U.19 Việt Nam áp dụng công nghệ kiểm tra sức khỏe của Nhật

06/09/2016 19:22 GMT+7

Trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Trung Quốc, tuyển U.19 Việt Nam lập tức được được các chuyên gia Nhật Bản thực hiện các thủ tục kiểm tra sức khỏe.

Trưa nay, tuyển U.19 Việt Nam về đến Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Trung Quốc. Ngay sau khi thu thập hành lý, họ lập tức lên xe đi thẳng về Trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam để được kiểm tra y sinh bởi những chuyên gia đến từ Nhật Bản trong chiều.
Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, đây là những chuyên gia Nhật Bản sang Việt Nam như một phần của chương trình hợp tác bóng đá giữa VFF và một công ty truyền thông Nhật Bản.
Thông qua một công ty truyền thông Nhật Bản này, VFF đã làm việc với Climb Factory, một công ty cung cấp phần mềm theo dõi các chỉ số sức khỏe.

tin liên quan

U.19 Việt Nam rèn vũ khí tấn công tại Trung Quốc
Trong buổi tập kéo dài 120 phút chiều 31.8 tại Học viện bóng đá Quảng Châu -Trung Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn cho đội U.19 Việt Nam rèn rất kỹ bài tấn công - thứ vũ khí mà học trò của ông còn chưa thực sự sắc bén tại Cúp tứ hùng Myanmar mới khép lại cách đây ít ngày.
U.19 Việt Nam là đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đầu tiên được đích thân các chuyên gia Nhật Bản kiểm tra và chuyển giao công nghệ kiểm tra các chỉ số sức khỏe hiện đại này.
Được biết, tại Trụ sở VFF, các chuyên gia Nhật Bản đã hướng dẫn cho cán bộ VFF, HLV trưởng U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện về cách thức làm các bài test và sử dụng phần mềm nâng cao sức khỏe cho vận động viên.
Phần mềm mới giúp HLV Martin Forkel chăm sóc thể lực cho các học trò tốt hơn Anh Tuấn
Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là quá trình trao đổi giữa VFF và công ty truyền thông Nhật Bản nhằm giúp các đội tuyển Việt Nam có các phương tiện hiện đại để lấy chỉ số, theo dõi và điều chỉnh thể lực, sức khỏe tốt.
Phần mềm này sẽ giúp HLV trưởng và các trợ lý nắm bắt các thông số sức khỏe của đội bóng. Điều này sẽ giúp HLV trưởng điều chỉnh công tác huấn luyện, thi đấu và các hoạt động khác”.
Như vậy, sau khi bỏ khoảng nửa tỉ đồng mỗi năm để mua tài khoản InStat Football (phần mềm nổi tiếng về thống kê, phân tích dữ liệu bóng đá) cho các đội tuyển, VFF có thêm bước tiến nữa trong kỳ vọng nâng cao khả năng quản lý, theo dõi sức khỏe đội tuyển.
BHL từ nay dễ dàng theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của U.19 Việt Nam Bá Duy
Theo ông Lê Hoài Anh, phía đối tác cũng bày tỏ ý định hỗ trợ cho tuyển Việt Nam. Dự kiến, HLV Nguyễn Hữu Thắng và ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ được hướng dẫn sử dụng phầm mềm khi các chuyên gia Nhật Bản lấy thông số các tuyển thủ quốc gia ngày 25.9, một ngày sau lịch tập trung.
Theo ông Lê Hoài Anh, riêng U.16 Việt Nam, do đang thi đấu tại Malaysia và cập rập chuẩn bị bay sang Ấn Độ ngay sau đó nên sẽ chưa áp dụng phần mềm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.