U.19 Việt Nam 'choáng' với hình ảnh mưa lũ ở miền Trung

16/10/2016 22:14 GMT+7

Do quy định tịch thu điện thoại khi bước vào giải, nên toàn đội U.19 Việt Nam đã sững sốt khi HLV Hoàng Anh Tuấn chiếu hình ảnh đồng bào miền Trung trân mình chống chọi với lũ, bão.

Trong buổi họp chiến thuật vào sáng 16.10, HLV Hoàng Anh Tuấn theo thường lệ tiếp tục tiến hành mổ băng đối thủ trong trận đấu vào lúc 20 giờ 30 sắp tới của U.19 Việt Nam là UEA.
Bất ngờ, vào cuối buổi ông thầy người Khánh Hòa chiếu cho cả đội xem những hình ảnh đồng bào miền Trung đang gồng mình chống chọi với lũ lụt và sắp tới là cơn bão số 7, những ngôi nhà bị nước ngập đến mái, nước tràn trắng trời...

tin liên quan

Tuyển U.19 Việt Nam 'lên giá' tại vòng chung kết châu Á
Đang từ ‘địa vị’ không được giới truyền thông quốc tế đoái hoài, đội tuyển U.19 Việt Nam bỗng trở nên ‘nổi tiếng’ hơn trong con mắt các phóng viên quốc tế nhờ chiến thắng bất ngờ trước CHDCND Triều Tiên ở trận mở màn giải U.19 châu Á.
Nhưng hình ảnh biết nói đấy đã khiến đội bóng xúc động mạnh, nhất là những 2 ngày qua, từ khi giải khởi tranh cả đội không được sử dụng điện thoại để giữ tập trung nên đều vô tư không biết.
Các cầu thủ đã có những chia sẻ về những mất mát của đồng bào, đồng thời cũng tự xây dựng được ý thức trách nhiệm của tấm áo đấu đang khoác trên mình.
U.19 Việt Nam quyết đem niềm vui về cho đồng bào miền Trung Anh Tuấn
Không nói nhiều lời, hành động của HLV Hoàng Anh Tuấn đã như một thông điệp làm cháy lên ngọn lửa chiến đấu trong mỗi cầu thủ. Giữa cảnh đồng bào đang liên tiếp nhận hung tin, họ cùng hẹn lòng sẽ nỗ lực hết sức để đem tin vui từ Bahrain về.
Những phân tích chuyên môn đã được HLV Hoàng Anh Tuấn và ê kíp ban huấn luyện đưa ra đầy đủ. Ông Tuấn đã tỉ mỉ chỉ ra những đặc điểm, thói quen trong lối chơi của UAE, khẳng định rằng U.19 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng đối thủ nếu chơi đoàn kết, hợp lý. 
Những hình ảnh cơ cực của đồng bào miền Trung hiện lên trước mắt U.19 Việt Nam Anh Tuấn

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng cảnh tỉnh toàn đội không được để chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên làm mờ mắt. Giải đấu chỉ mới bắt đầu và thách thức vẫn còn rất nhiều. Trách nhiệm của mỗi cầu thủ vẫn rất lớn.
Những gì HLV Hoàng Anh Tuấn làm là không thừa khi các học trò của ông vẫn còn rất trẻ. Trước những hình ảnh thực tế gây sốc, các cầu thủ sẽ quyết tâm hơn nữa.
Một chiến thắng nữa, sẽ giúp đồng bào miền Trung vơi bớt phần nào nỗi buồn nếu biết rằng, đội bóng ở phương xa cảm nhận và luôn san sẻ sự khó nhọc của họ sau những mất mát vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.