U.19 Thái Lan thắng chật vật U.19 Lào

12/09/2016 19:17 GMT+7

* U.19 Úc 2-0 U.19 Campuchia: Lộ diện ứng cử viên vô địch Được đánh giá cao hơn tuy nhiên các cầu thủ U.19 Thái Lan đã phải rất vất vả mới vượt qua được U.19 Lào với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc bảng B giải U.19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank diễn ra vào chiều nay, 12.9 trên sân Hàng Đẫy.

Trước vòng chung kết U.19 Đông Nam Á các cầu thủ Thái Lan đã có giải đấu giao hữu (Cúp tứ hùng Myanmar) không như ý và để tuột mất chiếc cúp vô địch vào tay U.19 Việt Nam. Nhưng có lẽ đó chỉ là bước đệm của đội bóng xứ chùa vàng và họ dành sự quyết tâm cùng lực lượng mạnh nhất để mang đến giải U.19 Đông Nam Á mà Việt Nam là chủ nhà.
Còn về phía U.19 Lào, những năm trở lại đây họ đã có những tiến bộ nhất định và dần rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực. Trong lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng chung kết vào năm ngoái, U.19 Thái Lan phải khá vất vả mới có chiến thắng 2-1 trước Lào. Năm nay, sau 1 năm gặp lại nhau họ vẫn thắng Lào với tỷ số như vậy.
U.19 Lào lột xác ở mùa giải năm nay Phạm Dự
Bước vào trận đấu mở màn bảng B chiều 12.9, các cầu thủ U.19 Lào đã đã nhập cuộc với tâm lý khá thoải mái bằng việc chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1. Sau quá nửa thời gian chơi lép vế, các cầu thủ U.19 Thái Lan mới dần lấy lại được thế trận và có bàn thắng mở tỷ số bằng cú đặt lòng của cầu thủ số 22 Anusit Termmee ở phút thứ 25.

tin liên quan

U.19 Thái Lan đặt mục tiêu vô địch Đông Nam Á 2016
Sau khi U.19 Lào và U.19 Úc đã có mặt tại Việt Nam hai hôm trước, hôm nay, 9.9, đội tuyển  U.19 Thái Lan - một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khác cũng đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải U.19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016.
Phút 44, sau một tình huống đá phạt ngoài vòng 16m50 cầu thủ mang áo số 5, Maitee bên phía Lào đã đưa bóng đập đất trước khi lăn vào khung thành thủ môn U.19 Thái Lan. Sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Lào vẫn chủ động chơi tấn công và có những tình huống nhất định, tuy nhiên không chuyển hóa được thành bàn thắng.
Phút 67 của trận đấu, cầu thủ mang áo số 21 S.Supachai đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.
Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U.19 Thái Lan, ông Srikerd Anurak cho biết: “Lúc bị gỡ hòa 1-1 đội tôi gặp khá nhiều khó khăn và bế tắc. Nói chung hôm nay các cầu thủ U.19 Thái Lan đã chơi chưa tốt và không được như ý của tôi”.
Diễn ra cùng giờ với trận đấu này còn có cặp đấu ở bảng A, nơi các cầu thủ U.19 Myanmar đã vượt qua Indonesia với tỷ số 3-2.
U.19 Úc 2-0 U.19 Campuchia: Lộ diện ứng cử viên vô địch
Trước khi trận đấu ở bảng B này diễn ra, thời tiết có mưa rất lớn điều này ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của 2 đội, đặc biệt là các cầu thủ Úc.
Trong khi đó, được đánh giá yếu hơn rất nhiều, nên không khó hiểu khi các cầu thủ Campuchia triển khai sơ đồ 5-4-1 với lối chơi phòng thủ chặt chẽ.
Chính lối chơi có tính toán từ đầu đã giúp U.19 Campuchia đã cầm hòa 0-0 được đối thủ mạnh hơn mình trong 45 phút đầu tiên.
Bước sang đầu hiệp 2, U.19 Úc bắt đầu đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 65, đội bóng xứ chuột túi mới có thể phá vỡ thế bế tắc. Cầu thủ mang áo số 13 Blackwood cũng chính là tác giả của bàn thắng thứ 2 sau đó khoảng 3 phút.
U.19 Campuchia đã thi đầu rất nỗ lực và lăn xả ở những phút còn lại, nhưng trước một đối thủ hoàn toàn vượt trội về thể hình và thể lực nên các cầu thủ Campuchia đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 2-0.
Sau trận đấu, HLV U.19 Campuchia Ufuk Talay thừa nhận: “Các cầu thủ Úc có thể hình rất tốt. Họ có lối chơi vô cùng hiện đại và biến hóa. Mặc dù các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng trước một đối thủ rất mạnh như Úc thì chúng tôi không thể làm gì hơn. Rõ ràng, họ (U.19 Úc) thực sự là một ứng cứ viên thực sự cho chức vô địch”.

Thái Lan có trận mở màn khá chật vật Phạm Dự
Khá đông người đến cổ vũ cho U.19 Thái Lan và U.19 Lào
HLV trưởng U.19 Thái Lan không hài lòng về các học trò Phạm Dự

tin liên quan

BLV Quang Huy: ‘Không thể lý giải nổi tại sao U.19 Việt Nam lại bỏ lỡ nhiều cơ hội đến thế’
Chúng tôi sớm trở lại cuộc trò chuyện với bình luận viên Vũ Quang Huy bởi trước khi trận đấu giữa U.19 Việt Nam và Singapore diễn ra, anh đã lạc quan dự báo phần thắng sẽ thuộc về chủ nhà (mà ai cũng vậy thôi, chứ đâu chỉ riêng Quang Huy đâu). Nhưng kết quả lại không hề như ý muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.