U.19 HAGL sở hữu điều mà lứa đàn anh Công Phượng đang thiếu

15/04/2017 16:06 GMT+7

HLV Guillaume Grachen tạm hài lòng về trận mở màn của U.19 HAGL khi lứa đàn em Công Phượng phần nào cho thấy phẩm chất kỹ thuật của mình trước đối thủ đến từ Hàn Quốc U.19 Gwangju.

Ấn tượng đầu tiên về U.19 HAGL là thể hình. So với các đàn anh của khóa 1 thì những học trò hiện tại của HLV Guillaume Graechen có chiều cao trung bình tốt hơn.
Đây là nét đáng chú ý bởi các cầu thủ khóa 1 được đánh giá rất cao về sự thông minh, trình độ kỹ thuật nhưng lại hơi thua thiệt về thể hình.
Tuy nhiên, nét đặc sắc lớn nhất của các cầu thủ khóa 3 học viện HAGL Arsenal JMG lại là ở yếu tố chuyên môn, khi đã trình làng những cái tên hứa hẹn ở vị trí trung phong.
Đây cũng là nét đổi thay đáng chú ý bởi khóa 1 chơi rất hay, nhưng họ luôn đau đầu trong việc tìm kiếm một trung phong cắm thực thụ.
“Công Phượng ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng thực tế cậu ấy không phải là trung phong cắm điển hình. Phượng chơi hiệu quả nhất ở vai trò hộ công, nơi cậu ấy có thể phát huy tối đa các phẩm chất của mình”, HLV Guillaume Graechen nhận xét.
Công Phượng như vậy, những cái tên khác từng được thử lửa ở vị trí tiền đạo tại HAGL như Văn Toàn, Văn Thanh đều cũng không phai là mẫu tiền đạo cắm.
Văn Toàn đang bùng nổ ở vị trí tiền vệ phải. Đây là chỗ anh có đủ không gian để giải phóng tiềm năng của mình với tốc độ, kỹ năng vặn người và những bước thạy thanh thoát.
Tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt (10) gây ấn tượng mạnh với HLV U.19 Gwangju Độc Lập
Văn Thanh lại là câu chuyện khác, bởi sự đa năng bẩm sinh khiến anh chàng người Hải Dương này hầu như đặt vào đâu cũng thích ứng được. Nhưng thực tế, Thanh chơi hay nhất ở vị tí hậu vệ hoặc tiền vệ trái, với những cú ngoặt bóng vào và ra chân bằng chân thuận.
Chính sự thiếu vắng một chân sút thực thụ khiến HAGL gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì tính cân bằng, đặc biệt sau khi chân sút Osmar bị gãy chân.
Dường như, câu trả lời đang ở lứa U.19 HAGL khi họ đang có 2 chân sút trẻ tiềm năng là Lê Minh Bình và Huỳnh Tiến Đạt. Đây là bộ đôi tiền đạo có thể hình và kỹ năng chơi bóng điển hình của mẫu trung phong. Minh Bình là nhân tố đặc biệt quan trọng của U.15 HAGL vô địch quốc gia 2016.
HLV Choi Soo Yong của U.19 Gwangju nhận xét: “Các cầu thủ HAGL rất tốt về kỹ thuật và chiến thuật, khiến chúng tôi buộc phải chơi phòng ngự phản công. Tôi đặc biệt ấn tượng tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt. Anh ta sở hữu kỹ năng chơi bóng sau lưng hàng thủ rất nguy hiểm”.
Các khóa sau của HAGL có nhiều em sở hữu phẩm chất của trung phong tiềm năng Độc Lập
Về phần mình, HLV Guillaume cho rằng: “Khác biệt giữa lứa cầu thủ hiện tại và khóa 1 là tôi đang có 3-4 tiền đạo, điều khóa 1 không có. Công Phượng từ hộ công lên, Văn Toàn là của khóa 2 bổ sung lên.
Ngược lại, tôi có thể nói khóa 4 rất nhiều tiền đạo. Đây là điều đáng mừng bởi để đánh giá vị trí sở trường của mỗi vị trí đều cần nhiều thời gian bởi phải dựa trên khả năng và tính cách mỗi cầu thủ phát triển theo năm tháng”.
Vào 18 giờ 30 ngày 16.4, U.19 HAGL sẽ có trận đấu thứ 2 tại giải U.19 quốc tế bằng việc tiếp đón U.19 Đài Bắc Trung Hoa. Đó sẽ là trận đấu đáng chờ đợi bởi đội bạn rất khỏe và đang gây bất ngờ bằng việc suýt nữa khiến U.19 Gwangju phải ôm hận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.