U.16 Đông Nam Á, Việt Nam đã đánh bại Úc nhờ khả năng tập trung phòng ngự chặt chẽ và tận dụng tốt các pha phối hợp cố định. Ở lần gặp lại, cả Việt Nam và Úc đều chơi rất chặt chẽ, không cho đối phương nhiều không gian ở khu trung tuyến.
Bất ngờ phút 62, Tyson Savas ghi bàn mở tỷ số cho Úc. Chơi mờ nhạt suốt cả hiệp 1, nhưng một thoáng mất tập trung của hàng thủ, tạo cơ hội cho Úc xâm nhập từ cánh trái và căng vào.
Cặp trung vệ đã cản phá không trúng bóng tạo điều kiện cho Tyson Savas dễ dàng đánh bại Duy Dũng bằng quả đệm lòng cận thành.
Việt Nam đã không thể tái lập chiến thắng trước Úc VFF
Phút 67, HLV Vũ Hồng Việt điều chỉnh đầu tiên ở hàng thủ khi tung Đức Chung vào thay cho Quốc Đạt. Tuy nhiên, khi những điều chỉnh chưa kịp cho ra hiệu quả thì Việt Nam nhận bàn thua thứ 2 khi Ryan Teague đánh đầu cận thành từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải hướng tấn công của Úc.
Khó khăn chồng chất khó khăn khi đến phút 78, hậu vệ Việt Nam phạm lỗi với một cầu thủ đối phương trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, Tristan Hammond đã nâng tỷ sốl ên 3-0 dù thủ môn Duy Dũng đã bay đúng hướng và chạm tay vào bóng.
Phút 80, cơ hội lội ngược dòng hé mở khi Quốc Hoàng đột phá trong vòng vây cầu thủ Úc và rút ngắn tỷ số còn 1-3. Rất đáng tiếc khi chỉ 2 phút sau chúng ta đã có một cú sút hiểm hóc loại toàn bộ hàng thủ Úc nhưng không thắng được cột dọc.
Sau tình huống này, các cầu thủ Úc chủ động chơi chậm lại, thậm chí liên tục nằm sân để làm giảm hưng phấn của các cầu thủ Việt Nam. Chúng ta đã có thêm những cơ hội, nhưng sự thiếu chính xác cuối cùng khiến không thể lật ngược thế cờ, chắp nhận thua 1-3 đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.