U.16 Việt Nam giành giải nhì tại Trung Quốc

11/03/2015 21:33 GMT+7

(TNO) Thất bại với tỷ số 0-2 chiều ngày 11.3 đã khiến đội tuyển U.16 Việt Nam đành ngậm ngùi nhường chức vô địch cho tuyển U.16 Malaysia ở Giải bóng đá Thanh thiếu niên quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần thứ nhất.

(TNO) Thất bại với tỷ số 0-2 chiều ngày 11.3 đã khiến đội tuyển U.16 Việt Nam đành ngậm ngùi nhường chức vô địch cho tuyển U.16 Malaysia ở Giải bóng đá Thanh thiếu niên quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần thứ nhất.

>> U.16 Việt Nam tràn trề cơ hội vô địch tại Trung Quốc
>> U.16 Việt Nam toàn thắng tại Trung Quốc
>> Thua 1-2, PVF gặp khó trước trận lượt về chung kết U.16 châu Á

U.16 Việt Nam giành giải nhì tại Trung Quốc
Một pha uy hiếp khung thành đối thủ của U.16 Việt Nam (áo trắng) 

Trận chung kết giữa U.16 Việt Nam và U.16 Malaysia đã kết thúc vào lúc 17 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 11.3 với tỷ số 0-2 tại sân bóng TP.Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Vào phút thứ 54 và 72 ở hiệp hai, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã sơ hở bị tuyển U.16 Malaysia chọc thủng lưới, ngậm ngùi lùi về vị trí thứ hai của giải. Trước đó, U.16 Việt Nam đã đưa được bóng vào lưới trước khi trận đấu mới diễn ra khoảng 10 phút nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trận đấu giữa tuyển U.16 Myanmar và U.16 Trung Quốc đã kết thúc lúc 15 giờ chiều (giờ địa phương) cùng ngày với tỉ số 1:0, khiến Myanmar và Trung Quốc lần lượt giữ giải ba và tư.

Trên khán đài rợp màu cờ đỏ sao vàng của các cổ động viên Việt Nam từ Móng Cái sang cổ vũ. Phần lớn trong số họ là người dân, những thương gia buôn bán và du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.


Khá đông CĐV từ Việt Nam sang cổ vũ cho đội U.16

HLV đội U.16 Việt Nam Lưu Danh Minh chia sẻ ngay sau trận đấu: “Trận đấu hôm nay rất hay, các cầu thủ trẻ đều chơi rất nhiệt tình, cống hiến một trận đấu đẹp mắt cho khán giả. Trọng tài thổi rất công bằng.

Giải bóng đá Thanh thiếu niên quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần thứ nhất thực sự là một giải tốt, bổ ích cho các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ trẻ Việt Nam qua những trận đấu thế này đã rút được kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, trui rèn được tính kiên trì, bớt nóng nảy”.

Tuy không giành được vị trí đầu tại giải này, Ông Lâm Vỹ Quốc, Chủ nhiệm ban Thanh thiếu niên Hiệp hội bóng đá Trung Quốc, vẫn đánh giá rất cao về trình độ của đội tuyển U.16 Việt Nam.

Ông nói: “Việc đào tạo rèn luyện bóng đá ở Việt Nam khá kiện toàn, từ 8 tuổi tới 18 tuổi đều có đội bóng cả. Bóng đá Việt Nam rất trọng thị việc mời huấn luyện viên nước ngoài. Ai càng phù hợp với quy luật phát triển bóng đá, với quy luật đào tạo nhân tài trong bóng đá thì bên đó càng chiếm ưu thế. 10 năm qua, bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh. Bóng đá Trung Quốc cần phải học hỏi họ”.

Bài, ảnh: Lucy Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.