U.19 HAGL bị cầm hòa trận ra quân: Gà nhà đá nhau mà hay!

09/01/2018 15:36 GMT+7

Mở màn bảng C vòng loại U.19 quốc gia, HAGL với nhiều hảo thủ vừa vô địch U.21 Báo Thanh Niên và dự U.21 quốc tế Báo Thanh Niên suýt thua Bình Định.

Đó là Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình, thủ môn Dương Văn Lợi… được dẫn dắt bởi HLV trưởng Guillaume Graechen.
Ở trận ra quân, HAGL không thể vượt qua Bình Định và chấp nhận bị cầm hòa 0-0. Trong khi ở trận còn lại, Trận còn lại Sanatech Khánh Hòa thua Đak Lak 0-3.
Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra thì đó là ngày chiến thắng của… HAGL, khi có đến 2 đội hình cùng ra sân trong một buổi chiều.

tin liên quan

HAGL bị cầm hòa, Hà Nội thắng chật vật
Vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia 2018 đã khởi đầu hấp dẫn, gay cấn khi các đội mạnh bất ngờ không giành chiến thắng như Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương và một số đội khác như Hà Nội, Sông Lam Nghệ An đều có chiến thắng nhọc nhằn, chật vật
Bởi họ cho Bình Định mượn 5 người thì có đến 4 gương mặt đá chính là Văn Đạt, Tấn Nam, Tấn Em và Trung Nguyên (Minh Hiếu không ra sân từ đầu).
Chưa kể 3 trong 5 gương mặt HAGL cho Đắk Lắk mượn là Quốc Thành, Duy Kiên và Văn Văn cũng đá chính trong chiến thắng 3-0 trước Sanatech Khánh Hòa (2 người còn lại là Công Kha và Anh Vũ).
Thậm chí, Văn Văn còn trực tiếp nổ súng cho Đắk Lắk.
Quay trở lại trận đấu, HAGL đã tạo ra nhiều cơ hội trước Bình Định chọn lối chơi phòng thủ chặt, chờ cơ hội phản công nhanh. Tuy nhiên, khó nói HAGL vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.
Một pha tấn công bất thành của Đình Lâm (HAGL) trước thủ môn Hũu Thư (Bình Định) tại trận ra quân vòng loại U.19 quốc gia Minh Trần
Đội chủ nhà cầm bóng nhiều, nhưng cả trận chỉ có 2 cơ hội rõ nét là cú sút bật cột của Thành Nhân và pha bóng Minh Bình đánh đầu bị thủ môn Hữu Thư cản phá.
Thậm chí, Bình Định cuối trận có tình huống phản công đối mặt Văn Lợi nhưng sút bóng chạm xà. Nếu pha bóng đó thành bàn, thế cục bảng C sẽ hết sức phức tạp.
Trận đầu tiên, đặc biệt ở những giải trẻ, luôn rất khó khăn. Các cầu thủ HAGL trở về từ 2 giải U.21 chắc chắn sẽ cần điều chỉnh về mặt tâm lý, lối chơi khi gặp lại các đối thủ bị cho là yếu cơ hơn.
Nguyễn Văn Văn (37) trong vòng vây áo đỏ chúc mừng khi ghi bàn cho Đắk Lắk, trong đó có người đồng đội tại lớp năng khiếu HAGL là Nguyễn Duy Kiên (33) Minh Trần
Thêm vào đó, họ sẽ phải làm quen với việc những cầu thủ “gà nhà” từ lò năng khiếu bị đem đi cho mượn sẽ chơi trên 120% sức lực của mình để gây ấn tượng với Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong và lãnh đạo, BHL đội 1 trên khán đài.
Những ví dụ sờ sờ của các anh lớn ở năng khiếu như A Hoàng, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng… tận dụng việc bị đem cho mượn để thể hiện mình, trở về làm trụ cột đội 1 chắc chắn được các đàn em thuộc nằm lòng.
Trận hòa, vì vậy rất bổ ích vì ở tuổi này, đây là điều không phải cầu thủ nào của học viện HAGL JMG ở lại cũng sẵn sàng nhận ra. Rất đáng giá.
Các cầu thủ năng khiếu HAGL chơi trên 120 sức mình để lọt vào mắt xanh của GĐKT Chung Hae Seong Minh Trần
Câu chuyện tâm thế này là yếu tố rất tích cực, khi giúp các cầu thủ trẻ luôn giữ được tính cạnh tranh, dẹp bỏ tư tưởng tự mãn, an toàn.
Đó cũng là lý do vì sao bầu Đức song song viện HAGL JMG vẫn duy trì lớp năng khiếu gồm những em lọt vào vòng chung kết nhưng không lọt vào mắt xanh của thầy Giôm.
Muốn phát triển phải có cạnh tranh và HAGL cảm nhận rõ sau lượt đấu đầu tiên tại vòng loại U.19 quốc gia. Trong trường hợp này, theo nghĩa tích cực, các HLV và lãnh đạo CLB đang mong những chú gà nhà “đá nhau” thật hay nữa vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.