U.19 HAGL vô địch bằng niềm tin tất thắng

29/10/2014 09:00 GMT+7

Hơn 5 vạn khán giả trên sân Cần Thơ và hàng chục triệu người xem truyền hình đã xúc động mãnh liệt với màn trình diễn đẹp như tranh vẽ của các cầu thủ U.19 HAGL Arsenal JMG trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vào chiều tối qua.

Hơn 5 vạn khán giả trên sân Cần Thơ và hàng chục triệu người xem truyền hình đã xúc động mãnh liệt với màn trình diễn đẹp như tranh vẽ của các cầu thủ U.19 HAGL Arsenal JMG trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vào chiều tối qua.  

*** Xem 3 bàn thắng của U.19 HAGL vào lưới U.21 Thái Lan
>> Thắng dễ U.21 Thái Lan, U.19 HAGL vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014
>> U.19 HAGL xứng đáng với ngôi vô địch
>> CĐV phát cuồng với chức vô địch của U.19 HAGL
>> Không có bầu Đức, sẽ không có chiến thắng của U.19 HAGL

 U.19 HAGL Arsenal JMG vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Chiến thắng của niềm tin
U.19 HAGL Arsenal JMG xứng đáng giành ngôi vô địch - Ảnh: Khả Hòa

U.19 HAGL Arsenal JMG (HAGL) đã chơi một trận chung kết quá hay làm nức lòng những ai có mặt trên sân Cần Thơ. Lòng người như rộn ràng và không thể diễn tả nổi cảm xúc bay bổng khi thưởng thức màn thể hiện đẹp mắt của các cầu thủ trẻ VN. Họ không chỉ chiến thắng với thế trận áp đảo trước đối thủ vượt trội mình về tuổi đời đến 3 bàn cách biệt mà quan trọng là đã cống hiến cho người xem một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn, hào hứng trên cả mong đợi.

 

Các danh hiệu chung cuộc

* LĐBĐVN thưởng 200 triệu đồng cho đội U.19 HAGL Arsenal JMG và 100 triệu đồng cho đội U.21 Báo Thanh Niên VN

Vô địch: U.19 HAGL Asenal JMG; hạng nhì: Thái Lan; hạng ba: tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN. Giải phong cách: Malaysia. Cầu thủ xuất sắc và là cầu thủ VN xuất sắc nhất giải: Nguyễn Tuấn Anh. Vua phá lưới: 7 cầu thủ cùng ghi 2 bàn thắng gồm: Công Phượng, Hồng Duy (U.19 HAGL Asenal JMG), Ngân Văn Đại (U.21 Báo Thanh Niên VN), Montree Promsawat (Thái Lan), John Scott, Henry Raymond (Sydney, Úc), Adam  Nor Azlim (Malaysia). Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Công (U.21 Báo Thanh Niên VN).

Ngay từ khi nhập cuộc, đội quân của HLV Guillaume Graechen chủ động cầm bóng đẩy đối phương về sâu bên phần sân nhà. Dù Thái Lan bố trí hàng phòng ngự nhiều tầng, nhưng trung thành với lối đá đẹp mắt quyến rũ, những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Tiến Dũng, Văn Sơn… đã chơi xuất sắc với các pha bật một chạm nhanh khiến hàng phòng ngự Thái Lan phải rất vất vả.

Thế trận phòng ngự mà người Thái giăng ra nhanh chóng bị phá vỡ ở phút 16 khi Công Phượng đột phá, buộc hậu vệ Thái Lan phải phạm lỗi trong vòng 16m50. Văn Sơn dứt điểm gọn gàng từ chấm 11 m mở tỷ số cho U.19 HAGL. Sân Cần Thơ như muốn vỡ tung sau bàn thắng này.

Mãi đến phút 70, Thái Lan mới dám đẩy đội hình lên cao nhưng ngay lập tức họ phải trả giá bởi sự nhanh nhạy của các cầu thủ U.19 HAGL. 2 bàn thắng đều do Công Phượng ghi từ những pha phối hợp ăn ý với đồng đội và sự dứt điểm quyết đoán, càng tô đậm thêm nét đẹp của chàng đội trưởng U.19 HAGL, người sau đó đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Thắng trận một cách thuyết phục, U.19 HAGL xứng đáng nhận được sự tán thưởng cuồng nhiệt của người hâm mộ trên sân Cần Thơ. Rất đông khán giả đã nán lại sân để chia vui cùng thần tượng của mình. Đáp lại tấm thịnh tịnh của mọi người, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội đã cởi áo chạy quanh sân tặng người hâm mộ. Rất đông khán giả đã gọi điện khen ngợi và có người đã xúc động bật khóc vì lâu lắm rồi mới thấy một đội bóng VN chơi hay đến vậy. Ngay Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cũng không kìm được cảm xúc của mình, lao ngay xuống sân ôm từng cầu thủ một cách thân thương nhất. Bầu Đức cũng đã được cả đội tung hô khiến ông chìm đắm trong hạnh phúc.

 

BTC chân thành cảm ơn Công ty CP ô tô Trường Hải (nhà tài trợ vàng), Eximbank, Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Sao Mai, Công ty TNHH đầu tư phát triển Thế Hệ Mới, Xi măng Công Thanh, OPPO, Vietnam Airlines (nhà tài trợ bạc) và nhiều đơn vị khác đã tài trợ giải.

Ngất ngây với chiến thắng, HLV Guillaume Graechen cười tươi: “Chúng tôi thật sự rất vui với chức vô địch đầu tiên của cầu thủ học viện. Bây giờ chúng tôi không phải là người về nhì mà đã là nhà vô địch. Tôi cảm ơn cầu thủ của mình vì họ đã luôn nỗ lực trong suốt 7 năm qua. Tôi cũng chân thành gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Cần Thơ và cả nước, bởi ở bất cứ đâu chúng tôi cũng nhận được sự cổ vũ tuyệt vời của mọi người”.

Trong khi đó, HLV U.21 Thái Lan Abdul Rungruang nói: “Tôi chúc mừng U.19 HAGL. Họ xứng đáng với chiến thắng này. Chúng tôi sẽ trở lại giải sang năm với đội hình mạnh mẽ hơn, quyết tâm đoạt chức vô địch”. Trước đó đội U.21 Báo Thanh Niên VN giành hạng ba sau khi thắng U.21 Malaysia 2-1.

U.19 HAGL Arsenal JMG vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Chiến thắng của niềm tin 2
Nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu bế mạc - Ảnh: Khả Hòa

Giải U.21 bóng đá trẻ quốc gia và quốc tế Cúp Báo Thanh Niên dần khép. Gần 1 tháng trời chúng tôi làm việc, ăn, sống và ngủ với bóng đá ở TP.Cần Thơ "gạo trắng nước trong" này. Quê hương Cần Thơ và đồng bào miền Tây không bao giờ hờ hững với bóng đá. Bóng đá đích thực bao giờ cũng có chỗ đứng vững chắc ở vùng đất này.

 

Dự khán trận chung kết có ông Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ; ông Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN; ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng TCTDTT; ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch LĐBĐVN; ông Worawi Makudi, Ủy viên Thường vụ FIFA, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan; nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên...

Những ngày vui của bóng đá trẻ của chúng ta sẽ dừng lại ở đây. Tôi nhớ mãi câu hát của ai đó thời chúng tôi còn rất nhỏ tuổi, từ miền Trung nghèo khó của tôi nhìn về Cần Thơ: Đây phương Nam, đây ruộng Cần Thơ no lành, có tiếng gió êm đềm trong suốt canh thâu...

Tôi sẽ không bao giờ quên những người đã đồng hành, giúp đỡ cho giải bóng đá trẻ U.21 những ngày tháng vừa qua để giải thành công: Ô tô Trường Hải, Vietcombank, Sacombank, Eximbank và Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Xi măng Công Thanh, Công ty Thế hệ mới Phan Thiết, Vietnam Airlines, Công ty cổ phần Hoa Sen, Dầu cá Ranee - dòng sản phẩm dầu ăn cao cấp vừa mới xuất hiện tại đồng bằng, Công ty Oppo, Hệ thống khách sạn 4 sao Fortuneland, Vạn Phát 1...

Giờ đây chúng tôi xin nói lời cám ơn từ đáy lòng mình với mọi người, với chính quyền và nhân dân Cần Thơ. Và sau trận chung kết chiều nay, chúng tôi nói lời bùi ngùi tạm chia tay với bà con TP.Cần Thơ. Đó là một ngày buồn và rồi sẽ có ngày U.21 trở lại trên mặt sân này cùng đồng bào Cần Thơ của chúng ta.

Ra đi rồi sẽ về, sẽ sống lại với những ngày bóng đá với đồng bào, anh em, bè bạn.

Trưởng ban tổ chức giải - Nhà báo Nguyễn Công Khế

Quang Huy - Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.