U.18 Thái Lan mang lứa tài năng trẻ châu Âu sang Việt Nam 'báo thù'

23/07/2019 20:59 GMT+7

Với quyết tâm đoạt chức vô địch Giải vô địch U.18 Đông Nam Á năm nay, tuyển U.18 Thái Lan đã triệu tập 3 tài năng trẻ được ươm mầm ở châu Âu chuẩn bị đấu với chủ nhà Việt Nam (VN).

Giải này sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 19.8 tại TP.HCM, trong đó chủ nhà U.18 VN nằm chung bảng B với Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Úc. Sau thành tích chỉ đoạt hạng 4 Đông Nam Á năm ngoái và phong độ thiếu thuyết phục khi thua U.19 tuyển chọn VN ở Giải U.19 quốc tế - Báo Thanh Niên hồi tháng 3, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã đặt mục tiêu vô địch cho tuyển U.18 quốc gia (cũng là đội U.19) trong lần trở lại VN vào tháng tới.

Tài năng trẻ Achitpol Keereerom (phải) được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng

CHỤP MÀN HÌNH

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Issara Sritaro của tuyển U.18 nước này đã quyết định gọi 3 tài năng trẻ từ các CLB ở châu Âu gồm: tiền đạo Achitpol Keereerom, cặp đôi tiền vệ Thanathorn Namchan và Noppanan Thipaksorn. Ba cầu thủ này đều mới 17 tuổi và được kỳ vọng sẽ trở thành “nhân vật chính” của tuyển Thái Lan trong tương lai. Trong đó, Namchan và Thipaksorn là những nhân tố xuất sắc nhất thuộc dự án đào tạo 2 năm ở CLB Leicester City (Anh) vừa kết thúc hồi đầu mùa hè này.
Đồng đội 16 tuổi của Xuân Trường được gọi lên tuyển Thái Lan dự King's Cup
Tiền đạo trẻ Keereerom được CLB TSV 1860 Rosenheim (CLB chơi ở giải hạng 4 của Đức) tuyển mộ hồi tháng 6 năm ngoái và vừa tỏa sáng trong màu áo tuyển U.18 Thái Lan ở giải Panda Cup 2019 tại Trung Quốc với 2 pha lập công trong 3 trận ra sân. Trong khi đó, Namchan và Thipaksorn vừa gia nhập đội trẻ CLB OH Leuven (Bỉ). Đội bóng này hiện đang chơi ở giải hạng 2 của Bỉ và sở hữu thủ thành tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan.
Theo HLV Sritaro, 3 tài năng trẻ nói trên được ông kỳ vọng rất lớn để cải thiện sức mạnh hàng công cho tuyển U.18 Thái Lan ở giải đấu tại VN sắp tới. “Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển lứa cầu thủ trẻ tài năng này phát huy tốt nhất để giúp đội bóng chơi hiệu quả ở giải này. Điều quan trọng, ngoài kết quả, chúng tôi muốn các cầu thủ trẻ phải được rèn chơi theo một phong cách được định hình sẵn. Giải vô địch Đông Nam Á được coi là thời điểm rất quan trọng khi là bàn đạp hướng đến đến vòng loại Giải vô địch châu Á cũng như các giải đấu lớn sắp tới. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ giành được chức vô địch”, HLV Sritaro nhấn mạnh.

Namchan (phải) và Thipaksorn (trái) là những sản phẩm mới nhất của bóng đá Thái Lan được đào tạo ở Anh

CHỤP MÀN HÌNH

Theo nhà cầm quân này, sau khi tập trung để tập luyện tại Bangkok, U.18 Thái Lan sẽ rút danh sách từ 32 cầu thủ xuống còn 23 tuyển thủ chính thức sang VN dự giải vô địch U.18 Đông Nam Á năm nay. Theo lịch thi đấu, U.18 Thái Lan sẽ mở màn với trận đấu gặp U.18 Singapore vào ngày 7.8 và sẽ đụng độ với U.18 VN được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn vào ngày 13.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.