U.19 Việt Nam chưa có lực lượng mạnh nhất cho giải tứ hùng Qatar

Quốc Việt
Quốc Việt
11/09/2018 09:14 GMT+7

Tuyển U.19 Việt Nam trở về nước khuya 8.9, khép lại chuyến tập huấn tại Nhật Bản với biến số là cơn bão Jebi nhưng tựu chung thu được nhiều kết quả tích cực.

[VIDEO] U.19 VIỆT NAM TẬP LUYỆN TẠI NHẬT BẢN
Tại đất Nhật, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 3 trận cọ xát quan trọng, với 1 chiến thắng (U.22 Kokusai Daigaku 1-0), 2 thua (U.19 Nhật Bản 0-2, U.22 Sangyo Noritsu Daigaku 0-1).
Một nỗ lực rất lớn của cả thầy lẫn trò trong hoàn cảnh vắng quá nhiều trụ cột, đặc biệt là bộ 3 tấn công Trần Công Minh - Trương Tiến Anh - Nhâm Mạnh Dũng.
Cùng với đó là nhóm cầu thủ Hà Nội B đang đua thăng hạng tại giải hạng Nhất Quốc gia gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Trần Văn Công, Lê Xuân Tú.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chuyến tập huấn vừa rồi ở Nhật Bản rất chất lượng. Chúng ta có 10 ngày tại Nhật Bản, điều kiện ăn ở, sân bãi đều rất tốt. 3 đối tượng đều mạnh, vượt trội hơn so với U.19 Việt Nam.
Đội U.22 Sangyo Noritsu Daigaku là vô địch lứa tuổi sinh viên, rất mạnh. U.19 Nhật Bản chuẩn bị rất tốt và đẳng cấp của họ vượt trội. Cầu thủ của chúng ta sau 3 trận đấu nhận được rất nhiều bài học”.
Tin vui là khi trở về Hà Nội chuẩn bị cho giải tứ hùng tại Doha (Qatar, 16-23.9), Nhâm Mạnh Dũng và Trương Tiến Anh sẽ bổ sung từ Viettel.
Tiếc là Trần Công Minh tiếp tục vắng mặt sau ca phẫu thuật lấy ốc vít từ vai, trong khi HLV Minh Đức của Hà Nội B khẳng định sẽ chưa thể nhả quân khi hạng Nhất còn lăn bóng.
Các cầu thủ U.19 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải tứ hùng quan trọng tại Qatar với các đối thủ đẳng cấp như Uruguay, Bờ Biển Ngà, Qatar Đoàn Nhật
Một cơ hội đáng tiếc để HLV Hoàng Anh Tuấn rà soát lực lượng và thẩm định cách vận hành của bộ khung chính trước những đối thủ rất đẳng cấp như Qatar, Uruguay và Bờ Biển Ngà.
Ông “Tuấn con” nhận định: “Giải đấu tại Qatar hết sức quan trọng để chúng ta chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10. Theo tôi nghĩ về góc độ chuyên môn thì đối tượng như Uruguay, Bờ Biển Ngà, Qatar là rất đáng mơ ước, xứng tầm để chúng ta học hỏi.
Chúng ta thi đấu ở điều kiện rất tốt ở học viện Aspire. Điều kiện như vậy không có gì giá trị hơn cho U.19 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải U.19 châu Á”.
Tuyển U.19 Việt Nam vẫn chưa thể gom được đội hình mạnh nhất do các trụ cột đang chơi tại hạng Nhất Đoàn Nhật
Đây là bước chuẩn bị tối quan trọng vì ở giải U.19 châu Á sẽ diễn ra tại Indonesia từ 18.10 đến 4.11, Việt Nam sẽ nằm ở bảng C rất nặng với ông lớn Hàn Quốc, Úc và Jordan.
Để tái hiện chiến tích đoạt vé dự U.20 World Cup 2019 Ba Lan), nếu vượt qua vòng bảng vào tứ kết, U.19 Việt Nam sẽ phải đánh bại một trong 4 đại diện bảng D là Ả Rập Xê Út, Tajikistan, Trung Quốc và Malaysia.
Điều này rõ ràng là thách thức không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ sát giải châu Á mới gom được bộ khung đá chính để lắp ráp đội hình.
Ông chia sẻ: “Những năm qua bóng đá trẻ Việt Nam tiến bộ rất nhiều, nhưng nó chỉ mang tính thời điểm và có những bước khởi đầu tốt. Rõ ràng so sánh thực lực bóng đá Việt Nam và bóng đá châu Á vẫn còn khoảng cách".
U.19 Việt Nam rơi vào bảng C khá nặng với Hàn Quốc, Jordan và Úc ở vòng chung kết U.19 châu Á Đoàn Nhật
Ông Tuấn nói tiếp: "Chúng ta vẫn bị đánh giá kém hơn, phải nỗ lực làm việc hết sức đặc biệt ở bảng đấu nặng như thế này. Tôi hy vọng U.19 Việt Nam sẽ thể hiện hết những gì các em có.
Tôi không mong kết quả cao, mà mong các em ở sân chơi lớn như vậy thể hiện hết khả năng của mình. Chúng ta biết được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu từ đó có kế hoạch tập luyện, chuẩn bị cho đội tuyển của mình, hướng đến cho đội tuyển quốc gia.
Đặc biệt sang năm sẽ có SEA Games 2019. Đây sẽ là lớp cầu thủ kế cận tham gia SEA Games, thậm chí xa hơn nữa. Chính vì thế tôi muốn có bức tranh toàn cảnh khả năng, chuyên môn... tất cả mọi thứ các em thể hiện ở giải đấu này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.