U.16 châu Á: Việt Nam mất người vẫn vùi dập Campuchia

20/09/2017 13:06 GMT+7

Chỉ chơi với 10 người từ phút 20, nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn xuất sắc đánh bại Campuchia 5-2 ở trận mở màn vòng loại U.16 châu Á diễn ra vào trưa nay, 20.9.

Phút thứ 10, Quốc Hoàng mở tỷ số từ rất sớm cho U.16 Việt Nam. Tuy nhiên, đến phút 15, chúng ta thủng lưới từ tình huống đá phạt góc bên biên phải hướng tấn công của Campuchia.
Đó là tình huống hàng thủ Việt Nam bị hút theo cầu thủ chim mồi, cú trả ngược về sau bóng lập bập trong khu vực cấm địa và một cầu thủ Campuchia đã nhanh chân dứt điểm quân bình tỷ số 1-1.
Cũng nói thêm, trận đấu này diễn ra trên mặt cỏ nhân tạo vào lúc 12 giờ trưa giờ địa phương (11 giờ Việt Nam). 

tin liên quan

U.16 Việt Nam đến Mông Cổ tìm suất vào VCK châu Á
Hôm nay 16.9, đội tuyển U.16 Việt Nam sẽ lên đường sang Mông Cổ tham dự vòng loại U.16 châu Á 2018. Vòng loại U.16 châu Á có 10 bảng đấu, chọn 10 đội đầu bảng và 5 đội hạng nhì xuất sắc nhất vào vòng chung kết.
Thách thức xuất hiện ở phút 20, một quả chuyền về bất cẩn của Chí Bảo vô tình thành đường kiến thiết để tiền đạo Campuchia đối mặt thủ môn, buộc trung vệ đội trưởng Tiến Long phải kéo áo phạm lỗi.
Rất may thủ môn Duy Dũng đã chiến thắng cầu thủ đối phương trên chấm 11 m để bảo toàn tỷ số 1-1. Dù vậy, pha xử lý lỗi này, cùng với tấm thẻ đỏ của đội trưởng Tiến Long khiến tâm lý đè nặng và các cầu thủ hậu vệ liên tục có những pha xử lý thiếu an toàn.
Hiệp 2, Phạm Văn Đạt được tung vào sân thay cho Hoàng Văn Thông. Quãng nghỉ giữa giờ đã rất có ích khi những lời động viên của HLV Vũ Hồng Việt đã giúp toàn đội bóng lấy lại tinh thần.
HLV Vũ Hồng Việt (mặc áo vest) tiếp tục thể hiện sự mát tay khi dẫn dắt U.16 Việt Nam Ảnh chụp màn hình
Ngay sau khi bóng lăn trở lại, U.16 Việt Nam liên tục dâng cao dồn ép tạo sức ép về phía khung thành Campuchia. Trong một nỗ lực như thế, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng đã bất ngờ di chuyển từ cánh phải vào và tung ra cú sút bằng chân trái sở trường nâng tỷ số lên 2-1.
Phút 66, Hà Trung Hậu vào thay Nguyên Hoàng bị chấn thương. Người hùng giúp Việt Nam lật ngược thế khó đã không thể thi đấu tiếp vì một chấn thương bắp chân.
Chỉ 2 phút sau, Hà Trung Hậu đã xuất hiện đúng lúc sau cú sút xa bất ngờ từ ngoài vòng cấm rất căng của Trần Thanh Tú để nâng tỷ số lên 3-1 cho Việt Nam.
Việt Nam đã đánh bại Campuchia dù chỉ chơi với 10 người từ phút 20 tại vòng loại U.16 châu Á Ảnh chụp màn hình

Phút 76, Ly Mael kết thúc pha phản công của Campuchia bằng tình huống thoải mái thoát xuống rút ngắn tỷ số còn 2-3, trong lúc Duy Dũng đã chạm tay nhưng không thể ngăn bóng vào lưới.

Tuy nhiên, đến phút 79, cú sút từ xa tuyệt đẹp của Nguyễn Thế Hùng đã giúp Việt Nam tái lập khoảng cách 2 bàn. Cầu thủ đeo băng đội trưởng từ khi Tiến Long rời sân đã chơi xuất sắc suốt cả trận ở vai trò đánh chặn giữa sân và đã lên tiếng đúng lúc, đánh sập tinh thần cầu thủ Campuchia.
Chiến thắng đậm 5-2 được ấn định cho Việt Nam, sau khi Đoàn Chí Bảo sút tung nóc lưới Campuchia trong khu vực cấm địa. Một chiến thắng thể hiện bản lĩnh và quyết tâm của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, đồng thời giúp chúng ta tạm xếp ngôi đầu bảng I.
Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Mông Cổ vào lúc 15 giờ ngày 22.9. Nếu thắng, chúng ta sẽ mở rộng cánh cửa vào vòng chung kết U.16 châu Á (lấy 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất - không kể nước đăng cai vòng chung kết U.16 châu Á 2018).
U.16 Việt Nam: Duy Dũng, Đức Trung, Văn Thông, Thế Hưng, Thanh Trung, Nguyên Hoàng, Tiến Long, Thanh Tú, Chí Bảo, Quốc Hoàng, Minh Đan.
U.16 Campuchia: Raphath, Bunnou, Nava, Visinu, Kimheng, Rithyviwath, Mannsouth, Tina, Somchhai, Chanthea, Sambath.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.