U.18 Việt Nam thắng dễ Hong Kong, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không hài lòng

14/08/2017 11:26 GMT+7

Đội tuyển U.18 Việt Nam đã đánh bại U.18 Hong Kông với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều điều để chưa hài lòng.

Buổi ‘kiểm tra miệng’ của đội chủ nhà
Đúng 1 tuần kể từ ngày hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, U.18 Việt Nam có trận đá tập đầu tiên với quân xanh mang tên U.18 Hong Kong. Với HLV Hoàng Anh Tuấn, đây là dịp để ông đánh giá sơ bộ sau hơn 1 tuần rèn luyện với cường độ cao, từ thể lực, kỹ thuật đến chiến thuật đối với các học trò.
Sơ đồ 4-4-1-1 được nhà cầm quân người Khánh Hòa sử dụng cho U.18 Việt Nam. Phía trên thủ môn Thái Hiếu là bộ tứ Văn Xuân, Thanh Bình, Bá Sang, Sỹ Hoàng. Hàng tiền vệ gồm có Tiến Anh, Văn Luân, Tấn Đạt, Xuân Tú. Hộ công cho trung phong Khắc Khiêm là Hữu Thắng.
Bộ khung thử nghiệm đã được đưa ra. Miếng tấn công dựa trên những pha phối hợp một chạm ở tốc độ nhanh thiên về hai cánh cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò cố gắng thực hiện, đặc biệt trong bối cảnh quân xanh Hong Kong chỉ ở mức độ trung bình yếu.
u18-viet-nam
Các cầu thủ U.18 Việt Nam trong trận thắng U.18 Hồng Kông Kim Hoàng
Phút thứ 8, bàn thắng mở tỷ số đến từ cánh phải. Tốc độ của Tiến Anh giúp U.18 Việt Nam sớm vượt lên dẫn trước. Cánh phải là nơi mà U.18 Việt Nam chủ yếu lên bóng trong hiệp 1. Sự cơ động và hỗ trợ tấn công của Văn Xuân cùng thể lực, tốc độ từ Tiến Anh mang đến những đợt lên bóng với tần suất nhiều ở 45 phút đầu.
Sang đến hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt có những sự thay đổi mang tính thử nghiệm, từ hai biên cho đến hàng tấn công. Dù không thi đấu quá thành công khi bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng dẫu sao, U.18 Việt Nam cũng có thêm 2 bàn thắng nữa do công của tiền đạo Lê Bình Minh.
Thầy Tuấn chưa hài lòng
“U.18 Việt Nam mới chỉ đá được 60% thực lực. Nếu đá đúng sức thì chúng ta có lẽ đã thắng 8-0 chứ không phải 3-0. Mặc dù thắng nhưng các em vẫn sẽ còn rất nhiều điều phải làm”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận đấu. “Kết quả thì hài lòng nhưng về mặt chuyên môn thì còn cần phải sửa. Từ những trận đấu này mình mới thấy từ lỗi chuyền bóng, tranh chấp, di chuyển, vị trí… Những cái đó nó đã bộc lộ ra và chúng ta phải xem xét lại”.
Trước một đối thủ yếu hơn nhiều như Hong Kong nhưng U.18 Việt nam thực tế vẫn còn để lộ ra những điểm yếu đúng như những gì mà HLV Hoàng Anh Tuấn phân tích. Thậm chí ngay cả cánh phải được xem là thi đấu tích cực trong hiệp 1, ông vẫn chỉ ra cho Tiến Anh hay Văn Xuân những sai số trong cách phối hợp, di chuyển để họ hoàn thiện hơn.
Nếu có một sự… tạm hài lòng với HLV Hoàng Anh Tuấn thì có thể đó là ở vị trí trung vệ. Cặp đôi Hoài Sang, Thanh Bình đã đáp ứng được yêu cầu cơ bản đặt ra với nhà cầm quân người Khánh Hòa. Đó cũng là lý do mà vì sao mà họ được giữ lại thi đấu trong phần lớn thời gian của trận đấu.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các cầu thủ U.18 vẫn bị lỗi chuyền bóng, tranh chấp, di chuyển, vị trí Kim Hoàng
Từ nay đến VCK U.18 Đông Nam Á vẫn còn 3 tuần nữa. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng còn đó một số cầu thủ đang trong giai đoạn chờ vì bận thi đấu vòng loại U.21 quốc gia. Ông cũng tự tin rằng với cường độ tập luyện như hiện tại, các cầu thủ sẽ có sự tiến bộ hơn cả về thể lực lẫn thể chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.