U.19 quốc tế 2017: Đội tuyển chọn U.19 Việt Nam thắng kịch tính U.19 Myanmar

13/04/2017 20:54 GMT+7

Bàn thắng ở những phút bù giờ của Lê Văn Nam đã giúp U.19 tuyển chọn Việt Nam vượt qua U.19 Myanmar với tỷ số 2-1. Đây là trận thắng thứ 2 của đội tuyển chọn Việt Nam.

U.19 tuyển chọn

2:1
kết thúc

U.19 Myanmar

 Nguyễn Tuấn Anh (13')
Lê Văn Nam (90'+3')
  Pyae Sone Naing (18') 

[VIDEO]: U.19 TUYỂN CHỌN VN - U.19 MYANMAR

 
Màn trình diễn của U.19 Myanmar cho thấy họ sẽ là một đối thủ nặng ký ở giải U.19 quốc tế 2017, trong khi U.19 tuyển chọn Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp nhưng có vẻ vẫn còn nhiều điều để làm.
Ngay từ phút 12, Nguyễn Tuấn Anh đã giúp U.19 tuyển chọn Việt Nam vượt lên dẫn trước bằng pha dứt điểm chính xác sau pha phản công nhanh xuất phát từ cánh phải.
Tuy nhiên, đó là tình huống đáng kể duy nhất của U.19 tuyển chọn Việt Nam ở hiệp 1. Có trận ra quân sau cùng nhất trong số các đội dự giải, U.19 Myanmar đã cho thấy mình là đội bóng có chất lượng và đáng gờm. Dù HLV Vũ Hồng Việt vẫn tung ra sân nguyên vẹn đội hình xuất phát trong chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa, nhưng sự dễ dàng đã không còn nữa khi tuyến giữa của U.19 tuyển chọn Việt Nam đã vấp phải đối thủ rất mạnh.
U.19 Myanmar có thể hình và kỹ thuật đồng đều và đã ăn tập cùng nhau 4 tháng trước khi sang Việt Nam nên chơi bóng khá nhuần nhuyễn. Đặc biệt, tốc độ và khả năng di chuyển hợp lý giúp họ là đội bóng kiểm soát bóng tốt hơn ở hiệp 1 sau khi có bàn gỡ từ quả sút cứa lòng rất đẹp của đội trưởng Pyae Sone Naing.
Thế trận xoay chiều có lợi cho U.19 tuyển chọn Việt Nam ở hiệp 2 sau quyết định tung Hữu Thắng vào sân. Sự thông minh và cách di chuyển khôn ngoan của anh đã giúp U.19 tuyển chọn Việt Nam dần lấy lại thế trận và bắt đầu dồn ép ngược đối thủ.
Đó là hiệp đấu thiếu may mắn của U.19 tuyển chọn Việt Nam khi các cú sút của Lê Văn Nam, Tuấn Anh đều hoặc bị cản phá hoặc tìm đến khung gỗ.
Rất may cho chúng ta, khi đến phút bù giờ cuối cùng, Lê Văn Nam (9) đã vượt qua áp lực tâm lý để sút tung lưới đối thủ đem về chiến thắng nghẹt thở cho đội nhà.
Sau hai lượt đấu, đội tuyển chọn U.19 Việt Nam giữ vững ngôi đầu với 6 điểm, tiếp theo là U.19 Gwangju (2 điểm), U.19 HAGL có cùng 1 điểm như U.19 Đài Bắc Trung Hoa nhưng lợi thế hơn do mới thi đấu một trận. Xếp cuối là U.19 Myanmar (0 điểm, đá một trận).
Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh - người mở tỷ số trận đấu, đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.19 tuyển chọn Việt Nam: Trương Thái Hiếu - Bá Hoàng, Xuân Kiên, Huy Hoàng, Tuấn Anh, Lê Văn Xuân, Hữu Tuấn, Văn Công, Việt Anh, Danh Trung, Lê Văn Nam
U.19 Myanmar: Tun Nanda Oo - Thet Paing Htwe, Si Thu Moe Khant, Soe Moe Kyaw, Paing Htoo, Kaung Khant, Sone Naing, Naing Tun, Htike Zin, Htet Aung, Htet Phyo Wai
 
U.19 tuyển chọn Việt Nam khởi động
Ảnh: Bá Duy
18 giờ

Các cầu thủ trẻ Myanmar chưa đấu trận nào tại giải nhưng đội hình của họ được đánh giá mạnh hơn so với bại tướng của tuyển U.19 VN ở trận trước là Đài Bắc Trung Hoa, bởi bóng đá trẻ Myanmar đang được đầu tư mạnh và có không ít tài năng. Ban huấn luyện tuyển U.19 Myanmar cùng các học trò cũng nắm được phần nào về sức mạnh của đội tuyển chọn U.19 VN sau khi đến sân xem đội chủ nhà thi đấu trận đầu. HLV trưởng Nyi Nyi Latt cho biết giải U.19 quốc tế tại VN là giải đấu chính thức đầu tiên U.19 Myanmar sau quá trình tập trung chuẩn bị 4 tháng qua. Do đó qua từng trận đấu ban huấn luyện sẽ có những điều chỉnh để tìm kiếm những mảnh ghép hoàn hảo nhất cho đội.

Trong khi đó HLV Vũ Hồng Việt (U.19 VN) cho biết đội tuyển chọn U.19 VN cần cải thiện khâu dứt điểm bởi ở trận đầu, nếu các chân sút chơi hiệu quả hơn, ít nhất đội ghi được 6 bàn thắng chứ không chỉ dừng lại ở con số 2. “Các cầu thủ trẻ Myanmar chơi bóng rất khó chịu khi luôn đeo bám, áp sát đối thủ có bóng đồng thời chơi phản công nhanh rất hay. Do vậy các cầu thủ U.19 VN cần chơi tập trung, chắt chiu tận dụng các cơ hội mới hy vọng giành chiến thắng”, HLV Vũ Hồng Việt cho biết.
Nhiều khả năng đội tuyển chọn U.19 VN chỉ chơi với 1 tiền đạo cắm Lê Văn Nam, còn Trần Danh Trung đá hộ công như trong hiệp 2 trận thắng Đài Bắc Trung Hoa. Nếu bế tắc trong tấn công, tiền vệ có lối đá khéo léo, thông minh Nguyễn Hữu Thắng sẽ được tin dùng.
Ở trận đấu trước đó lúc 16 giờ, U.19 Gwangju (Hàn Quốc) đặt mục tiêu vượt U.19 Đài Bắc Trung Hoa vốn bị đánh giá yếu hơn. Cả 2 trận đấu hôm nay được phát trực tiếp trên kênh Thể thao TV, Bóng đá TV, thethao.thanhnien.vn. Cầu thủ xuất sắc nhất mỗi trận đấu sẽ được nhận phần thưởng 100 USD do VP Milk trao.

Ban tổ chức giải bóng đá U.19 quốc tế cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty TNHH NN MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk), Công ty CP Falcon Coatings Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.