U.19 Becamex Bình Dương tăng cường cho Bình Định thi đấu giải hạng nhất

14/03/2019 23:09 GMT+7

Câu chuyện đội bóng đá Bình Định gặp khó đã được VFF kịp thời giải quyết ổn thỏa thông qua sự hỗ trợ về mặt lực lượng từ CLB Becamex Bình Dương. Còn về tài chính UBND Tỉnh đang chỉ đạo rốt ráo để đảm bảo cho đội bóng thi đấu một cách ổn thỏa nhất.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết 2 vấn đề mà Bình Định gặp khó mà báo Thanh Niên đặt ra ngày hôm qua khi tiếp nhận thông tin từ nội bộ đội bóng đã sớm có lời giải vào hôm nay.

[VIDEO] TRUNG VỆ DAVIDE NÓI 4 NGÔN NGỮ, CAO 1M82

“Báo chí đã vào cuộc rất nhanh, nhất là những phản ánh kịp thời nhanh nhạy của báo Thanh Niên về những khó khăn của Bình Định, lực lượng không thể duy trì, tài chính đang trong quá trình tháo gỡ là cách giúp cho những người có trách nhiệm của bóng đá Bình Định phải vào cuộc quyết liệt và mạnh mẽ hơn.

VFF cũng nhờ vậy mà phải tìm hiểu ngay để có hướng hỗ trợ sao cho mục đích cuối cùng là đội bóng phải giữ cho mình thương hiệu. Nhất là bóng đá đất võ có truyền thống tốt, từng giành nhiều chiến tích trong quá khứ nên cần phải giữ gìn, bình ổn đội bóng”, ông Chóng nói.

Trên tinh thần hỗ trợ Bình Định về mặt lực lượng khi giải đã cận kề, VFF đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Becamex Bình Dương và được sự đồng thuận khi CLB đồng ý hỗ trợ lực lượng U.19 vừa thi đấu tại VCK giải U.19 quốc gia ở Pleiku cũng như vài cầu thủ U.21 khác đã giành á quân VCK U.21 Báo Thanh Niên năm rồi, nhưng không có tên trong danh sách thi đấu chính thức của đội 1, tăng cường cho Bình Định.

Ngay cả HLV nếu Bình Định yêu cầu thì phía Becamex Bình Dương cũng sẽ hỗ trợ tối đa giúp đội an tâm thi đấu.

Trao đổi với báo Thanh Niên, một HLV đội Bình Định cho biết " Chúng tôi chỉ nghe loáng thoáng có cầu thủ từ U.19 Bình Dương tăng cường để đội đủ lực lượng tham gia giải hạng nhất. Sự bổ sung này là rất tốt. Nhưng đa số các em vừa đấu U.19 và chỉ mới 18 tuổi, tôi e rằng khó cạnh tranh nỗi với các đội bóng khác có lực lượng già dặn hơn.
Ví dụ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trẻ nhất giải cũng đều 20-21 và đã đá chững chạc trong 2-3 năm qua trong màu áo Hà Nội B. Còn các em 18 tuổi đá ở sân chơi này sẽ có khoảng cách về trình độ với các đội hạng nhất khác. Giả dụ đội không có thành tích thi đấu tốt một vài trận liệu người hâm mộ tỉnh nhà có chấp nhận không?"
Một chuyên gia bóng đá gọi điện chia sẻ " Nếu Bình Định không đủ lực lượng tốt thì cũng nên mời lại các trụ cột trước đây, động viên họ thi đấu vì màu cờ sắc áo, cốt yếu giữ bản sắc. Tăng cường viện binh không phải là chủ trương sai, nhưng thời gian hòa nhập là không nhiều, chỉ 3 tuần thì e rằng khó cho HLV xây dựng lối đá phù hợp. Còn nếu sử dụng trẻ nhiều mà đa số là U.19, thực chất mới 17 hay 18 tuổi ở giải hạng nhất tôi nghĩ là rất khó để tạo dấu ấn mà cần phải có nhiều thời gian để họ tích lũy thêm trận mạc. Vì vậy tính toán thế nào cho hài hòa để đã ra sân thi đấu là phải tạo niềm tin, đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Chứ nếu thi đấu mà chỉ để cầm cự thôi cho xong thì đá để làm gì?"
Nguyễn Đức Davide (5) chốt chặn hàng thủ của Becamex Bình Dương Khả Hòa
Đoàn Tuấn Phong (11) của U.19 Becamex Bình Dương tranh bóng với Trần Mạnh Quỳnh (7, SLNA) Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.