U.18 Việt Nam đánh bại Singapore nhờ bàn thắng duy nhất phút 89

19/04/2019 12:53 GMT+7

Nhờ bàn thắng của đội trưởng Bùi Tiến Sinh ở phút 89, đội U.18 Việt Nam mới giành được 3 điểm trước U.18 Singapore trong trận ra quân giải giao hữu Cúp tứ hùng khởi tranh sáng 19.4 tại Hồng Kông.

 
Không rõ ban tổ chức muốn thử thách các cầu thủ điều gì khi không tiến hành giải vào buổi chiều như tất cả các giải đấu lớn nhỏ khác trên toàn thế giới mà lại yêu cầu giờ đấu rất oái oăm; Vào 9 giờ sáng. Cũng vì thời gian tréo ngoe, không giống ai như vậy mà trong các buổi tập ở Hà Nội, để giúp cầu thủ kịp thích nghi, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò tập cũng từ rất sớm, khoảng 8 giờ 30 sáng mỗi ngày.

tin liên quan

SEA Games 30: Bất lợi bốc thăm có làm “chùn lòng” thầy Park?
HLV Park Hang-seo cho rằng không nên quan trọng hóa chuyện bóng đá Việt Nam (VN) ở nhóm nào của SEA Games 30 vì với tầm vóc đã khẳng định của mình, đội U.22+2 VN phải sẵn sàng đối đầu với các đội bóng mạnh ngay tại vòng bảng môn bóng đá nam của đại hội thể thao khu vực.
Trong quá trình chuẩn bị cho giải, đội U.18 Việt Nam đã để lại nhiều âu lo với hai trận thua trước đội Phố Hiến và đội hạng Nhì Hà Nội. Do đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đề nghị các cầu thủ phải chỉnh sửa một số nhược điểm về chuyên môn và chơi tốt ở trận gặp U.18 Singapore.
Đội U.18 Việt Nam ra quân với đội hình như sau: Quan Văn Chuẩn, Hồ Khắc Lương, Nguyễn Nhĩ Khang, Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Xuân Bình, Đặng Quang Tú, Nguyễn Văn Tùng, Phạm Xuân Tạo, Bùi Tiến Sinh.
Hai đội U.18 Việt Nam và Singapore cùng tổ trọng tài Minh Trang
Lứa trẻ chuẩn bị cho tương lai Minh Trang
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam đã triển khai thế trận theo sơ đồ 4-2-3-1 và nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng, đồng thời tự tin đẩy cao đội hình chơi pressing. Trong khi đó, U.18 Singapore chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công. Dù tạo được nhiều cơ hội nhưng do đội bạn...đặt “xe bus” ngay trước khung thành nên U.18 Việt Nam không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng 5 trong tổng số 6 quyền thay người với mục đích vừa tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được vào sân thi đấu vừa điều chỉnh lối chơi để tạo sự khác biệt. Lần lượt Hoàng Phúc thay Khắc Lương, Công Đến thay Xuân Bình, Văn Hữu thay Mạnh Quỳnh và Nguyên Hoàng thay Văn Tùng.
Một tình huống trong trận đấu sáng 19.4 Minh Trang
Với đội hình được làm mới, U.18 Việt Nam tiếp tục kiên trì tổ chức nhiều phương án tấn công về phía khung thành U.18 Singapore. Tuy nhiên, khâu dứt điểm vẫn là nỗi lo lớn của U.18 Việt Nam khi có nhiều tình huống rất rõ ràng bị bỏ phí.
Phải đến 89, sau một pha tấn công, Xuân Tạo bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng Bùi Tiến Sinh đã thực hiện thành công cú sút phạt đền, mang lại chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 cho U.18 Việt Nam.
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U.18 Myanmar giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà U.18 Hồng Kông, qua đó tạm chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
9 giờ sáng ngày 20.4, đội U.18 Việt Nam sẽ gặp U.18 Myanmar.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.