U.16 Việt Nam tìm cảm hứng từ biển để chơi 1 trận đẹp trước Nhật Bản

15/09/2016 15:02 GMT+7

Tạm gạt qua những trục trặc trong buổi tập đầu tiên, đến ngày 15.9 mọi thứ đã ổn thỏa hơn khi HLV Đinh Thế Nam cho các học trò tập trên bãi biển ngay trước khách sạn, cùng buổi tập chiều chất lượng cao.

Beach Resort Bogmallo, khu nghỉ dưỡng nơi U.16 Việt Nam trú chân ở thành phố Goa nằm ngay sát bờ biển. Sau một ngày chủ yếu nghỉ ngơi và tập thả lỏng, HLV Đinh Thế Nam đã bắt đầu hâm nóng cho các học trò bằng buổi tập sáng trên bãi biển Bogmallo lộng gió.
U.16 Việt Nam đã khởi đầu buổi tập thú vị bằng bài chạy dọc bãi biển dài khoảng 1 cây số. Sau đó, HLV Đinh Thế Nam đã cho các học trò rèn thêm những bài tập tích lũy sức bền cho cơ bắp trong sự theo dõi thú vị của những người dân bản địa bởi cho đến lúc này chỉ duy nhất U.16 Việt Nam xuống biển tập.

tin liên quan

U.16 Việt Nam dở khóc dở cười tại Ấn Độ
Chưa hết rã người vì hành trình bay ngoằn ngoèo để có mặt tại Goa, tuyển U.16 Việt Nam méo mặt khi vấp phải một loạt khó khăn ngoài dự kiến khác tại Ấn Độ.
Buổi tập lấy cảm hứng của U.16 Việt Nam đã diễn ra dưới cơn mưa nhẹ. Nhưng điều đó không ngăn cản được các học trò hoàn tất trọn vẹn những yêu cầu của ban huấn luyện. Sau một giờ tập nhẹ, tất cả thoải mái trở về ăn sáng trong tiếng cười rộn rã.
Đến buổi chiều, U.16 Việt Nam tập trên sân cỏ. Lần này gần hơn và trên mặt sân tốt hơn nhiều. Ở trung tâm thể thao thành phố Goa với điều kiện hoàn toàn khac, HLV Đinh Thế Nam đã cho cả đội tập những bài chuyên sâu đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Ấn Độ.
HLV Đinh Thế Nam trao đổi với học trò trước buổi tập sáng Tùng Sơn
Trận đầu tiên của U.16 Việt Nam ở giải châu Á sẽ là cuộc đụng độ với “ông kẹ” Nhật Bản. Đó là thách thức rất lớn bởi quốc gia này từ lâu đã luôn là số 1 ở châu Á ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn các tuyến trẻ.
Tuy nhiên, có thể thấy HLV Đinh Thế Nam vẫn có niềm tin lớn vào các học trò. Nghiêm khắc và tỉ mỉ, ông rèn kỹ cho cả đội những miếng đánh biên và kiểm soát bóng quen thuộc. Các bài tập khá đa dạng, từ kiểm soát bóng chống vây ráp, đánh xuống 2 biên hoặc những bài phối hợp bật bóng nhả về cho tuyến 2 băng lên.
U.16 Việt Nam đã được tập trên mặt sân tốt hơn ngày đầu Tùng Sơn
Sự nghiêm khắc của HLV Đinh Thế Nam tiếp tục được thể hiện qua việc nhiều ngắt còi và thị phạm rất kỹ cho các học trò ở phần tập chia đôi đá đối kháng. Trước đối thủ mạnh như Nhật Bản, ông cố gắng truyền tải cho các học trò để họ định hình được một cách rõ nét ý đồ của mỗi đường lên bóng.
Sẽ không bất ngờ nếu trước Nhật Bản, cơ hội có thể ăn bàn của U.16 Việt Nam là không nhiều. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể gây khó và tạo nên bất ngờ cho đối thủ nếu đạt được độ nhuần nhuyễn và chính xác trong các miếng đánh.
Ngày tập thứ 2 của U.16 Việt Nam đã kết thúc một cách ổn thỏa. Sự tập trung của cả thầy lẫn trò là có thể nhận thấy. Sau rất nhiều chờ đợi và chuẩn bị, cơ hội để thể hiện mình ở đấu trường châu lục đã cận kề với thầy trò HLV Đinh Thế Nam.
Lịch thi đấu vòng bảng của U.16 Việt Nam
* 16.9 (21 giờ 30): Nhật Bản - Việt Nam
* 19.9 (21 giờ 30): Việt Nam - Úc
* 22.9 (17 giờ 30): Việt Nam - Kyrgyzstan
Hình ảnh buổi tập sáng và chiều ngày 15.9 của U.16 Việt Nam
U.16 Việt Nam xuống biển tập trước khi ăn sáng
 
Sau ngày đầu khá nhiều chuyện phiền, đây là cách để các cầu thủ lấy lại cảm hứng
Buổi tập chiều của U.16 Việt Nam
Sau kiến nghị, U.16 Việt Nam đã được bố trí tập trên sân bóng khang trang hơn nhiều
Các cầu thủ tập rất tích cực
Biết là U.16 Nhật Bản rất mạnh, nhưng HLV Đinh Thế Nam vẫn cho các học trò tập các bài kiểm soát bóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.