U.16 Việt Nam 'giải mã' cách chơi của Kyrgyzstan

21/09/2016 20:33 GMT+7

Sáng ngày 21.9, HLV Đinh Thế Nam sau khi cho U.16 Việt Nam tập nhẹ tại hồ bơi đã kéo cả đội vào phòng họp để ‘giải mã’ lối chơi của Kyrgyzstan.

Đầu tiên, HLV Đinh Thế Nam đã cho toàn đội xem lại những tình huống đặc biệt trong trận thắng ngược Úc vừa qua.
Một cách điềm đạm, ông rút kinh nghiệm những sai sót vẫn để lộ trong trận đấu U.16 Việt Nam chơi kém và thua 0-2 trong hiệp 1, trước khi bùng nổ và thắng 3-2 chung cuộc.
Sau đó, HLV Đinh Thế Nam đã cho cả đội xem lại 2 băng hình trận thắng bất ngờ 1-0 trước Úc, và thất bại 0-8 trước Nhật của Kyrgyzstan, đối thủ trực tiếp của U.16 Việt Nam ở cuộc đua vượt qua vòng bảng.

tin liên quan

U.16 Việt Nam mất bữa mì tôm vì quên... đổi tiền
Được xả hơi cả buổi sáng bằng việc đi thăm trung tâm thương mại Mall de Goa hiện đại nhất Panjim, nhưng U.16 Việt Nam vẫn không thể bổ sung được thứ mong mỏi nhất là mì tôm vì quên đổi tiền.
Có thể thấy sau trận mở màn gây sốc với chiến thắng từ chấm 11m trước Úc, thực lực của Kyrgyzstan đã lộ rõ trước đối thủ ở đẳng cấp hoàn toàn khác là Nhật Bản.
Trao đổi cùng ban huấn luyện và toàn đội, HLV Đinh Thế Nam đã đánh giá Kyrgyzstan là đối thủ vào bóng rất mạnh, quyết liệt. Lối chơi của đội bóng Trung Á này chủ yếu dựa vào những đường lên bóng ở 2 biên.
U.16 Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng trước Úc Tùng Sơn
Đặc biệt, nhờ thể hình rất tốt nên Kyrgyzstan rất mạnh trong tranh chấp. Đây sẽ là thách thức cho hàng tiền vệ kỹ thuật nhưng nhỏ con của U.16 Việt Nam.
Dù vậy, cũng giống 2 trận đầu gặp Nhật Bản và Úc, U.16 Việt Nam sẽ kiên trì triết lý chơi bóng đặc trưng của mình, tấn công sẽ là chủ đạo. Một khi đã đánh bại được Úc sẽ không có lý do gì để phải sợ hãi trước Kyrgyzstan.
Sẽ là khiên cưỡng khi so sánh kết quả thua của Việt Nam và đối thủ này cùng trước người Nhật, nhưng chênh lệch 1 bàn thua đang tạo lợi thế rất lớn cho U.16 Việt Nam.
Phút thư giãn của trợ lý Lưu Danh Minh và cậu học trò Quang Độ Tùng Sơn
Chỉ cần hòa trong trận gặp Kyrgyzstan, U.16 Việt Nam sẽ giành vé vào vòng tứ kết nhờ vượt trội hơn đối thủ hiệu số bàn thắng (Úc đã chắc chắn bị loại).
Đây sẽ là cơ sở để thầy trò HLV Đinh Thế Nam giữ được sự chủ động trong những tính toán chiến thuật và cả thể lực của mình.
Trận đấu giữa U.16 Việt Nam và Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 22.6 trên sân vận động Pandit Jawarharlal Nehru Stadium, Margao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.