U.19 quốc tế 2017: 'Tương lai của U.19 Gwangju là ở trời Âu'

12/04/2017 19:51 GMT+7

Đội U.19 Gwangju đã có trận ra mắt tại giải U.19 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 khi hòa 0-0 với U.19 HAGL JMG. Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Gwangju vẫn chưa như kỳ vọng, nhưng đừng vội đánh giá thấp đối thủ đến từ Hàn Quốc này.

Theo HLV Choi Soo Yong: “Lý do các cầu thủ U.19 Gwangju chưa thi đấu đúng phong độ của mình, vì một phần do điều kiện thời tiết. Chúng tôi chưa quen với khí hậu nóng, ẩm của TP.Nha Trang. Vì thế, các bạn thấy trong hiệp 2 trận gặp U.19 HAGL JMG nhiều cầu thủ của chúng tôi xuống sức thấy rõ”.

Mặc dù vậy, ông Choi Soo Yong nhận định thêm: “Trong điều kiện như vậy, nhưng các cầu thủ U.19 Gwangju đã nỗ lực giữ cự ly đội hình, chơi như ý đồ của ban huấn luyện trước một đội U.19 HAGL JMG thi đấu rất bài bản và có nhiều cá nhân tốt như cầu thủ số 10 (Huỳnh Tiến Đạt). Tuy kết quả hòa, nhưng tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình. Trong các ngày tới, khi đã quen dần với khí hậu tại Nha Trang, tôi tin U.19 Gwangju còn thi đấu tốt hơn nữa”.
HLV Choi Soo Yong của U.19 Gwangju Độc Lập

HLV Choi Soo Yong cũng cho rằng: “Giải U.19 quốc tế rất hữu ích cho các cầu thủ trẻ chúng tôi được dịp trui rèn kinh nghiệm, đối đầu với các đối thủ khác nhau. Điều này giúp các cầu thủ trẻ mau trưởng thành và sớm tiệm cận đẳng cấp trong thời gian tới như quy trình đào tạo mà CLB Gwangju hướng đến”.

CLB Gwangju là đội bóng mạnh ở Hàn Quốc hiện thi đấu tại giải K-League. Gwangju cũng rất nổi tiếng là lò đào tạo ra nhiều cầu thủ giỏi chơi ở tuyển quốc gia Hàn Quốc. Trong số này, HLV Choi Soo Yong tiết lộ ngôi sao nổi tiếng nhất hiện chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh là tiền vệ Ki Sung-yueng đang chơi cho CLB Swansea City từ năm 2012 đến nay.

Tiền vệ Ki Sung-yueng (4) đang chơi cho CLB Swansea City, là sản phẩm của lò đào tạo CLB Gwangju AFP

Ki Sung-yueng từng trưởng thành từ các đội trẻ Gwangju như U.19 trước khi chuyển đến CLB FC Seoul thi đấu rồi sang châu Âu thi đấu. Đây là hướng đi mà CLB Gwangju đang hướng đến và bắt đầu từ khâu đào tạo trẻ rất được chú trọng với các lứa cầu thủ từ U.14 đến U.19.

HLV Choi Soo Yong cho biết: “Dĩ nhiên, cũng khó mà mỗi năm đều có thể kiếm ra được cầu thủ tài năng như Ki Sung-yueng. Nhưng chúng tôi rất nỗ lực, như ở lứa cầu thủ U.19 Gwangju hiện nay. Qua các giải như U.19 quốc tế, họ sẽ được trui rèn thêm để trưởng thành và là nguồn cầu thủ cung cấp cho đội 1 Gwangju thi đấu ở giải K-League. Ngoài ra, chúng tôi còn có chiến lược đưa các cầu thủ có tiềm năng như ở lứa U.19 này sau giải này sẽ sang châu Âu chơi cho các CLB vừa hoặc nhỏ, để họ quen với bóng đá đẳng cấp cao. Tương tự như những gì mà Ki Sung-yueng đã trải qua”.

HLV Choi Soo Yong rất kỳ vọng sau trận ra mắt với HAGL JMG, ở các trận tới các cầu thủ trẻ U.19 Gwangju sẽ thể hiện tốt hơn nữa khả năng của mình để ông có thể tiếp tục thẩm định năng lực của họ, trước khi tuyển chọn ai đủ phẩm chất để tiếp tục đầu tư nâng cao nhằm tìm ra tài năng cỡ như tiền vệ Ki Sung-yueng mà CLB Gwangju từng phát hiện trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.