U.17 HAGL 'chấp tuổi' tại giải Vô địch quốc gia 2016

04/08/2016 15:48 GMT+7

Tại vòng chung kết U.17 quốc gia đang tổ chức tại Tây Ninh, HAGL là đội bóng nhí nhất - theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng- gồm toàn cầu thủ bé tí ti sinh năm 2000 và 2001.

Ở cấp độ bóng đá trẻ, chỉ cần hơn nhau 1 tuổi đã là khác biệt rất lớn. Ấy vậy mà ở vòng chung kết U.17 quốc gia tại Tây Ninh, HAGL - thực chất là đội năng khiếu hoạt động song song với học viện HAGL Arsenal JMG - đem đến đội hình với rất nhiều gương mặt vừa vượt qua vòng loại… U.15 quốc gia!
Trong đội hính xuất phát ở trận mở màn, HLV Nguyễn Văn Đàn, ngoại trừ Lê Minh Bình (1999), đã sử dụng 8 cầu thủ sinh năm 2000 và 2 cầu thủ 2001 là Pham Du Học và Lê Tấn Nam. Số còn lại ở băng ghế dự bị cũng không ai sinh trước năm 2000.
Đối đầu với họ, SLNA tung ra đội hình già dặn hơn nhiều với 7 cầu thủ sinh năm 1999 và 8 gương mặt cùng tuổi trên băng ghế dự bị. Bởi vậy, nói HAGL chơi chấp tuổi, thậm chí là chấp 2 tuổi cũng không quá.
Không chỉ là tuổi, cầu thủ HAGL cũng thấp bé nhẹ cân hơn so với các đối thủ. Nếu Tây Ninh và TP.HCM đem đến đội hình cao to lực lưỡng, với khá nhiều gương trông như “chú” thì HAGL tạo cho người ta cảm giác “bóng đá trẻ con” thật.
Thậm chí cabin kỹ thuật của họ cũng rất trẻ. Khi trợ lý Lê Văn Vũ - bạn đồng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ở khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG - cũng là HLV trẻ nhất giải ở tuổi 21.
cabin kỹ thuật trẻ trung của U.17 HAGL Ngọc Linh
Ấy vậy mà đội bóng ấy đã cùng SLNA đem đến trận đấu có lẽ là hay nhất từ khi vòng chung kết U.17 quốc gia khởi tranh. Không có những đòn “tay chân miệng” và lạm dụng tiểu xảo nhiều như các đội bóng khác, các cầu thủ phố Núi đã đem đến sự mãn nhãn cho người hâm mộ đến xem bằng nỗ lực “chơi bóng” thực thụ.
Những pha phối hợp bật nhả liên tục. Những pha di chuyển có ý đồ và thông minh. HAGL đã cùng SLNA tung ra những đợt tấn công liên tục qua lại về phía nhau khiến khán giả Tây Ninh luôn miệng trầm trồ.
Pha xử lý kỹ thuật của đội trưởng U.17 HAGL Trần Bảo Toàn Ngọc Linh
Trận đấu đã có tất cả để tạo nên cảm xúc cho trận đấu của bóng đá trẻ, thể hiện qua những tràng pháo tay liên tục từ các khán đài trước những pha xử lý kỹ thuật và giàu trí tưởng tượng của cầu thủ 2 đội.
Điều duy nhất còn thiếu là bàn thắng, khi HAGL có ít nhất 3 lần đưa bóng tìm khung gỗ và SLNA cũng vậy.
Đội hình chấp tuổi của HAGL tại VCK U.17 quốc gia Ngọc Linh
“Dẫn các em đi đá giải này, tôi xác định với cả đội là đừng quan tâm kết quả. Hãy giũ ra khỏi đầu mọi áp lực thành tích. Hãy vào sân và tận hưởng niềm vui chơi bóng.
Trước U.17 SLNA, trong trận ra quân, HAGL vẫn có những khiếm khuyết. Hàng thủ vẫn cần tỉnh táo hơn. Hàng tiền vệ cần quyết đoán trong khi các chân sút cần bình tĩnh hơn.
Nhưng tựu chung lại, tôi rất hài lòng khi các em đã chứng tỏ được năng lực của mình trước đố thủ nhiều hơn mình 2 tuổi. Những trận đấu sắp tới sẽ còn rất nhiều khó khăn. Nhưng tôi tin rằng nếu giữ được tinh thần này, U.17 HAGL sẽ học hỏi được rất nhiều để sẵn sàng chinh phục những mục tiêu rõ ràng ở mùa giải năm sau”, HLV Nguyễn Văn Đàn chia sẻ.
HAGL và SLNA đã đem đến trận đấu giàu kỹ thuật Ngọc Linh
Sẽ là cuộc phiêu lưu kỳ thú nếu HAGL giữ được tinh thần chơi bóng đẹp đẽ của mình. Sẽ là những bài học bổ ích, cho rất nhiều cầu thủ sẽ dự vòng chung kết U.15 quốc gia sẽ diễn ra sau đó tại An Giang.
Điều quan trọng là họ giữ được tinh thần đẹp nhất của bóng đá trẻ, hướng các em đến niềm vui chơi bóng chứ không phải thứ bóng đá quá già dặn trước tuổi vẫn hay thấy ở những ngày hội bóng đá trẻ.
Hình ảnh trận đấu giữa HAGL và SLNA
Tiền vệ Võ Đình Lâm (áo trắng) đi bóng trước cầu thủ SLNA Ngọc Linh
Lê Minh Bình, cầu thủ sinh năm 1999 duy nhất của HAGL Ngọc Linh
Hậu vệ Phan Du Học tăng tốc ở biên trái Ngọc Linh
Trung vệ Hồ Minh Quyền theo sát đối phương Ngọc Linh
Thủ môn Phạm Đình Long trong một pha xuất tướng Ngọc Linh
Tiền vệ phải Đặng Minh Hiếu Ngọc Linh
Lê Tấn Nam, cầu thủ sinh năm 2001 của HAGL Ngọc Linh
"Gã đầu vàng" Văn Đàn đang thử sức mình ở sân chơi trẻ Ngọc Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.