U.17 Đà Nẵng vô địch

25/07/2010 09:34 GMT+7

Đội bóng sông Hàn đã phá bỏ thế độc tôn của Sông Lam Nghệ An để lần đầu tiên đăng quang ở giải bóng đá U.17 quốc gia - Cúp báo Bóng đá 2010 sau khi hạ đối thủ 1-0 trong trận chung kết vào chiều qua.

U.17 Đà Nẵng đã phá thế độc tôn của SLNA - Ảnh: B.D

Đội bóng sông Hàn đã phá bỏ thế độc tôn của Sông Lam Nghệ An để lần đầu tiên đăng quang ở giải bóng đá U.17 quốc gia - Cúp báo Bóng đá 2010 sau khi hạ đối thủ 1-0 trong trận chung kết vào chiều qua.

Đội chủ nhà U.17 SHB.ĐN  nhập cuộc với thái độ không quá vội vã, dù thầy trò HLV Võ Phước là những người nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không tấn công dồn dập, U.17 SHB Đà Nẵng chủ động cầm bóng chắc, chờ đối phương sơ hở để triển khai các pha tấn công nhanh ngay từ trung lộ. Tuy nhiên, Sông Lam Nghệ An cũng không phải “tay mơ” khi các hậu vệ đội khách chơi rất tỉnh táo dưới sự chỉ huy của đội trưởng Mạnh Hùng (3). Mãi đến phút 29, đội chủ nhà mới có cơ hội đầu tiên khi Ma Văn Tuấn (8) bất ngờ đột phá thẳng vào vòng cấm nhưng lại xử lý chậm, để hậu vệ đối phương kịp lùi về cản phá. Chỉ 3 phút sau, đến lượt đội trưởng Anh Tuấn (6) có cơ hội nhưng không thắng được thủ môn Kim Thành (1, SLNA).

Sang hiệp 2, HLV Võ Phước quyết định tung tiền đạo “dự bị chiến lược” Văn Ba (9) vào sân thay Xuân Tâm (5) để tăng cường sức tấn công. Sự thay đổi này ngay lập tức mang lại hiệu quả khi SHB Đà Nẵng chuyển sang chơi với 3 tiền đạo. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến phút 58, đội chủ nhà mới khai thông được thế bế tắc: từ quả phạt bên cánh trái của Viết Thắng (7, SHB.ĐN), thủ môn Kim Thành (1, SLNA) bắt không dính bóng, tạo cơ hội cho Đức Lễ (4, SHB.ĐN) nhanh chân đệm bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

BTC đã tiến hành trao các giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho trung vệ Mạnh Hùng (3, SLNA), Thủ môn xuất sắc nhất giải cho Sơn Hải (25, SHB.ĐN), Vua phá lưới cho Văn Ba (9, SHB.ĐN), Văn Nhuần (22, Nam Định) và Ngọc Toàn (8, SLNA) – cùng ghi được 4 bàn.

Bạch Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.