U.16 PVF hòa trong thế thắng trước đội bóng mạnh Kitakyusu

05/04/2016 09:37 GMT+7

Sau 2 trận thua đáng tiếc vào hôm qua đều với tỷ số 1-2, sáng nay U.16 PVF bước vào trận đấu thứ 3 vòng 2 giải U.16 J-League Challenge 2016 gặp đội bóng mạnh Kitakyusu, đội đã thắng Vissel Kobe 2-0 và thua sát nút Gamba Osaka 2-3.

Sau 2 trận thua đáng tiếc vào hôm qua đều với tỷ số 1-2, sáng nay U.16 PVF bước vào trận đấu thứ 3 vòng 2 giải U.16 J-League Challenge 2016 gặp đội bóng mạnh Kitakyusu, đội đã thắng Vissel Kobe 2-0 và thua sát nút Gamba Osaka 2-3.

Toàn đội U.16 PVF
Trước tình hình sứt mẻ lực lựơng do mũi nhọn Thanh Hậu (7) và Quốc Nam (22) bị chấn thương trong khi Văn Huy (2) và đội trưởng Văn Xuân (20) bị nổi mụn nhọt ở chân không thể thi đấu, PVF chỉ còn đúng 14 người lành lặn, nên HLV Nguyễn Mạnh Cường không còn chọn lựa nào khác phải tung hết những cầu thủ chưa hoàn toàn phục hồi do còn quá tải vào sân.

Thế nhưng trong điều kiện thiếu trước hụt sau như thế, PVF lại bất ngờ chơi một trận hay hơn mong đợi. Xác định ở cửa dưới, các cầu thủ đến từ TP.HCM thể hiện sự thoải mái về tâm lý chơi hết sức gắn kết và tự tin đến lạ thường. Rất nhiều tràng vỗ tay của khán giả và kể cả ban huấn luyện đội Kitakyusu dành cho sự phối hợp nhịp nhàng, khéo léo của các tuyến trong đội hình U.16 PVF.
Các chân sút PVF (áo xanh) bỏ qua rất nhiều cơ hội
Không để cho đối thủ kiểm soát bóng, PVF chơi áp sát, tranh cướp bóng tích cực và bắt bài các pha chọc khe, chuyền ngắn khiến đối thủ luôn rơi vào thế lúng túng, không thể đá nhanh. Nhờ vậy, PVF bịt kín các khoảng trống rồi triển khai nhanh ra 2 biên, khoét sâu vào nách của đối thủ để phản công. Cách chơi đơn giản nhưng chặt chẽ này đã tạo nhiều pha gây sóng gió khi có bóng của PVF khiến các cầu thủ Nhật phải thót tim và không dám đẩy cao đội hình.

Chỉ tiếc là với đấu pháp đúng, sự phối hợp đẹp tạo ra khá nhiều cơ hội, hiệp 1 có ít nhất 3 cơ hôi thành bàn và hiệp 2 gấp đôi số đó, trong đó có 2 pha một mình một bóng đối mặt với thủ môn Kitakyusu, nhưng mũi nhọn Hồng Sơn đều dứt điểm quá hiền. Những lần khác đến lượt Ngọc Tiến, Tấn Tài và Đức Lợi trong tư thế trống trải cũng sút quá nhẹ mất thắng. Nói chung chỉ cần dứt điểm tốt thì PVF có thể thắng ít nhất là 3-0.
Toàn đội PVF rút kinh nghiệm sau trận đấu
Hòa 0-0, U.16 PVF mới chỉ có 1 điểm sẽ đấu tiếp chiều nay với Gamba Osaka. Nếu có điểm, PVF hy vọng tranh xếp hạng với đố thủ ở bảng B. Xem ra đây là cửa khó cho thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Cường, nhưng với những gì đã thể hiện ở trận gặp Kitakyusu thì vẫn hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến với U.16 PVF ờ vòng 2 giải đấu lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.