U.19 tuyển chọn Việt Nam muốn gặp lại HAGL JMG ở chung kết

18/04/2017 22:05 GMT+7

Khi được hỏi, sẽ chọn ai làm đối thủ ở chung kết U.19 quốc tế 2017, HLV Vũ Hồng Việt của U.19 tuyển chọn Việt Nam đã gọi tên U.19 HAGL JMG.

[VIDEO]: U.19 HAGL JMG - U.19 TUYỂN CHỌN VIỆT NAM
“Gặp HAGL, một đội bóng trong nước thì... dễ chơi hơn các đối thủ nước ngoài rồi. Thêm vào đó, tôi đã nghiên cứu rất kỹ cách HLV Guillaume Graechen xây dựng lối chơi. Tôi vẫn còn ấn tượng về giải U.19 Đông Nam Á 2014, khi “Giôm” dẫn dắt lứa Công Phượng thi đấu.
Ở trận gặp đội trình độ cao hơn là Nhật Bản chơi bó vào giữa để hạn chế sự phối hợp nhỏ, U.19 Việt Nam cũng không đá mở ra biên mà chỉ chăm chăm đá khe. Hóa giải rất dễ”, HLV Vũ Hồng Việt phân tích.
Sự so sánh nào cũng có khập khiễng, nhưng HLV Vũ Hồng Việt có thể được nhớ đến khi là HLV đầu tiên đưa các đội tuyển chọn Việt Nam (ở tầm U.19 và U.21) đánh bại lứa cầu thủ HAGL Arsenal JMG.

[VIDEO]: HLV VŨ HỒNG VIỆT PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU
Thực tế trên sân cho thấy đó là chiến thắng xứng đáng, nhất là khi họ đã có quãng thời gian tầm hơn 30 phút chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Lê Văn Xuân ở phút 32.
Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp, giúp U.19 tuyển chọn Việt Nam là đội đầu tiên có mặt ở chung kết. Đối thủ của họ sẽ là một trong các ứng viên U.19 Gwangju, U.19 Myanmar và cái tên vị HLV trẻ không dám tỉa tót râu tóc vì sợ xui “chấm” là U.19 HAGL.
Ở lượt đấu cuối cùng, U.19 tuyển chọn Việt Nam sẽ có cuộc đụng độ hứa hẹn gay cấn với U.19 Gwangju, đội bóng đang có 5 điểm, tạm xếp nhì ngay sau lưng và được coi là ứng viên sáng giá cho suất vào chung kết.
HLV Vũ Hồng Việt đi vào lịch sử như người đầu tiên dẫn dắt đội tuyển chọn Việt Nam thắng HAGL Độc Lập
Ông Việt cho biết: “Qua trận gặp U.19 HAGL các cầu thủ của tôi rất mệt khi phải chơi chấp người. Ở trận đấu tới tôi sẽ giữ sức cho các cầu thủ đá chính và trao cơ hội cho những người ít và chưa được đá.
U.19 Gwangju là đối thủ rất mạnh. Họ có lối chơi rất khó chịu và rất nguy hiểm. Nhưng tôi tin rằng U.19 tuyển chọn Việt Nam sẽ thắng tiếp dù không phải ra sân với đội hình mạnh nhất”.
U.19 tuyển chọn Việt Nam sẽ đá với U.19 Gwangju vào lúc 18 giờ 30 ngày 20.4. Trong khi đó U.19 HAGL sẽ cạnh tranh cùng U.19 Myanmar ở trận đấu diễn ra vào 16 giờ để tranh 1 suất vào chung kết.
HLV Guillaume Graechen: 'Tôi không chăm chăm đá trung lộ'
HLV Guillaume Graechen bình tĩnh sau thất bại trước U.19 tuyển chọn Việt Nam Bá Duy
"Lối chơi của chúng tôi hôm nay rõ ràng là lôi kéo U.19 tuyển chọn Việt Nam ở trung lộ rồi đưa bóng ra biên để làm khó họ.
Yêu cầu của chúng tôi đó là thực hiện rất nhiều pha hỗ trợ, bật nhả và kết thúc sau lưng của đối phương. Pha bóng phút 30 nói lên điều đó. Vấn đề là chúng tôi chưa tìm được sự nhuần nhuyễn để đưa bóng ra biên hiệu quả. Tôi có đặt mục tiêu cho U.19 HAGL thi đấu ở trận thứ 5 (chung kết - NV).

Về phát biểu của HLV Vũ Hồng Việt rằng nếu có thể sẽ chấm Bảo Toàn và Tuấn Đạt cho U.19 Việt Nam, tôi thấy điều đó hay đấy chứ, vì dù gì chúng tôi cũng sẽ có 2 cầu thủ. Đó là một sự ghi nhận, không phải sao?", HLV Guillaume Graechen phát biểu sau trận đấu với U.19 tuyển chọn Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.