U.19 quốc gia 2018: Thách thức cho các ông lớn Hà Nội, HAGL và Viettel

05/03/2018 14:42 GMT+7

Kết quả bốc thăm phân bảng và lịch thi đấu mở ra cơ hội vào bán kết cho những cái tên ‘bình dân’ như Thừa Thiên Huế (TT-Huế), Đồng Tháp hay TP.HCM ở bảng A trong khi HAGL sẽ gặp sự đe dọa của SLNA và Viettel.

[VIDEO] HLV GUILLAUME HÀO HỨNG TRONG LẦN ĐẦU ĐÁ GIẢI TẠI HUẾ
Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên khiến cuộc đua vào bán kết sẽ hết sức khốc liệt ở cả 2 bảng A gồm Hà Nội, TP.HCM, TT-Huế và Đồng Tháp cùng với HAGL, SLNA, Viettel, Đồng Nai ở bảng B.
Với tên tuổi và bản lĩnh đã được khẳng định, đương kim vô địch Hà Nội chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho một suất ở chung kết thậm chí là nâng cao kỷ lục đăng quang lên con số 5.
Một khi Hà Nội không quá chủ quan và bất cẩn, tấm vé còn lại của bảng A sẽ là cuộc đua tam mã giữa chủ nhà TT-Huế, Đồng Tháp và hiện tượng TP.HCM.
Khá lặng lẽ nhưng đều đặn, những năm đội chủ nhà TT-Huế đang gầy dựng một lớp trẻ mới cho đội 1 và những cầu thủ hiện tại rất được đánh giá cao sau thành tích xếp hạng 3 ở mùa trước, chỉ thua sát nút nhà vô địch Hà Nội ở bán kết.
Trong khi đó Đồng Tháp (xếp nhất bảng D) và TP.HCM đều cho thấy mình... không phải dạng vừa. Có thể không sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng họ đều rất biết đề cao sức mạnh tập thể và khả năng chuẩn bị chiến thuật rất tốt.
Đặc biệt, sân nhà Tự Do sẽ là lợi thế rất lớn cho TT-Huế.
Nếu bảng A khốc liệt ở cuộc đua tranh ngôi nhì thì ngược lại, bảng B hứa hẹn sẽ nhiều bất ngờ với những cuộc chạm trán đỉnh cao của bộ 3 HAGL, Viettel và SLNA.
Hà Nội muốn bảo vệ thành công chức vô địch để nâng kỷ lục đăng quang lên thành 5 lần Khả Hòa
Ở mọi giải đấu, cái tên HAGL luôn gây sự thu hút đặc biệt và không ngoại lệ người hâm mộ Huế đang rất chờ đợi màn trình diễn của HLV Guillaume Graechen cùng các ngôi sao trẻ đã dần khẳng định được mình ở một năm trước khi “chấp tuổi” nhưng chơi ấn tượng ở giải U.19 quốc tế tại nha Trang.
Sau 1 năm liên tục được cọ xát ở những giải trẻ quốc gia và quốc tế, những cái tên quen thuộc như Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình, Huỳnh Tiến Đạt, Dụng Quang Nho… được kỳ vọng sẽ đem đến thứ bóng đá đẹp, cống hiến và hiệu quả.
Trong khi đó, Viettel của HLV Đặng Phương Nam rất quyết tâm phá dớp đen đủi 4 lần liên tiếp vào đến bán kết nhưng không thể đăng quang (3 HCĐ, 1 HCB).
Một kết quả rất ấm ức bởi xét về thực lực và trình độ kỹ chiến thuật, Viettel không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào dù là PVF, Hà Nội hay HAGL…
Đồng Tháp (áo vàng) gây ấn tượng mạnh với thành tích xuất sắc ở vòng loại Khả Hòa
Tuy nhiên, đội bóng áo lính với lối chơi thiên về kỹ thuật hào phóng vẫn thiếu một chút lì lợm và tinh quái ở các thời khắc quyết định. Bài toán đó đang được đặt ra trước HLV Đặng Phương Nam và người hâm mộ sẽ dõi xem cựu chân sút của đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra nét đột phá.
Không lả lướt kỹ thuật như HAGL hay Viettel, không dày dạn kinh nghiệm như Hà Nội nhưng SLNA luôn là cái tên buộc mọi ông lớn phải dè chừng ở mọi giải đấu.
Điều này được khẳng định ở vòng loại khi thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng đã xuất sắc xếp nhất bảng B với thành tích 7 thắng, 1 hòa.
HAGL là một trong những đội bóng được chờ đợi nhất ở giải năm nay Minh Trần
Không có ngôi sao đặc biệt xuất sắc, nhưng SLNA có những cái tên có thể tạo ra đột biến như Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Văn Việt, Lại Đức Anh, Trần Tiến Anh… từng thử thách tại các đội tuyển trẻ quốc gia, giải hạng Ba hay U.21 quốc gia 2017.
Đặc biệt, tính kết dính của tinh thần xứ Nghệ sẽ là thứ vũ khí lợi hại của đội bóng “quê choa” trong cuộc chạy đua giành vé vào bán kết với Viettel và HAGL.
Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu vội đánh giá thấp Đồng Nai. Khá khiêm tốn về mặt tên tuổi, nhưng Đồng Nai luôn là cái nôi đáng chú ý của bóng đá Đông Nam Bộ cũng như toàn miền Nam với những lứa cầu thủ kết hợp cả kỹ thuật, cá tính và sự bền bỉ.
Thực tế mọi đội bóng có mặt tại Huế đều có bản sắc riêng. Giải U.19 quốc gia năm nay hứa hẹn sẽ có chất lượng rất cao khi mỗi đội đều có một cá tính mạnh mẽ khác nhau. Thậm chí, ngay ở loạt khai mạc chúng ta có thể chờ đợi những kết quả bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.