U.19 Việt Nam đến thăm chùa vàng nổi tiếng nhất Myanmar

29/09/2015 20:02 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng Hồng Kông ở trận ra quân tại vòng loại U.19 châu Á 2016, sáng 29.9, đội U.19 Việt Nam đã được xả trại và đến thăm chùa Shwegadon toạ lạc trên đỉnh đồi Singuttara, Yangon (Myanmar).

(TNO) Sau chiến thắng Hồng Kông ở trận ra quân tại vòng loại U.19 châu Á 2016, sáng 29.9, đội U.19 Việt Nam đã được xả trại và đến thăm chùa Shwegadon toạ lạc trên đỉnh đồi Singuttara, Yangon (Myanmar).

Các thành viên trong đội đi chân trần lên chùa
Các cầu thủ trẻ tỏ ra rất háo hức khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng ngôi chùa vàng nổi tiếng nhất Myanmar. HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng cũng là một cách nạp kiến thức xã hội cho cầu thủ. Chúng tôi đã được người nhà chùa giới thiệu rất kỹ về lịch sử ra đời của ngôi chùa có tuổi ước chừng 2.500 năm.

Các thành viên trong đội đã cảm thấy choáng ngợp trước sự bề thế, uy nghi của công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng trên thế giới. Toàn bộ ngôi chùa được tô điểm bằng 5.450 viên kim cương đủ kích cỡ và 2.320 viên hồng ngọc, lam ngọc. Toà tháp vàng khổng lồ cao tới 99 m. Cổng phía Nam chùa có một đôi tượng sư tử cao 9 m, hướng ra phía trung tâm thành phố.

Giống như tất cả các khách thập phương khác, chúng tôi đã  bỏ giày lại bên ngoài, đi chân trần lên chùa. Sau khi tiến hành một số nghi lễ một cách thành kính, đội U19.Việt Nam đã ra về với nhiều cảm xúc trong lòng”.

Ngày 30.9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào buổi tập thứ hai tại Myanmar để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Brunei ngày 2.10.
Thêm một số hình ảnh về buổi tham quan của U.19 Việt Nam
Đội U.19 Việt Nam đến thăm chùa vàng Shwegadon
Các cầu thủ đã có một ngày học tập kiến thức xã hội tại nước bạn
Ban huấn luyện đội U.19 Việt Nam cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm tại chùa vàng
HLV Hoàng Anh Tuấn (áo cam) và bác sỹ Nguyễn Xuân An thực hiện nghi lễ tưới nước cho các vị thần tại chùa
Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi (áo xanh) và 3 cầu thủ Lương Hoàng Nam, Nguyễn Thanh Hậu, Nguyễn Thanh Sơn
HLV Hoàng Anh Tuấn mặc trang phục truyền thống của đàn ông Myanmar khi đến thăm chùa
Các cầu thủ trẻ Việt Nam tìm hiểu chùa qua tờ giới thiệu - Ảnh do nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.