U.16 Việt Nam quyết chơi tấn công tại VCK châu Á 2016

08/09/2016 21:19 GMT+7

Một ngày trước trận giao hữu với U.16 Yemen, HLV Đinh Thế Nam đã chính thức chốt lại danh sách tuyển U.16 Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết U.16 châu Á tại Ấn Độ.

So với giải Đông Nam Á vừa qua tại Campuchia, U.16 Việt Nam chỉ duy nhất có sự bổ sung của thủ môn Nguyễn Nhật Trường thế chỗ Phạm Đình Long.
Đây được kỳ vọng sẽ tạo ra sự nâng chất cho vị trí tối trọng yếu được xem là 50% sức mạnh của đội bóng. Ở vòng chung kết U.17 quốc gia vừa qua, Nhật Trường đã nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất. Anh là người góp công rất lớn giúp Đồng Tháp bất ngờ đăng quang trước mũi một loạt ông lớn như Viettel, PVF…
Sự xuất hiện của Nhật Trường sẽ giúp U.16 Việt Nam gia cố được vị trí trấn giữ khung gỗ. Còn nhớ, chính một chút chủ quan và non kinh nghiệm của thủ môn vào những phút cuối trận chung kết đã khiến U.16 Việt Nam vuột mất chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Úc, ngậm ngùi về nhì ở giải Đông Nam Á.
Vì vậy, sự xuất hiện của cầu thủ có cá tính mạnh mẽ, lối chơi chính xác và an toàn như Nhật Trường sẽ là sự bổ sung cần thiết cho U.16 Việt Nam tại giải châu Á, nơi chúng ta có cơ hội để tranh vé đi U.17 World Cup 2017, cũng tại Ấn Độ.
Ngoài Nhật Trường, HLV Đinh Thế Nam giữ lại toàn bộ những cầu thủ đã sát cánh cùng mình ở giải U.16 Đông Nam Á. Đây là điều không bất ngờ bởi chính những chàng trai này đã giúp chúng ta có được một giải đấu ấn tượng.
Trước bất cứ đối thủ nào, kể cả mạnh hay yếu, U.16 Việt Nam đều nhập cuộc đầy tự tin. Họ trình diễn thứ bóng đá kỹ thuật, tốc độ và giàu cảm hứng giống những gì các đàn anh U.19 Việt Nam từng làm năm 2014.
Khắc Khiêm sẽ là chủ lực hàng công của U.16 Việt Nam Ngọc Linh
Tuyến mạnh nhất của U.19 Việt Nam sẽ vẫn là khu trung tuyến, nơi có cặp tiền vệ trung tâm Trọng Long - Hữu Thắng chơi rất linh hoạt và hiện đại. Đây là bộ đôi rất ăn ý với nhau.
Chủ công cho tuyến đầu sẽ là tiền đạo Khắc Khiêm. Dù vậy, tính đa dạng của những cái tên ghi bàn cũng là yếu tố làm nên sức mạnh cho U.16 Việt Nam, như việc Duy Khiêm ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng 1-0 trước Yemen, một đội cũng sẽ dự giải châu Á.
Trong khi đó, hàng thủ sau 2 lần thử thách trước hàng công Úc hứa hẹn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm khi phải đối đầu với các đối thủ cao to.
Người hâm mộ chờ đợi U.16 Việt Nam sẽ tiếp tục mang bất ngờ về tại giải U.16 châu Á Ngọc Linh
Nhìn lại danh sách tập trung, có thể thấy Viettel đóng góp nhiều nhất với 8 cầu thủ. PVF xếp thứ 2 với 6 người có tên và Hà Nội T&T góp 5 người. B.Bình Dương, SLNA, HAGL, Đồng Tháp góp một cầu thủ.
Ở giải U.16 châu Á, tuyển U.16 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Nhật Bản (16.9), Úc (19.9) và Kyrgyzstan (22.9). Nếu vượt qua vòng bảng, chúng ta sẽ đoạt vé đi U.17 World Cup 2017 nếu vượt qua vòng tứ kết. Trong trường hợp không thắng ở tứ kết, chúng ta vẫn còn cơ hội thứ 2 nếu Ấn Độ lọt vào top 4 và thắng trong loạt đá play-off giữa 4 đội thua tại tứ kết.
Danh sách tuyển U.16 Việt Nam dự giải châu Á
Bùi Anh Đức, Lê Xuân Chung, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Thanh Bình, Trần Minh Hiếu, Vũ Quang Độ, Nguyễn Hữu Thắng, Vũ Đức Minh (Viettel), Huỳnh Hữu Tuấn, Võ Văn Huy, Nguyễn Huỳnh Sang, Uông Ngọc Tiến, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Khắc Khiêm (PVF), , Ngô Kim Long, Nguyễn Duy Khiêm, Trần Văn Đạt, Vũ Đình Hai, Mạch Ngọc Hà (Hà Nội T&T), Lê Trung Nghĩa (HAGL), Nguyễn Trần Việt Cường (B.Bình Dương), Nguyễn Đức Long (SLNA), Nguyễn Nhật Trường (Đồng Tháp).
U.16 Việt Nam 1-0 U.16 Yemen: Duy Khiêm nổ súng, U.16 Việt Nam sẵn sàng cho giải châu Á
U.16 Việt Nam đã khép lại đợt tập huấn, du đấu tại Malaysia bằng một trận thắng. Trước U.16 Yemen - một đội bóng cũng sẽ dự giải U.16 châu Á, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có chiến thắng tối thiểu, với bàn thắng duy nhất của Khắc Khiêm.
Ở trận giao hữu trước đó, với mục đích thử nghiệm và xoay vòng cầu thủ để cân đối thể lực, U.16 Việt Nam sau khi hòa CHCDND Triều Tiên 1-1 ở hiệp 1 đã thua đậm 1-4 vào cuối trận. 
Tuyển U.16 Việt Nam sẽ về nước vào ngày 9.9. Dự kiến, đội sẽ ổn định lại mọi thứ, trước khi lên đường đi Ấn Độ ngày 12.9 nhằm có thời gian làm quen với điều kiện thời tiết, ăn ở nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.