U.16 Việt Nam được đầu tư để 'săn vàng' SEA Games 2021

23/07/2016 13:42 GMT+7

Đội U.16 VN sẽ được đầu tư lớn để trở thành lực lượng tinh nhuệ giành huy chương vàng tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà năm 2021.

Hôm qua, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định như trên, sau những thành quả tốt đẹp mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành được ở giải U.16 Đông Nam Á. Ông Tuấn cho biết trước hôm sang Campuchia (nơi diễn ra giải đấu), VFF không quá quan tâm đến thành tích vì quan trọng là cầu thủ đã học hỏi, tích lũy được những bài học quý báu gì ở giải đấu này.
Nhưng sau trận bán kết thắng U.16 Campuchia, ông Tuấn phát biểu: “U.16 VN đã chơi thật hay qua từng trận và giữ vững được tinh thần trước sức ép của gần 50.000 khán giả chủ nhà. Nhưng ấn tượng hơn chính là các cầu thủ trẻ đã phô diễn được lối chơi hiện đại, có màu sắc riêng, tư duy chiến thuật rõ ràng, ý chí thi đấu ngoan cường. Cũng ở giải này năm ngoái tại Campuchia, U.16 VN chỉ đứng thứ 4 và lối đá còn rất nhiều sai số. Nay số nhân tố mới đã thể hiện được sự tự tin và lối chơi trưởng thành hơn rất nhiều. Tất nhiên, vẫn còn những điểm yếu, những non nớt về kinh nghiệm song cứ với đà này, trong tương lai chúng ta sẽ có một lứa cầu thủ tốt”.
Ông Tuấn nói tiếp: “Khó có thể so sánh lứa cầu thủ này với lứa đã từng gây “bão” tại giải vô địch châu Á 16 năm về trước với những cái tên nổi bật như Văn Quyến, Như Thuật, Minh Đức... Nhưng thế hệ hôm nay đồng đều hơn, nền tảng thể lực tốt hơn. Và tôi xin khẳng định lứa này sẽ được chăm bẵm tốt.
Trước đây, sự đầu tư cho các đội bóng đá trẻ thường thiếu chiều sâu nhưng tình trạng sớm nở tối tàn phải được chấm dứt. Mà muốn thế phải tập trung các nguồn lực, tài chính dồi dào để đội có được sự chăm sóc lâu dài, bền vững. Bài toán cọ xát sẽ phải được tính toán thật kỹ”.
Kết thúc giải U.16 Đông Nam Á, các cầu thủ sẽ trở về các CLB để tham dự vòng chung kết giải U.17 quốc gia. Sau đó, đội sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng chung kết U.16 châu Á vào tháng 9 và tập huấn tại Malaysia hoặc Trung Quốc. “VFF sẽ cân nhắc đưa HLV thể lực người Đức Martin Forkel sang giúp Ban Huấn luyện U.16 để tăng thêm các bài tập sức bền và sức mạnh tốt hơn. VFF sẽ đầu tư đặc biệt cho đội này để chuẩn bị cho việc tranh chấp thành tích cao nhất tại SEA Games 31”, ông Tuấn nói.
Cũng trong hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định: “Cho dù kết quả trận chung kết giải U.16 Đông Nam Á có ra sao thì với những gì đã thể hiện, lứa cầu thủ U.16 này xứng đáng được đầu tư để tạo ra một bộ mặt tươi mới cho bóng đá VN tại SEA Games 31 năm 2021”.
Quyết tâm đoạt chức vô địch Đông Nam Á
18 giờ 30 tối nay 23.7, U.16 VN sẽ đấu trận chung kết gặp U.16 Úc, đối thủ mà VN đã thắng 3-0 ở vòng bảng hôm 12.7. Sau trận thua VN mà họ cho chỉ là tai nạn, U.16 Úc đã thi đấu tốt lên rất nhiều khi đè bẹp Philippines 7-0, Singapore 6-2, Malaysia 7-1 rồi bán kết thắng ĐKVĐ Thái Lan sau bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 90+1 và thắng 5/3 bằng đá 11 m, nên sẽ rất đáng ngại.
Dù vậy, HLV Đinh Thế Nam vẫn quả quyết: “Chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho cuộc chiến đấu cuối cùng này. Tôi đã căn dặn cầu thủ cần phải biết chắt chiu cơ hội vì chắc chắn Úc sẽ không chủ quan như trước. Họ sẽ nỗ lực để đòi lại món nợ trước chúng ta. Vì thế, U.16 VN phải dốc toàn tâm toàn lực, tập trung mạnh mẽ để giành ngôi vô địch”. Giải U.16 Đông Nam Á năm rồi cũng tại Campuchia, đội Úc giành hạng ba còn VN bị loại từ vòng ngoài khi chỉ xếp thứ tư trong bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.