U.19 nữ Việt Nam quật ngã Thái Lan ngay trên đất Thái

27/10/2019 21:52 GMT+7

Các cô gái U.19 Việt Nam đã có một trận chơi xuất sắc khi quật ngã chủ nhà U.19 nữ Thái lan 2-0 ngay tại Chonburi ở lượt trận mở màn bảng A vòng chung kết giải bóng đá U.19 nữ châu Á 2019 vào tối nay.

 

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Ijiri Akira đội tuyển U.19 nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại U.19 nữ Thái Lan vào tối nay. Đây là trận đấu khó khăn khi trình độ đội chủ nhà nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực. Ngoài ra, tinh thần các cầu thủ Voi chiến lên cao cũng lên cao khi được chơi trên sân nhà. Nhưng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, U.19 nữ Việt Nam đã có màn thể hiện rất ấn tượng khi gây bất ngờ đầu tiên tại giải đấu năm nay.

Việt Nam khiến Thái Lan phải ôm hận ở VCK nữ U.19 châu Á

 

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ từng chơi ăn ý với nhau tại vòng loại do HLV Mai Dức Chung dẫn dắt như đội trưởng Tuyết Ngân (8), Thu Xuân (9), Lan Anh (5) Vũ Thị Hoa (18), Ngô Thị Hồng Nhung (13), Thanh Nhã (11), Thu Thìn (21), các cô gái Việt Nam không hề tỏ ra lép về trước lối đá áo ạt của chủ nhà. Ngược lại với thế trận chặt chẽ và luôn bình tĩnh tổ chức các đợt phản công nhanh, U.19 nữ Việt Nam đã tạo ra nhiều tình huống sóng gió. Tuy nhiên trời mưa trước trận cũng phần nào làm ảnh hưởng đến các pha phối hợp của đôi bên.

 

Sau hiệp đầu không bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà đẩy đội hình lên tấn công mạnh mẽ ở hiệp 2. Nhưng tất cả đều vấp phải sự chống trả kiên cường của hàng thủ Việt Nam. Bất ngờ của trận đấu đến ở phút 58 khi U.19 Việt Nam phản công cực nhanh khiến hậu vệ Thái Lan không còn cách nào khác phải phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Ngân đánh bại thủ môn đối phương, mở tỷ số trận đấu.

U.19 nữ Việt Nam thắng Thái Lan

AFC

Choáng váng sau bàn thua, U.19 nữ Thái lan càng nôn nóng tràn lên nhưng hầu hết các pha dàn xếp đều không mấy nguy hiểm. Một phần do áp lực về mặt tâm lý, phần khác hàng thủ Việt Nam chơi quá tốt đã khiến các pha dàn xếp của chủ nhà trở nên rối loạn. Chính điều này giúp U.19 nữ Việt Nam đã có rất nhiều pha phản công sắc nét mà đến phút 91 đã ấn định tỉ số 2-0.

Chiến thắng này nối dài mạch thắng của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan trong năm nay ở mọi cấp độ. Đặc biệt là thắng ngay trên sân đối phương đã làm buồn lòng người hâm mộ chủ nhà. Qua đó cho thấy sự khởi sắc thật sự của bóng đá Việt Nam.

Thắng trận mở đầu giúp cho U.19 Việt Nam thoải mái hơn về tâm lý khi gặp đối thủ nặng ký là CHDCND Triều Tiên vào ngày 30.10. Các cô gái Triều Tiên đã hạ Úc đến 5-1. Vì thế bảng này cuộc tranh chấp vé thứ 2 vào bán kết nhiều khả năng sẽ định đoạt ở lượt cuối khi Việt Nam gặp Úc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.