U.16 Việt Nam thua trận ra quân giải châu Á 2018

Giang Lao
Giang Lao
21/09/2018 22:06 GMT+7

Tối ngày 21.9, đội U.16 Việt Nam (VN) đã có trận ra quân tại bảng C vòng chung kết giải U.16 châu Á tại Malaysia, nhưng để thua trước đối thủ Ấn Độ tỷ số 0-1 với bàn thua duy nhất từ chấm 11m ở phút 86.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

Các cầu thủ trẻ U.16 của VN đã có trận ra quân kém khí thế so với các đàn anh ở đội U.23 và Olympic ở giải đấu châu lục trước đó cũng trong năm 2018, khi không tạo nhiều cơ hội đáng kể trước Ấn Độ khá ngang cơ.

U.16 VN (áo đỏ) dù chơi nỗ lực nhưng đã thua Ấn Độ ở phút cuối AFC

Trong hiệp 1, thế trận khá cân bằng khi đôi bên đều không dám phiêu lưu tấn công để chiếm ưu thế mà chơi rất cầm chừng và không bên nào tạo được dấu ấn đáng kể. Tuy vậy trong hiệp 2, Ấn Độ cho thấy sự vượt trội về thể lực đã tạo ra sự thay đổi về thế trận khi chơi lấn át hơn so với các cầu thủ VN đã bị xuống sức đáng kể.

Các cầu thủ trẻ VN đã xuống sức trong hiệp 2, giúp Ấn Độ giành thế trận và chiến thắng 1-0 nhờ quả 11m phút 86 AFC

Bên ngoài sân, HLV Vũ Hồng Việt dù đã có vài sự điều chỉnh về chiến thuật, nhưng không giúp thay đổi tình thế. Trong khi đó, càng cuối trận nhiều cầu thủ trẻ VN bị đuối sức không thể theo kịp diễn biến, dẫn đến tình huống hậu vệ Đặng Tuấn Phong phải phạm lỗi với tiền đạo Vikram Pratap Singh phút 84 trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền.

Chính Vikram Pratap Singh sau đó 2 phút đã ghi bàn từ chấm 11m mở tỷ số và giúp Ấn Độ giành trận thắng 1-0. Thua trận ra quân, “cửa” đi tiếp của U.16 VN khá hẹp vì trận tới ngày 24.9 phải gặp Indonesia đội đã gây sốc khi thắng Iran 2-0 ở trận đấu trước đó diễn ra cùng ngày cũng ở bảng C. Ở trận cuối ngày 27.9, U.16 VN gặp Iran.  

Trong khi đó, Malaysia và Indonesia đã có trận ra quân thắng lợi AFC

Ở diễn biến khác cùng với VN, thì một đội ở khu vực Đông Nam Á khác cũng thua trận ra quân là Thái Lan trước Nhật Bản 2-5 hôm 20.9 ở bảng A. Tuy nhiên, cũng ở bảng này thì chủ nhà Malaysia ra quân ấn tượng khi thắng đậm Tajikistan tới 6-2.

Tại bảng B, Oman thắng Yemen 2-0, còn CHDCND Triều Tiên hòa Jordan 2-2.

Xếp hạng bảng C có U.16 VN sau lượt ra quân:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.