U.19 Việt Nam: Gã tài tử kết hợp với anh nông dân trên ghế chỉ đạo

17/03/2018 16:42 GMT+7

Bên cạnh những tài năng trẻ ở trên sân, U.19 Việt Nam còn hứa hẹn rất thú vị với bộ đôi tướng trẻ Vũ Hồng Việt - Bùi Văn Đông mỗi người một nét tài năng thú vị.

“Đối phương to như… quả núi. Tôi rất cám ơn anh Vũ Hồng Việt đã khen Đồng Tháp, nhưng chúng tôi còn chưa biết có leo qua được quả núi Viettel không nên chưa dám nghĩ đến đội Hà Nội của ảnh”, HLV Bùi Văn Đông thủng thẳng cho biết sau lời hẹn chung kết của HLV Vũ Hồng Việt bên phía Hà Nội.
Trước đó, từ khi giải còn chưa khởi đầu, HLV Vũ Hồng Việt khiến nhiều người bất ngờ khi đánh giá Đồng Tháp là đối thủ đáng gờm nhất, trên hẳn Viettel và HAGL.
Trước lời khen đó của ông Việt “đỏ”, ông Đông thủng thẳng khiêm tốn, mà như ông nói vui trong phòng họp báo thì đối thủ rèn búa Đồng Tháp cứ lặng lẽ mài dao. Đợi ngày gặp nhau mới rõ ra được, nhất là khi trái bóng tròn.
HLV Vũ Hồng Việt đang là một trong những tướng trẻ mát tay của bóng đá Việt Nam Khả Hòa
Phần còn lại là lịch sử, khi đội bóng miền Tây vượt qua Viettel để vào chung kết, đánh bại Hà Nội ở loạt luân lưu để đăng quang vô địch.
Duyên nợ và cũng là số phận khi ông lớn Hà Nội bao năm chinh phục các giải trẻ 3 lần liên tiếp ôm hận trước đội bóng xứ sen hồng Đồng Tháp: từ 2 trận bán kết giải U.15 và U.17 quốc gia, cho đến chung kết giải U.19 quốc gia.
Đó là kết quả mà như trưởng đoàn bóng đá Huế Đoàn Phùng nhận định có thể như kình địch trời sinh, một dạng “kỵ rơ” đặc biệt. Nhất là khi 2 người thầy có những mối lương duyên khá đặc biệt.
Không chỉ chạm trán nhau ở giải U.17 và vừa rồi là U.19 quốc gia, HLV Vũ Hồng Việt và Bùi Văn Đông còn từng là đồng học ở khóa HLV bằng A tổ chức tại Gia Lai cuối năm 2014 (cùng với HLV Guillaume Graechen).
HLV Bùi Văn Đông kém ông Vũ Hồng Việt 1 tuổi, sự nghiệp cầu thủ bị dập tắt khi chỉ mới chớm hé Khả Hòa
HLV Vũ Hồng Việt là câu chuyện thú vị khi đậu 2 trường đại học vẫn dám bỏ để đi đá bóng và trở thành ngôi sao nhờ lương duyên lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Văn Phúc.
Trong khi đó, ông Bùi Văn Đông là lứa cầu thủ trẻ quốc gia đầu tiên được đào tạo tập trung tại Thủ Đức dưới thời HLV Hồ Thu với những cái tên nổi bật như Việt Thắng, Đinh Cường, Hầu Minh Long… nhưng tiếc vì chấn thương nặng nên giữa đường đứt gánh.
“Anh Việt sinh năm 1979, lớn hơn tôi một tuổi là người rất tài hoa, trong khi tôi cục mịch không giỏi ăn nói. Có thể nói chúng tôi là 2 cá tính rất khác nhau, nhưng có thể bổ sung cho nhau vì cùng chung quan điểm tất cả vì thành công tập thể", HLV Bùi Văn Đông chia sẻ.
Trong khi đó, ông Việt "đỏ" cũng rất chờ đợi: "Một ban nhạc có nghệ sĩ kéo violin thì cũng cần người đánh trống. Có người trầm thì phải có người bổng mới hay được. Tôi rất chờ đợi và tin rằng sẽ cùng anh Đông làm nên điều đặc biệt khi cùng cộng tác với nhau trong BHL U.19 tuyển chọn Việt Nam sắp tới”.
Công Minh (8) sẽ là một trong 4 cầu thủ Đồng Tháp tham dự U.19 tuyển chọn Việt Nam Khả Hòa
HLV Vũ Hồng Việt được chọn là thuyền trưởng U.19 tuyển chọn Việt Nam và nhận được sự tán thành từ chính ông Đông, nhất là khi Hà Nội áp đảo hoàn toàn về thành phần cầu thủ và 1 năm trước từng giúp U.19 tuyển chọn Việt Nam vô địch giải U.19 quốc tế đầu tiên tổ chức tại Nha Trang.
Sau đó ông Việt gây tiếng vang với chiến tích đánh bại Thái Lan ngay tại sân nhà của họ, đưa U.15 Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam Á, góp phần phá vỡ lời nguyền mang tên người Thái. Sau đó giúp Việt Nam vượt qua vòng chung kết U.16 châu Á ở Mông Cổ.
Một người tài hoa nghệ sĩ với “chỏm râu Pires” và xỏ lỗ tai rất tài tử đứng đầu sóng ngọn gió. Người đúng “anh Hai miền Tây”, giấc mơ chơi bóng đứt sớm, dồn hết tâm tư cho nghiệp huấn luyện.
Một BHL đầy thú vị như thế rất đáng để chờ đợi xem ở giải U.19 quốc tế tới, 2 ông thầy trẻ với 2 cá tính cùng điểm chung là rất mát tay sẽ làm nên những chiến tích thú vị như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.