U.19 quốc tế 2018: 'Bóng đá trẻ Việt Nam có bước tiến rất đáng chú ý'

25/03/2018 20:11 GMT+7

Các HLV người Nhật Bản, ông Kimori Daisuke của U.19 Mito Hollyhock và HLV Myung Jinyoung (U.19 Seoul FC) của Hàn Quốc đều cho rằng, các trận đấu hết sức chất lượng ở giải U.19 quốc tế đang diễn ra khiến họ hài lòng nhất.

Ở trận ra quân ngày 24.3, U.19 Mito Hollyhock dù thắng dễ U.19 Chonburi (Thái Lan) 3-1 nhưng HLV Kimori Daisuke lại không hài lòng khi đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ mình hơn là kết quả.

Theo ông Kimori Daisuke: “Tôi chỉ hài lòng ở hiệp 1 khi các cầu thủ Mito Hollyhock tuân thủ chiến thuật và chơi tập trung, còn hiệp 2 khi đã dẫn bàn cách biệt thì đôi lúc các cầu thủ lại chơi chùng xuống nhất là ở cuối trận. Điều này khó chấp nhận, vì tôi luôn muốn cầu thủ phải hết sức tập trung cho đến những phút cuối”.

U.19 Chonburi (Thái Lan) (phải) dù dưới cơ, nhưng thi đấu rất nỗ lực trước U.19 Mito Hollyhock cho thấy chất lượng giải U.19 quốc tế rất cao Độc Lập

Cũng theo ông Kimori Daisuke: “Giải U.19 quốc tế là giải đấu quy tụ những đội rất mạnh, và các trận đấu hết sức quyết liệt. Ngay như U.19 Chonburi dù thua liên tiếp, họ vẫn thi đấu đầy nỗ lực và không hề buông xuôi. Rõ ràng, đôi khi kết quả không quan trọng mà quan trọng là bạn được thi đấu những trận cầu rất quyết liệt như ở giải U.19 quốc tế để trưởng thành hơn. Vì thế, không bao giờ có tâm lý chủ quan hay coi thường đối thủ. Đây là cơ hội cho các cầu thủ của tôi được học hỏi và trưởng thành hơn trong tương lai”.

Cầu thủ U.19 VN được các HLV ngoại đánh giá có kỹ thuật và thi đấu rất thông minh Độc Lập

Trong khi đó, HLV U.19 Seoul FC, ông Myung Jinyoung sau 2 trận gặp hai đội chủ nhà Việt Nam (VN) gồm thắng U.19 HAGL 2-1 và thua U.19 tuyển chọn VN 1-2, cũng nhận định: “Các đội bóng VN đều rất mạnh. Đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ U.19 Seoul FC có trải nghiệm thú vị khi đối đầu với các đội bóng VN. Chúng tôi biết, từ vòng chung kết World Cup U.20 năm 2017 đến nay bóng đá trẻ VN có bước tiến rất đáng chú ý. Đội U.23 VN là á quân giải U.23 châu Á, đội U.19 dự vòng chung kết châu Á sắp tới. Cho nên, ở trận đấu với U.19 tuyển chọn VN, đó là một trận đấu quá chất lượng.

Cầu thủ trẻ VN có kỹ thuật hoàn hảo, tốc độ và thi đấu rất thông minh. U.19 Seoul FC rất buồn khi để thua ở phút cuối. Dĩ nhiên, khi đến giải U.19 quốc tế năm nay chúng tôi nhắm tới ngôi vô địch. Nhưng vô địch hay không theo tôi chưa phải là điều quan trọng nhất, mà là việc chúng tôi được thi đấu ở một giải đấu chất lượng như U.19 quốc tế. Điều này đã giúp các cầu thủ trẻ chúng tôi học quá nhiều điều mới mẻ và kinh nghiệm cho tương lai”.

HLV Myung Jinyoung của U.19 Seoul FC rất hài lòng về các trận đấu tại giải U.19 quốc tế vì có tính cạnh tranh cao Độc Lập

Ông Myung Jinyoung cho biết thêm: “Gần đây, sự giao thoa giữa bóng đá VN và Hàn Quốc đã gần gũi hơn. HLV Park Hang-seo đang dẫn dắt tuyển VN và đội U.23 VN, ông Chung Hae Seong là giám đốc kỹ thuật CLB HAGL, vì thế chúng tôi biết nhiều hơn về bóng đá VN, cầu thủ VN. Sau các trận gặp các đội VN vừa rồi ở giải U.19 quốc tế, cầu thủ VN rõ ràng rất giỏi và chúng tôi thực sự học được nhiều điều. Các giải đấu như U.19 quốc tế rất bổ ích cho các cầu thủ trẻ cả Hàn Quốc và VN được tích lũy kinh nghiệm cho tương lai”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.