U.16 Việt Nam hòa đáng tiếc trước Indonesia tại giải U.16 châu Á

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2018 22:13 GMT+7

Các cầu thủ trẻ Việt Nam (VN) đã dẫn trước U.16 Indonesia nhưng vì bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn nên đã để hòa 1-1 đáng tiếc trong trận đấu thứ 2 bảng C giải U.16 châu Á tối ngày 24.9.

[VIDEO] BÀN THẮNG TUYỆT ĐẸP CỦA SỐ 10, ĐỘI U.16 VIỆT NAM

U.16 VN đã thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn so với trận thua Ấn Độ 0-1 ở ngày ra quân, thậm chí còn thi đấu dưới sức ép dữ dội từ khán đài sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, Malaysia khi có hơn 5.000 CĐV Indonesia đến ủng hộ đội nhà.

Hơn 5.000 CĐV Indonesia đến ủng hộ đội nhà AFC

Mức độ ủng hộ của CĐV Indonesia vốn dữ dội và khét tiếng ở khu vực Đông Nam Á xưa nay. Vì thế, thật không ngờ các cầu thủ trẻ VN vừa trải qua trận đấu đầy thất vọng trước Ấn Độ nhưng đã ra sân bằng tinh thần của các đàn anh ở giải U.23 châu Á đầu năm nay khi không chỉ đứng vững mà còn chơi cực kỳ ấn tượng bằng những pha phản công sắc lẹm.

Có thể nói U.16 Indonesia chơi tốt hơn U.16 VN, đội bóng trẻ xứ vạn đảo vừa thắng đối thủ mạnh Iran 2-0 trận ra quân và cũng đã thắng U.16 VN 4-2 tại giải U.16 Đông Nam Á hồi tháng 7 này. Vì vậy, ngay từ đầu các cầu thủ trẻ Indonesia đã tìm cách gây sức ép và hòng sớm tìm bàn mở tỷ số.

Dù bị lấn át từ khán đài đến sân cỏ, nhưng các cầu thủ trẻ VN chơi cực kỳ nỗ lực AFC

Tuy nhiên, trước sức ép từ dưới sân đến khán đài, các cầu thủ trẻ VN đã chơi khôn ngoan chấp nhận nhường sân cho đối phương, nhưng sẵn sàng tranh chấp và bám sát khi Indonesia khi triển khai bóng sang nửa phần sân nhà.

Lối chơi này của U.16 VN khiến Indonesia luôn trong tình thế bị phản công và buộc phải phạm lỗi để cắt các pha xuống bóng nhanh. Một trong các tình huống phản công như vậy đã giúp U.16 VN tận dụng để mở tỷ số, đó là tình huống ở phút 30 khi được hưởng quả đá phạt bên cánh phải tiền vệ Khuất Văn Khang (10) tung cú sút tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0.

Nếu may mắn và tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn thì U.16 VN đã giành trọn 3 điểm AFC

Sau bàn thắng, U.16 VN tiếp tục chơi phản công tuyệt hay khi tận dụng những khoảng trống các cầu thủ trẻ Indonesia để lộ ra khi dâng cao tấn công, để tổ chức các đợt đột phá nhanh đầy nguy hiểm.

Trong đó, cuối hiệp 1 nếu tiền đạo Hà Trung Hậu (19) dứt điểm khéo léo hơn đã có thể tận dụng ít nhất 2 cơ hội ngon ăn nữa để có thể nâng tỷ số lên 2-0 hoặc thậm chí 3-0 sau các tình huống đánh đầu trống trải trước khung thành và đối mặt thủ môn Ernando Ari Sutaryadi (Indonesia).

Việc bỏ lỡ các cơ hội này là hết sức đáng tiếc, tạo điều kiện cho Indonesia không bị dẫn bàn cách biệt xa đã chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2 và sớm có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 50 do công Sutan Diego Zico ghi.

Với 1 điểm sau 2 trận, U.16 VN phải thắng Iran ở lượt cuối mới hy vọng đi tiếp AFC

Bị gỡ hòa, nhưng các cầu thủ trẻ U.16 VN vẫn chơi đầy kiên cường, nhẫn nại chờ sơ hở của đối phương để phản công tung đòn quyết định. Cũng đã có gần 2 tình huống ngon ăn nữa được tạo ra, mà đáng tiếc nhất là cơ hội ở phút 81 khi tiền đạo Đậu Ngọc Thành (16) vào sân từ phút 70 đã sút bóng trúng cột dọc từ tình huống cận thành khi thủ môn Ernando Ari Sutaryadi đã bất lực khi cản phá.

Nếu may mắn hơn thì U.16 VN đã có thể kiếm trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu then chốt của mình. Với 1 điểm sau 2 trận, U.16 VN vẫn còn cơ hội nếu thắng Iran ở lượt cuối vào lúc 19 giờ 45 ngày 27.9 tới. Trước đó, U.16 Ấn Độ hòa Iran 0-0 tạm cùng Indonesia có 4 điểm  xếp nhất nhì bảng C.

Xếp hạng bảng C có U.16 VN sau 2 lượt đấu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.