U.16 Việt Nam dở khóc dở cười tại Ấn Độ

14/09/2016 20:37 GMT+7

Chưa hết rã người vì hành trình bay ngoằn ngoèo để có mặt tại Goa, tuyển U.16 Việt Nam méo mặt khi vấp phải một loạt khó khăn ngoài dự kiến khác tại Ấn Độ.

Người ta vẫn nói Ấn Độ là đất nước của những sự đối lập. Phải đến khi có mặt tại Goa những ngày này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam mới hiểu rõ được ý nghĩa câu nói về quốc gia rộng lớn này.
Chuyện ăn ở của đội tại Ấn Độ là rất tốt. Dưới chỉ định của AFC, đoàn được bố trí lập đại bản doanh tại Beach Resort Beach Resort Bogmallo, một khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm sát may mép biển với tầm nhìn rất đẹp. Khách sạn dẫu không mới, nhưng sạch sẽ và khá đầy đủ tiện nghi.
Có điều, chuyện tập luyện lại là vấn đề khác. Sau khi hội quân đầy đủ, HLV Đinh Thế Nam đã cho toàn đội được nghỉ ngơi trong buổi sáng, trước khi tập nhẹ vào chiều 13.9, giờ địa phương.

tin liên quan

U.16 Việt Nam chấp nhận thiếu người tại giải châu Á
Tuyển U.16 Việt Nam sẽ lên đường đi Ấn Độ với 22 cầu thủ, thay vì tối đa 23 như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định sau khi HLV Đinh Thế Nam loại Lê Xuân Trung vì lý do 'không đáp ứng được chuyên môn'.
Thật khó có thể tin được, AFC với những quy định cứng rắn buộc phải có khách sạn 5 sao trong bán kính 30km đến sân bóng (tại AFC Champions League) lại bố trí cho tuyển U.16 Việt Nam phải di chuyển dài gần gấp đôi để tập ở sân Ambelin, một sân bóng cấp làng.
Trước buổi tập chiều, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã phòng hờ bằng việc đi tập sớm một tiếng đồng hồ khi nghe báo về quãng đường dài đến 50 kilomet từ khách sạn đến sân tập.
Khách sạn nơi U.16 ở nằm sát ngay mép biển Tùng Sơn
Điều này cũng đồng nghĩa với việc phải rút ngắn thời gian nghỉ trưa của cả đội sau chuyến bay dài, đặc biệt là tốp gồm trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung, 2 trợ lý Danh Minh, Ngọc Tuấn và 6 cầu thủ đến sau.
Vậy mà thực tế vẫn còn khắc nghiệt hơn thầy trò HLV Đinh Thế Nam tưởng tượng. Quãng đường vốn đã dài, lại quanh co khúc khuỷu. Đã thế, cách đi đường hồn nhiên khá lộn xộn của người địa phương khiến xe nhiều khi chỉ có thể đi chậm rì rì.
Đội trưởng Trọng Long ngâm đá lạnh để phục hồi Tùng Sơn
Đó là chưa kể anh tài xế chở đoàn đi, không biết hưng phấn thế nào mà lại đi nhầm đường. Báo hại mọi người đến sân Ambelin trễ 15 phút.
Những dở khóc dở cười chưa hết, khi sân Ambelin khác xa với những gì mọi người tưởng tượng mà theo nhận xét của các thành viên trong đội thì giống sân bóng làng hơn là địa điểm tập luyện ở giải châu lục và xa hơn là U.17 World Cup 2017 cũng sẽ tổ chức tại Goa.
Được xây dựng từ năm 2015, nhưng sân Ambelin trông khá đơn điệu. Chính giữa là khán đài bằng bê tông với sức chứa vài trăm chỗ. Còn lại xung quanh là bờ rào tạm bợ được dựng tạm lên.
Không cần phải nói, các trợ lý và các cầu thủ đã có một ngày bở hơi tai khi đi nhặt bóng. Điều này khiến trong buổi tập mọi người cũng trở nên hết sức chú ý kẻo lại phải tìm kiếm bóng trong các lùm cây mọc xa xa.
Đó là điều không dễ dàng bởi mặt sân Ambelin khá xấu. Điều này hứa hẹn sẽ là trở ngại rất lớn đến U.16 Việt Nam bởi tất cả đều biết lối chơi bật ban sở trường sẽ gặp khó thế nào trong những buổi tập trên mặt sân gồ ghề thế này.
Theo thông tin từ U.16 Việt Nam, trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung đã có kiến nghị với đại diện ban tổ chức để có những điều chỉnh phù hợp hơn cho các buổi tập tiếp theo của đội và nhận được phản hồi tích cực. Dự kiến vào buổi tập chiều ngày 14.9, giờ địa phương, ban tổ chức sẽ bố trí cho đội tập ở sân bóng gần hơn.
Hình ảnh buổi tập đầu tiên của U.16 Việt Nam ở Ấn Độ
Mặt sân tập loang lổ
Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng các buổi tập
Các tuyển thủ U.16 Việt Nam tập các bài hồi phục
HLV Thế Anh chăm sóc cho các thủ môn
HLV Lưu Danh Minh chạy khởi động cùng các học trò
HLV trưởng Đinh Thế Nam phổ biến nội dung buổi tập
Cổng vào thô sơ của sân Ambelin
Lèo tèo 2 người dân bản địa tò mò theo dõi buổi tập của U.16 Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.