U.18 Việt Nam thắng đậm Brunei 8-1 tại giải Đông Nam Á 2017

07/09/2017 20:13 GMT+7

Sự vắng mặt của New Zealand khiến Việt Nam phải đến hôm nay mới có trận ra quân tại giải U.18 Đông Nam Á, khép lại bằng chiến thắng đậm 8-1 trước hiện tượng Brunei.

Cùng với sự rút lui phút cuối của New Zealand (dự tính thế chỗ Úc không tham dự), Việt Nam nghỉ vòng đầu tiên và phải đến chiều nay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mới có trận đầu tiên ở giải U.18 Đông Nam Á.
Trước Brunei gây bất ngờ khi đánh bại Philippines 3-2 ở loạt đầu tiên, ông Tuấn “con” đã không ngần ngại xua quân lên chơi tấn công ngay từ đầu.
Đúng với lời hứa sẽ chơi “mềm mại” hơn các đàn anh U.20, hàng công của U.18 Việt Nam liên tục gây sức ép về khung thành đối thủ bằng những đường bật ban ít chạm theo nhóm nhỏ, nhuần nhuyễn giữa xẻ biên và đánh trung lộ.

tin liên quan

U.18 Việt Nam tìm niềm vui sau 10 năm
10 năm sau khi U.18 Việt Nam (khi đó là U.19) từng lên ngôi vô địch, chưa bao giờ khao khát chiến thắng lại mạnh mẽ với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn như tại giải U.18 Đông Nam Á (AFF) lần này.
Phút 16, từ pha lên bóng bên biên phải, đội trưởng Đặng Văn Tới đã tạt bóng vào trong giúp Lê Xuân Tú đè hậu vệ Brunei đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số.
10 phút sau, cũng từ một quả căng ngang từ biên phải, hậu vệ Brunei phá bóng thiếu dứt khoát. Băng từ tuyến 2 lên, Hồng Sơn đặt lòng rất căng làm tung nóc lưới đối thủ nhân đôi cách biệt lên thành 2-0.
Đội hình xuất phát của U.18 Việt Nam Minh Bình
Điểm nhấn duy nhất của Brunei trong hiệp 1, đáng tiếc lại đến từ tình huống họ ghi bàn sau khi thủ môn Trương Thái Hiếu bất cẩn chuyền bóng vào trúng người tiền đạo Norsamri để anh này dễ dàng đưa bóng vào gôn trống rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 43.
Hiệp 1 sau đó khép lại với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau màn solo đi bóng và ghi bàn của Văn Công. Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Bảo Toàn và Sỹ Hoàng vào thay cho Văn Nam và Quang Vinh.
Đội trưởng Đặng Văn Tới và U.18 Việt Nam trước giờ xuất trận Minh Bình
Tốc độ trong những phút đầu của hiệp 2 là khá chậm, khi các cầu thủ có dấu hiệu hơi hài lòng trước đối thủ hầu như chỉ co cụm phòng ngự.
Tuy nhiên, những lời nhắc nhở của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp các chàng trai tỉnh giấc ở nửa sau hiệp đấu.
Hồng Sơn chơi nổi bật và có bàn thắng làm tung nóc lưới Brunei Minh Bình
Phút 74, sau một loạt pha gây sức ép ở biên phải, Trương Tiến Anh tạt bóng vào trong giúp Xuân Tú chớp thời cơ ghi bàn. Chỉ 3 phút sau, đội trưởng Đặng Văn Tới nâng tỷ số lên 5-1 từ chấm 11 m sau khi một cầu thủ Brunei để tay cản quả tạt của Tiến Anh.
Cũng chỉ 1 phút sau đó, tiền đạo Khắc Khiêm đặt dấu ấn bằng cú tiếp bóng và cứa lòng rất gọn ghẽ sát rìa 16 m 50, đưa bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 6-1.
Trương Tiến Anh (19) có trận đấu xuất sắc nơi biên phải Minh Bình
Phút 89, cầu thủ vào sân thay người Mai Sĩ Hoàng bất ngờ tung ra cú đá phạt trực tiếp thông minh, ghi bàn thứ 7 cho Việt Nam.
Chỉ một phút sau, cú đánh gót của Việt Nam đã bật người Khắc Khiêm làm tung lưới Brunei, khép lại chiến thắng 8-1 trong ngày ra quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
Đội hình xuất phát: Trương Thái Hiếu; Thái Bá Sang, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Phạm Văn Luân, Lê Xuân Tú, Liễu Quang Vinh, Nguyễn Hồng Sơn, Trần Văn Công, Trương Tiến Anh, Lê Văn Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.