U.18 PVF gây tiếng vang trên đất Ý

18/05/2015 13:22 GMT+7

(TNO) Ở trận thi đấu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Ý, U.18 của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) đã có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước U.18 Lazio, một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu của nước Ý.

(TNO) Ở trận thi đấu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Ý, U.18 của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) đã có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước U.18 Lazio, một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu của nước Ý.
 
U.18 PVF gây tiếng vang với chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ trước U.18 Lazio - Ảnh do nhân vật cung cấp
Sau khi đã thích ứng với môi trường và nhịp sống tại Ý, thầy trò HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương đã có trận giao hữu thứ 2 với U.18 Lazio vào chiều ngày 17.5 (giờ Roma), tại trung tâm huấn luyện trẻ của CLB này.
Khác với trận đầu tiên trước U.18 Perugia chưa kịp điều chỉnh sau chuyến bay dài (thua 0-4, chỉ 1 ngày sau khi đến Ý), trong trận đấu thứ 2 U.18 PVF đã thể hiện bộ mặt khác hẳn dù so với Perugia, U.18 Lazio mạnh hơn hẳn, sở hữu những cầu thủ to cao, sở hữu lối chơi nhỏ hiện đại dựa trên khả năng vây áp trên toàn mặt sân.
Tuy nhiên, trước đối thủ được học bài bản từ một trong những lò đào tạo trẻ tốt nhất nước Ý, các cầu thủ trẻ của lò PVF đã chơi tự tin, làm chủ được thế trận với những pha phối hợp nhỏ và di chuyển không bóng rất tốt.
Các cầu thủ PVF đã chơi ngang ngửa trước đối thủ mạnh của nước Ý - Ảnh do nhân vật cung cấp
Sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ của Trọng Hóa và Đức Chinh, ở phút 17 Thái Quý đã phá vỡ thế bế tắc sau khi thủ môn đội bạn lúng túng phá bóng không thành công.
Sau bàn thua, U.18 Lazio vùng lên vây ép tìm cách tạo áp lực lên khung thành các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, sự tập trung của hàng thủ giúp U.18 PVF lần lượt hóa giải được những đường lên bóng của đối thủ.
Không chỉ thế, vào phút 27, Đức Chinh phối hợp bật nhả rất tốt với Trọng Hóa để thoát xuống dứt điểm vào góc xa nhân đôi cách biệt cho U.18 PVF.
Đức Chinh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U.18 PVF trước U.18 Lazio - Ảnh do nhân vật cung cấp
Sang hiệp 2, U.18 Lazio chỉ giữ lại thủ môn, thay toàn bộ đội hình và tiếp tục gây sức ép lên khung thành U.18 PVF. Đây là hiệp đấu mà hàng phòng ngự của các cầu thủ Việt Nam, dưới sự tổ chức chỉ huy của cặp trung vệ Việt Anh - Văn Hòa đã chơi rất tập trung.
Dù để đối thủ có bàn gỡ ở phút 62, nhưng U.18 PVF đã kiên cường giữ nguyên tỷ số 2-1 đến hết trận, đem về chiến thắng đầu tiên trên đất Ý.
Dự kiến ngày 18.5, toàn đội sẽ đi tham quan thành phố Roma, trước khi có trận giao hữu thứ 3 tại Ý với U.18 Pescara vào lúc 15 giờ địa phương (20 giờ Việt Nam) ngày 21.5.
Một số hình ảnh trận giao hữu và hoạt động của U.18 PVF tại Lazio và Perugia
Các cầu thủ U.18 PFV khởi động tại học viện bóng đá trẻ của CLB Lazio 
U.18 PVF và U.18 Lazio chụp hình lưu niệm trước trận đấu 
HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương chỉ đạo các học trò 
Các cầu thủ Lazio có thể hình tốt và được đào tạo rất bài bản
Đội trưởng Mạc Đức Việt Anh trao cờ lưu niệm cho đại diện U.18 Lazio 
Trưởng đoàn Nguyễn Mạnh Cường cùng HLV Nguyên Chương, Hiền Vinh trong buổi tham quan trung tâm huấn luyện của Lazio 
Đội U.18 PVF chụp ảnh giao lưu cùng cựu tiền đạo Simone Inzaghi, em trai của siêu sao Super Pippo lừng danh, đang làm việc tại Lazio 
Ban huấn luyện U.18 PVF ăn trưa cùng ban huấn luyện U.18 Perugia 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.