U.19 nữ Việt Nam quyết chiến cùng Hàn Quốc, Li Băng và Iran

25/04/2019 19:02 GMT+7

Vào 19 giờ ngày 26.4, U.19 nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp Iran tại bảng B vòng loại 2 tranh cùng Hàn Quốc và Li Băng 2 tấm vé dự giải U.19 châu Á 2019.

HLV Mai Đức Chung cho biết, thành phần lực lượng đội tuyển U.19 nữ Việt Nam thực tế các cầu thủ mới 18 tuổi, trong đó có nhiều vận động viên chỉ mới 16 tuổi.
Mục tiêu của đội là học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm. Ông Chung khẳng định bóng đá nữ Việt Nam đang trẻ hóa lực lượng và ngay từ lứa U.19 này.
Ông Chung cũng đưa ra đánh giá về các đối thủ cùng bảng: “Iran là đội có tiềm lực lớn nhất. Các cầu thủ nữ Hàn Quốc và Li Băng cũng vậy. Các bạn Tây Á tầm vóc rất cao to, thể lực, sức mạnh tốt, tiềm năng phát triển rất nhanh.
Ở thời điểm hiện tại, tôi chưa hài lòng với lực lượng đang có, tôi mong muốn có nhiều cầu thủ tốt hơn, hoàn chỉnh hơn nữa. Việt Nam chưa thể có lực lượng mạnh nhất trong giải lần này.
Chúng tôi tôn trọng các đối thủ và đặt mục tiêu hết sức cố gắng, học tập tinh thần các cầu thủ nam đội tuyển U.23 và tuyển quốc gia vừa qua. Tôi đánh giá cơ hội chia đều cho cả 4 đội tại vòng loại 2, quan trọng vấn đề thời tiết và điều kiện sân bãi rất tốt”. 
HLV Mai Đức Chung cho rằng cơ hội chia đều cho cả 4 đội Đoàn Nhật
Về phần mình, HLV Katayoun Khosrowyar cho biết đã dẫn dắt U.19 Iran được 1 năm 2 tháng, trong đó đội đã đến Nga tập huấn 2 lần, thi đấu với các CLB ở đây, sau đó sang Romania, Azerbazian…
Bà cho rằng thành công vang dội của tuyển nam ở World Cup 2018 đã đưa bóng đá Iran trở thành siêu cường tại châu Á.
Vì thế, bóng đá nữ có thêm động lực phát triển. Tầm nhìn của bà là đưa đội tuyển U.19 nữ Iran trở thành thế lực tại đấu trường châu lục và mục tiêu của họ là ngôi đầu bảng B.
HLV Katayoun Khosrowyar tự tin hướng đến mục tiêu U.19 Iran xếp nhất bảng B vòng loại 2 VCK U.19 châu Á 2019 Đoàn Nhật
Bà Katayoun Khosrowyar cho biết thêm: “Như mọi người cũng biết Iran là quốc gia tây Á, nơi mà phụ nữ đeo khăn, trùm mặt. Việc các cô gái chơi bóng là điều tự hào của Iran nói riêng và châu Á nói chung.
Lối chơi mà Iran xây dựng coi bóng đá như trường đời. Từ năm 2015 Iran mới  bắt đầu phát triển bóng đá nữ. Đây là giai đoạn đầu tiên. Mục tiêu của chúng tôi tham dự vòng loại 2 cũng là học hỏi, xây dựng bộ giáo trình đào tạo khi trở về nước.  
Đây là giai đoạn chúng tôi đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, để người dân Iran biết đến bóng đá nữ. Tôi hi vọng, 10 năm nữa bóng đá nữ Iran có thể vươn tầm châu Á như những gì bóng đá nam Iran đã làm được. Đó cũng là lời khẳng định mạnh mẽ trong phát triển bóng đá nữ Iran”.
Cũng ở lượt trận đầu tiên ngày mai, 26.4, đội tuyển U19 nữ Hàn Quốc sẽ gặp U19 nữ Li-băng diễn ra lúc 16 giờ. Vòng loại thứ 2 bảng B VCK U.19 châu Á sẽ diễn ra từ 26-30.4. Vòng chung kết U.19 châu Á 2019 sẽ tổ chức tại Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.