U.19 Việt Nam đã có phương án đánh bại U.19 Thái Lan

19/08/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Vắng Đông Triều là trường hợp đáng tiếc của U.19 Việt Nam (VN), nhưng HLV Guillaume Graechen nói rằng ông đã có chuẩn bị phương án để đánh bại U.19 Thái Lan ở trận bán kết lúc 19 giờ 15 phút ngày 20.8.

(TNO) Vắng Đông Triều là trường hợp đáng tiếc của U.19 Việt Nam (VN), nhưng HLV Guillaume Graechen nói rằng ông đã có chuẩn bị phương án để đánh bại U.19 Thái Lan ở trận bán kết lúc 19 giờ 15 phút ngày 20.8.

>> U.19 Việt Nam: Thiếu công bằng nếu Đông Triều không được xóa thẻ
>> Có một U.19 Việt Nam khác thắng Singapore đến 10-0
>> U.19 Việt Nam vắng Đông Triều ở trận gặp U.19 Thái Lan

 
Đông Triều buồn vì không được đá trong ngày mừng sinh nhật

Trong buổi họp kỹ thuật chiều nay, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã đề xuất ban tổ chức giải U.22 Đông Nam Á - Hassanal Bokiah Trophy 2014 về việc xóa thẻ vàng ở vòng bảng, nhưng ban tổ chức giải đã không đồng ý vì điều lệ giải đã nộp lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nên không thể sửa đổi.

Do vậy, U.19 VN sẽ đá trận bán kết mà thiếu vắng Đông Triều - trụ cột ở hàng phòng ngự.

Trong buổi tập chuẩn bị cho trận chiến với Thái Lan, HLV Guillaume Graechen hướng dẫn các bài phòng ngự với Ksor Úc và Xuân Hưng, một trong hai cầu thủ này thay Đông Triều để đá cặp cùng Tiến Dũng.

Nhiều khả năng vị thuyền trưởng U.19 VN sẽ chọn Xuân Hưng, bởi cầu thủ Thanh Hóa có thể hình tốt hơn, có thể khắc chế hàng tiền đạo cao to của Thái Lan.

 


Ksor Úc (ảnh trên, số 21) hay Xuân Hưng sẽ thay Đông Triều

Buổi tập diễn ra khoảng một giờ đồng hồ, vì U.19 VN chỉ nghỉ một ngày, nên toàn đội tập nhẹ để tránh mất sức.

Không chỉ mất Đông Triều, U.19 VN còn thua Thái Lan về thể lực vì Thái Lan được nghỉ đến 5 ngày do bảng A chỉ có 5 đội.

Dù vậy, HLV Guillaume rất tự tin khi nói với cầu thủ: “Chúng ta thiếu Đông Triều là điều đáng tiếc, nhưng đó không phải là tin buồn. Chúng ta chỉ buồn một chút vì Triều không thể thi đấu ngay sinh nhật của mình. Vì thế toàn đội phải chơi tốt thắng Thái Lan để tặng Triều món quá sinh nhật ý nghĩa với cậu ấy.

Các bạn đã làm rất tốt và đã đạt mục tiêu vào bán kết, nên bây giờ không còn lo lắng về áp lực gì cả. Hãy vào sân nhập cuộc nhanh và chơi với tinh thần thoải mái thì chúng ta sẽ thắng để bước vào trận cuối cùng”.

 
HLV Guillaume (trái) nói chuyện với cầu thủ sau buổi tập

Trả lời phỏng vấn báo chí, vị HLV người Pháp cũng thể hiện sự tự tin của mình: “Vắng Triều đương nhiên tôi có chút tiếc nuối vì không thể chơi với đội hình tốt nhất. Nhưng ở một giải đấu dài ngày, việc thiếu vắng người nay hay người kia là chuyện bình thường.

Tôi đã có những trận thử nghiệm và đã có phương án để đánh bại Thái Lan, dù cơ hội theo tôi vẫn là 50-50”.

Nhận xét về đối thủ, ông Guillaume nói: “Thái Lan là một trong những đội có kỹ thuật tốt ở giải đấu này. Họ nguy hiểm với những tiền đạo có tốc độ nên chúng tôi cần tổ chức tốt tuyến giữa để không cho Thái Lan có quá nhiều bóng. Đây sẽ là trận đấu rất hay và tôi tin các học trò của mình sẽ tận dụng tốt cơ hội để dứt điểm”.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.