'U.19 Việt Nam chuẩn bị World Cup từ những ngày còn trên đất Bahrain'

31/10/2016 22:39 GMT+7

Vừa về nước, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bắt tay chuẩn bị cho đội tuyển U.19 Việt Nam để chơi được tại World Cup 2017. Ông cho biết, điều ông lo ngại nhất là nhiều cầu thủ phải làm nhiệm vụ ở câu lạc bộ nên không thể tập trung trong thời gian dài.

Đội tuyển U.19 Việt Nam đã rất xúc động trước tình cảm của người hâm mộ, khi có khá đông người hâm mộ đến sân bay để đón và chúc mừng những người hùng. Đội trưởng Trọng Đại bày tỏ: "Chúng tôi xin cảm ơn những tình cảm mà người hâm mộ đã dành tặng. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục chơi tốt trong tương lai để phần nào đền đáp tấm chân tình của mọi người".
Trong niềm vui ngất ngay, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã nghĩ ngay đến tương lai, ông nói: "Tôi đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho U.19 Việt Nam đá World Cup 2017 từ những ngày còn trên đất Bahrain. Tôi đã viết xong kế hoạch với nhiều phương án để ngày 3.11 làm việc với VFF. Tôi kỳ vọng U.19 Việt Nam sẽ có chế độ đặc biệt để có thể ăn uống đủ chất, tích lũy thể lực tốt nhất, bởi ở đấu trường World Cup khi đụng phải các đại diện châu Âu hay Nam Mỹ thì vấn đề thể lực là rất quan trọng".
Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có nỗi lo lớn là việc xin quân từ các CLB để tập trung dài hạn. "Thời gian chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á, chúng tôi luôn ở thế bị động bởi nhiều cầu thủ chỉ được lên tập trung vào giờ chót. Đến với World Cup chắc chắn đội tuyển cần phải có thời gian dài chuẩn bị chu đáo nên cần sự thông cảm từ các CLB. Chúng tôi đã có những phương án để tập trung đội tuyển. Nếu không thể tập trung dài hạn vì thiếu quân, chúng tôi sẽ tập trung thành từng khoản thời gian ngắn để thuận lợi cho CLB và kế hoạch của đội tuyển".
Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, ông sẽ tiếp tục quan sát ở các giải đấu trong nước để có thể tìm thêm những viên ngọc mới cho U.19 Việt Nam. Để có tên trong danh sách 23 cầu thủ đến World Cup, các cầu thủ hiện tại sẽ phải nỗ lực nhiều hơn, bởi bất cứ ai chễnh mãng sa sút phong độ đều có thể bỏ mất cơ hội của cả đời người".
Đáp lại lo lắng của HLV Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng nói: "Những người làm bóng đá chúng tôi thật sự cám ơn ban huấn luyện và các cầu thủ U.19 Việt Nam vì đã làm vẻ vang nền bóng đá nước nhà với chiến tích không tưởng. Trước đây 3 tuần ai dám nghĩ Việt Nam sẽ góp mặt ở World Cup U.20, nhưng điều đó đã thành hiện thức. Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình để đem niềm vui đến với mọi người. VFF sẽ đầu tư mạnh cho U.19 Việt Nam, các cầu thủ sẽ có chế độ đãi ngộ tốt và tập huấn nước ngoài để đến với vòng chung kết World Cup U.20".
Ông Lê Hùng Dũng cũng cho biết, VFF sẽ làm việc với các câu lạc bộ chủ quản để cầu thủ U.19 Việt Nam có thể tập trung chuẩn bị cho World Cup U.20 theo kế hoạch của HLV Hoàng Anh Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.