'U.19 Việt Nam đưa bóng đá Việt Nam vào bản đồ World Cup'

24/10/2016 15:54 GMT+7

Ngoài chúc mừng, các trang web của LĐBĐ thế giới (FIFA.com), LĐBĐ châu Á (The-AFC.com) hay các báo điện tử Football Channel Asia, FOX Sports, ESPN khu vực châu Á... đã cùng nhận định như vậy về chiến tích của đội U.19 Việt Nam.

Dù cách đây không lâu bóng đá Việt Nam cũng có một đội tuyển dự World Cup là đội tuyển futsal ở Colombia hồi tháng 9, nhưng chiến công của đội U.19 Việt Nam hiện nay mới thực sự gây tiếng vang lớn, bởi đây là đội tuyển bóng đá sân cỏ 11 người lần đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi danh giá nhất thế giới cấp độ trẻ - giải FIFA World Cup U.20 tại Hàn Quốc năm 2017.

Bên cạnh các bài viết, các tài khoản chính thức của FIFA và AFC trên mạng xã hội twitter cũng sớm đăng tin chúc mừng kỳ tích của đội U.19 Việt Nam Ảnh chụp màn hình

Cần nhớ, FiFA World Cup U.20 là đấu trường từng là bệ phóng của những cầu thủ siêu sao hiện đang lừng danh thế giới như Lionel Messi hay Sergio Aguero, David Silva và cả cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay, Paul Pogba…

Tờ báo điện tử Football Channel Asia viết: “U.19 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền dự World Cup U.20. Góp phần làm rạng danh bóng đá khu vực Đông Nam Á, khi trở thành đội thứ 4 trong khu vực được vinh dự góp mặt ở giải trẻ cấp thế giới này sau các đội Indonesia năm 1979, Malaysia năm 1997 (trong tư cách chủ nhà) và Myanmar năm 2015”.

Trần Thành (phải) ghi bàn duy nhất trong trận thắng lịch sử của U.19 VN trước Bahrain The-AFC.com

tin liên quan

HLV Hoàng Anh Tuấn và U.19 Việt Nam xúc động cảm ơn người hâm mộ
Tập thể U.19 Việt Nam không ngớt hô vang: “Cảm ơn người hâm mộ!”. HLV Hoàng Anh Tuấn đã lạc giọng chỉ đã chỉ đạo liên tục 90 phút ngoài sân cỏ, trong phòng thay đồ vị tướng người Khánh Hòa vẫn tiếp tục lãnh xướng học trò dành lời tri ân cho khán giả Việt Nam. 

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn riêng trên trang web The-AFC.com, HLV trưởng đội U.19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn nói: “Thành quả (đội U.19 VN thắng Bahrain 1-0 đoạt vé dự World Cup U.20) là kết quả ngọt ngào của cả một quá trình dài chuẩn bị của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi có trong tay một lứa cầu thủ trẻ tài năng, nhưng để rèn giũa họ được như hôm nay cần có thời gian và trải qua không ít khó khăn mới đạt được.

Sự trưởng thành, chững chạc, thi đấu quyết tâm và tâm lý luôn vững vàng của các cầu thủ U.19 VN (áo trắng) làm HLV Hoàng Anh Tuấn thấy hạnh phúc và tự hào The-AFC.com
Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi thấy các cầu thủ của mình nay đã trưởng thành, chững chạc, thi đấu quyết tâm và tâm lý luôn vững vàng. Chúng tôi đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, và tôi rất biết ơn các cầu thủ của mình cũng như tất cả người hâm mộ VN luôn đồng hành củng đội U.19 Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.