U.19 Quốc gia 2019: Trọng tài trẻ cầu thị với tinh thần chuyên nghiệp

Quốc Việt
Quốc Việt
16/03/2019 19:18 GMT+7

Các giải trẻ U.19, U.21 quốc gia luôn là cơ hội các trọng tài trẻ có điều kiện rèn luyện tay nghề, làm bước đệm quan trọng để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cất nhắc lên những giải chuyên nghiệp.

Một trong những nét làm nên thành công cho giải U.19 quốc gia đến thời điểm này là các quyết định của luôn chính xác, kịp thời và phối hợp tốt giữa các tổ trọng tài.
Nét khác biệt năm nay đến từ việc lần đầu tiên ở một giải trẻ, các tổ trọng tài khi làm việc đều được trang bị bộ đàm để nhanh chóng phối hợp với nhau.
Điều này giúp trọng tài chính, 2 trợ lý cùng các trọng tài bàn sẽ luôn có thể giao tiếp với nhau liên tục trong tích tắc.
Sự khác biệt của trọng tài trẻ và trọng tài có trình độ chuyên nghiệp là kinh nghiệm và khả năng chịu sức ép. Nhưng chính nhờ sự phối hợp rất tốt qua bộ đàm đã giúp họ luôn có sự tập trung tốt nhất trong mọi tình huống trên sân.
Nhờ vậy, không còn có những cảnh tiếng còi cất lên trễ khi cờ biên đã phất. Hoặc ngay sau một pha va chạm, trọng tài chính sau khi trao đổi với các trợ lý luôn có quyết định nhanh và chính xác.
Ngoài việc trang bị bộ đàm giúp tổ trọng tài có sự phối hợp, hỗ trợ với nhau tốt hơn thì một thay đổi tích cực theo hướng chuyên nghiệp.
Đa phần các quyết định của các trọng tài tại giải nhận được sự đồng thuận của các cầu thủ Minh Trần
Sau trận đấu giám sát trận đấu sẽ cung cấp băng ghi hình trận đấu cho giám sát trọng tài để kịp thời phân tích, rút kinh nghiệm các tình huống đáng lưu ý trong trận đấu vào sáng ngày hôm sau cho tổ trọng tài.
Đây là kết quả của sự phối hợp làm việc giữa phòng Tổ chức thi đấu và Ban trọng tài VFF. Việc này giúp cho việc đánh giá, phân tích, rút kinh nghiệm trận đấu của tổ trọng tài được chính xác, trực diện...
Càng đáng ghi nhận khi nét mới này xuất phát từ mong muốn học hỏi của các trọng tài trẻ tự trang bị máy bộ đàm để cùng với các anh em đồng nghiệp trải nghiệm ở giải U.19 quốc gia. 
Hệ thống bộ đàm giúp tổ trọng tài phối hợp nhau hiệu quả hơn trên sân Minh Trần
Theo đánh giá của BTC, các giám sát và VFF, việc sớm trang bị bộ đàm ở các giải trẻ giúp các tổ trọng tài luôn phối hợp tốt. Đặc biệt là trao đổi giữa trọng tài chính và các trợ lý luôn kịp thời hỗ trợ cho công việc của trọng tài.
Như ở trận SLNA gặp Bình Dương, trọng tài trẻ Trần Ngọc Nhớ đã mạnh dạn thổi 2 quả phạt đền chính xác nhờ trao đổi nhanh kịp thời với các trợ lý.
Ngoài ra, những quyết định được đưa ra nhanh giúp trận đấu không bị chậm, ngắt quãng bởi những quyết định chậm, giúp các cầu thủ không bị ức chế và góp phần nâng cao chất lượng trận đấu. 
Hệ thống bộ đàm trên sân là nét mới đến từ tinh thần cầu thị, tiến bộ và mong muốn chuyên nghiệp hơn của các trọng tài trẻ Minh Trần
Vào lúc 16 giờ ngày mai, 17.3, giải U.19 quốc gia sẽ khép lại với trận chung kết giữa HAGL và Hà Nội. Đây là 2 đội bóng có màn trình diễn hay nhất, chất lượng nhất với những cá nhân giỏi.
Hy vọng tổ trọng tài sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, trên tinh thần cầu thị như đã thể hiện suốt giải, từ những chi tiết nhỏ nhất như thái độ sinh hoạt, giờ giấc, tính chuyên nghiệp...
Để góp phần khép lại giải đấu thành công, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của những bộ đàm được gắn trên từng trọng tài, giống các đàn anh ở các giải chuyên nghiệp.
[VIDEO] CẦU THỦ TRẺ QUÁ YÊU BÓNG ĐÁ VÀ CHIA SẺ CỦA BẬC SINH THÀNH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.