U.19 HAGL chờ HLV Park Hang-seo

08/03/2019 06:30 GMT+7

Đá giải U.19 quốc gia bằng đội hình trẻ và nhỏ con nhất giải, HLV Guillaume Graechen rất kỳ vọng có thủ môn Y Êli Niê nếu anh không được trọng dụng tại U.23 Việt Nam.

Ở trận khai mạc giải U.19 quốc gia, chủ nhà HAGL sẽ tiếp đội bóng cựu á quân giải U.19 quốc gia là Viettel vào lúc 17 giờ 30 ngày 8.3, trên sân vận động Pleiku.
Đặt chỉ tiêu lọt vào top 4 đội mạnh nhất, hẳn nhiên thầy trò HLV Guillaume Graechen rất muốn ít nhất là có điểm trước Viettel. Tuy nhiên, đây sẽ là thách thức không hề dễ dàng vì Viettel cũng có tiếng với bản sắc đào tạo trẻ riêng.
[VIDEO] HLV GUILLAUME GRAECHEN CHỈ ĐẶT MỤC TIÊU VÀO TOP 4
Ở giải năm nay, HLV Nguyễn Minh Tiến tiếp tục đem đến một đội hình đúng “chất” Viettel.
Họ gồm toàn 27 cầu thủ bên cạnh kỹ thuật cá nhân tốt, có chiều cao trung bình cực tốt, đến 1m74, trong đó nhiều cái tên cao từ 1m80 trở lên như Hữu Tiệp, Minh Chiến, Bảo Tuấn.

tin liên quan

Hà Đức Chinh cởi bỏ nỗi buồn trước ngày lên tuyển U.23 Việt Nam
Hà Đức Chinh có vẻ tâm trạng vì những lời phê bình gay gắt của HLV Lê Huỳnh Đức sau trận SHB Đà Nẵng thua Becamex Bình Dương với tỷ số 1 – 3 ở vòng 2 V-League 2019 cách đây mấy ngày. Nhưng không phải là tâm trạng buồn đâu nhé, mà là: “Thầy mình mắng mình cũng là để tiến bộ thôi mà”. Và Chinh lập tức ghi bàn vào lưới Quảng Nam...
Đó là bức tranh hoàn toàn khác HAGL sở hữu đội hình còn rất trẻ, trẻ nhất giải đa phần sinh năm 2003 (mới 16 tuổi) và có chiều cao trung bình kém hơn hẳn, chỉ gần 1m68.
Chính vì vậy, vai trò của một tấm lá chắn giỏi giữa khung thành càng trở nên quan trọng với HAGL, nhất là khi họ có một cái tên ấn tượng là thủ môn Y Êli Niê là “số 1” của U.19 Việt Nam tại và hiện là thành viên của U.23 Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội.
Sở hữu chiều cao tốt là 1m79, Y Êli Niê còn đặc biệt giàu trải nghiệm chinh chiến nhờ luôn được ra sân trong các giải đấu lớn, bao gồm cả các tuyển trẻ Việt Nam từ U.16 đến U.19 Việt Nam.
Y Êli Niê là cầu thủ trẻ nhất tuyển U.23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á. Trong ảnh chàng trai trẻ đang tập luyện dưới sự giám sát của HLV Nguyễn Đức Cảnh ở ngày tập trung thứ 2 cùng thầy Park Minh Tú
Phản xạ tốt và cải thiện nhanh khả năng ra vào hợp lý, Y Êli Niê đã “lọt vào mắt xanh” HLV Park Hang-seo, giúp anh là thành viên trẻ nhất trong danh sách 37 cầu htủ được triệu tập cho U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á.
Tuy nhiên phải thẳng thắn thừa nhận rằng, với tuổi nghề lẫn kinh nghiệm chưa dày dạn, rất khó để chàng trai sinh năm 2001 có thể cạnh tranh với các đàn anh lớn hơn nhiều như Bùi Tiến Dũng (1997), Phan Văn Biểu (1998) hay Nguyễn Văn Toản (1999).
Một khả năng không thấp có thể tính đến Y Êli Niê sẽ không thể trụ lại tuyển U.23 Việt Nam khi HLV Park Hang-seo buộc phải giảm 1 thủ môn trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng.
Trong khi HAGL đang rất cần sự phục vụ của anh.
HLV Guillaume Graechen muốn Y Êli Niê về đá cho HAGL tại giải U.19 quốc gia, nhưng sẽ tôn trọng quyết định của HLV Park Hang-seo Khả Hòa
HLV Guillaume Graechene bày tỏ: “BHL chúng tôi rất mong Y Êli Niê về thi đấu cho đội HAGL ở giải U.19 quốc gia vì năm nay cậu ấy mới 18 tuổi.
Hiện tại, tuyển U.23 Việt Nam đang có đến 4 thủ môn. Khả năng tranh chấp của Y Êli Niê ở U.23 Việt Nam rất khó.
Tôi đã có đề đạt nguyện vọng đến HLV Park Hang-seo. Nếu được, ông ấy có thể cho cậu ấy về thi đấu tại giải U.19 quốc gia.
Tuy nhiên, tôi hiểu là mọi quyết định cuối cùng sẽ hoàn toàn phụ thuộc ý kiến của đội tuyển. Quan trọng là ông Park có cho Y Êli Niê về hay không. Còn không HAGL sẽ bắt buộc theo ông Park”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.