U.18 Việt Nam - cần cái nhìn công tâm

16/08/2019 10:51 GMT+7

Các cầu thủ U.18 Việt Nam nhận cú sốc lớn không phải vì thua Campuchia và bị loại mà chính là sức ép từ dư luận.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỉnh táo để trả lời những câu hỏi của phóng viên về việc ông có từ chức HLV trưởng U.18 Việt Nam hay không.
Thế nhưng, sau khi bước ra khỏi phòng họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn không trụ được trước sức ép bủa vậy từ dư luận. Trên facebook và các diễn đàn bóng đá dày đặc những lời chê bai về tài cầm quân của HLV từng đưa U.20 dự World Cup. Không chịu nỗi sức ép quá lớn, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải đề đạt nguyện vọng cá nhân lên lãnh đạo Liên đoàn bóng đá VN (VFF) với việc xin từ chức. Để giải tỏa sức ép cho vị HLV người Khánh Hòa, cũng như muốn xoa dịu như luận, ngay lập tức VFF đồng ý cho ông Tuấn từ chức chỉ sau trận thua 1 giờ đồng hồ.
HLV Hoàng Anh Tuấn đáp trả cực gắt khi bị hỏi về việc từ chức
Ông Tuấn đã chịu sức ép cực lớn, và các học trò của ông cũng cùng chung cảnh ngộ. Rất nhiều cầu thủ đã khóc tức tưởi vì thấy mình và đồng đội bi chê bai thậm tệ. Ngay giải đấu lớn đầu đời, họ đã bị cú sốc không thể nào quên được. Điều này, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và con đường phát triển sự nghiệp của các cầu thủ trẻ trong tương lai.
Cần nhớ rằng, bóng đá thắng thua là chuyện bình thường. Và suy cho cùng bóng đá là một cuộc chơi, là môn thể thao giải trí đơn thuần, nhưng nhiều người lại cố tình nâng quan điểm để tạo áp lực không đáng.
Chúng ta đã có lứa cầu thủ tốt Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu…, và như mọi lĩnh vực khác, bóng đá cũng có chu kỳ lúc thăng, lúc trầm. Đam mê bóng đá, không có nghĩa chúng ta đòi hỏi lúc nào đội bóng của mình cũng phải đá đẹp và phải chiến thắng. Lứa cầu thủ Công Phượng, mất hàng chục năm mới có một lần. Để có lứa cầu thủ thứ 2 tương đương hoặc tốt hơn ít nhất chúng ta cần thời gian và cần sự đầu tư của nhiều ngành nhiều cấp, nhiều CLB, nhiều gia đình…, chứ không thể đòi hỏi một sớm một chiều chúng ta phải có ngay đội bóng hùng mạnh.
Vì thế, cần có cái nhìn công tâm với các cầu thủ U.18 Việt Nam vừa thua trận. Để họ có thể vững tin tiếp bước phát triển sự nghiệp quần đùi áo số của mình.
U.18 việt nam bị "khớp" khi gặp U.18 Campuchia
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.