U.16 Việt Nam buộc sử dụng 'quân bài' bí mật đấu Iran

25/09/2016 10:48 GMT+7

Sau buổi tập chiều ngày 24.9, khả năng tiền vệ phải năng nổ Nguyễn Huỳnh Sang đá trận tứ kết giải U.16 châu Á 2016 với U.16 Iran vào 17 giờ 30 ngày 25.9 (giờ Việt Nam) là không cao.


[VIDEO]: TRẬN VIỆT NAM - KYRGYZSTAN

Theo thông tin từ U.16 Việt Nam, kết quả chụp phim của Huỳnh Sang - tiền vệ phải U.16 Việt Nam gặp chấn thương trong trận thắng Kyrgyzstan 3-1 ở vòng bảng, không quá nghiêm trọng.

Thông tin này đã khiến toàn đội khấp khởi mừng trong chiều tối ngày 23.9, và cả buổi sáng ngày 24.9 khi HLV Đinh Thế Nam cho U.16 Việt Nam “mổ băng” về đối thủ Iran.

Tuy nhiên, trong buổi tập chiều 24.9, khi nhìn vào mức độ sẵn sàng của Huỳnh Sang, HLV Đinh Thế Nam đã buộc phải tính đến phương án mới cho trường hợp xấu nhất.

Có thể, cơ hội sẽ được trao cho Nguyễn Trần Việt Cường. Đây là chàng trai từng nhiều lần vào thay Văn Đạt trên hàng công. Và đặc biệt, anh là “của đề dành” của HLV Đinh Thế Nam ở giải châu Á.

Chấn thương của Huỳnh Sang là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, nó chưa hẳn sẽ là thảm họa. Thực tế, khi Huỳnh Sang ra sân ở giữa trận gặp Kyrgyzstan, người thế anh là Việt Cường đã chơi rất tốt.

Anh chính là người tung ra cú sút chéo góc chính xác ấn định chiến thắng 3-1, bẻ gãy hoàn toàn mọi nỗ lực của đội bóng Trung Á. 

Trước đó, Việt Cường cũng đã tạo dấu ấn cho mình với các bàn thắng ở những lần vào thay cho Văn Đạt trên hàng công ở giải Đông Nam Á.

Việt Cường đang là sự lựa chọn số 1 thế chỗ Huỳnh Sang Tùng Sơn
Tại giải Đông Nam Á tổ chức trên sân Olympic, Campuchia, ban huấn luyện U.16 Việt Nam đã úp mở đề cập đến Việt Cường, chàng trai thông minh với khả năng thích ứng cao và chơi được nhiều vị trí.

Cầu thủ của B.Bình Dương khi đó được xem là một trong những quân bài bí mật của HLV Đinh Thế Nam. Anh sở hữu thể hình tốt và kỹ năng chơi bóng thông minh.

Sự đa năng của Việt Cường cũng là điểm mạnh giúp ban huấn luyện có thêm sự lựa chọn trong những tính toán chiến thuật tại Campuchia, quanh bài toán chia lửa cho bộ đôi Khắc Khiêm - Văn Đạt.

U.16 Việt Nam đứng trước cơ hội tạo một bất ngờ nữa ở giải châu Á Tùng Sơn

U.16 Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường. Họ sẽ gặp Iran - một ông lớn của bóng đá châu Á, tại trận bán kết diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 25.9 (giờ Việt Nam) trên sân Pandit Jawaharlal Nehru, Margao, Ấn Độ.

Nếu vượt qua được Iran, U.16 Việt Nam sẽ lọt vào bán kết, đồng nghĩa nhận tấm vé dự U.17 World Cup 2017 cũng tại Ấn Độ. Làm được điều đó, thầy trò HLV Đinh  Thế Nam sẽ là đội bóng sân 11 người đầu tiên của Việt Nam góp mặt tại một kỳ World Cup.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.