U.19 Việt Nam hòa Thái Lan

24/07/2010 23:23 GMT+7

Dù chơi hay hơn trong hiệp đầu, nhưng U.19 Việt Nam đã rất vất vả mới tìm được trận hòa 1-1 trước đối thủ Thái Lan trong trận khai mạc giải U.19 Đông Nam Á mở rộng - Cúp Sơn Kova vào chiều qua.

U.19 Việt Nam mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan - Ảnh: Khả Hòa

Dù chơi hay hơn trong hiệp đầu, nhưng U.19 Việt Nam đã rất vất vả mới tìm được trận hòa 1-1 trước đối thủ Thái Lan trong trận khai mạc giải U.19 Đông Nam Á mở rộng - Cúp Sơn Kova vào chiều qua.

Trời mưa, sân trơn, bóng nặng khiến cho trận thư hùng được mong đợi giữa tuyến trẻ Việt Nam và Thái Lan trên sân Thống Nhất mất đi sự hào hứng do cả hai đội đều không thể phô diễn hết kỹ chiến thuật đã chuẩn bị cho cuộc đối đầu này. Nhưng dù vậy, sự nỗ lực và thi đấu tận tình của đôi bên vẫn làm cho người xem phần nào hài lòng, nhất là khi Thái Lan ghi bàn trước thì sự gay cấn và kịch tính mỗi lúc một dâng cao cho đến tận phút cuối.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc trận này rất tốt. Dù vắng đến 7 trụ cột từng làm nên sức mạnh năm rồi, nhưng hơn một nửa số vị trí thay thế đã tỏ ra tự tin trong lối chơi. Các cầu thủ như tiền vệ trung tâm Đỗ Văn Thuận, tiền vệ phải Nguyễn Thanh Hùng và thủ môn Trần Bửu Ngọc hòa nhập rất nhanh với những trụ cột cũ như Đình Bảo, Thế Nhật, Quốc Phương và đội trưởng Hoàng Thịnh nên càng đá càng tỏ ra vững vàng, đẩy được đội hình Thái Lan co lại phòng ngự. Nếu may mắn, ngay trong hiệp đầu, U.19 Việt Nam đã có ít nhất 2 bàn thắng. Đầu tiên là cú sút xa bất ngờ của tiền đạo đá cặp với Đình Bảo là Hữu Khôi, đưa bóng bật xà ngang. Sau đó chính Đình Bảo đã có pha đi bóng tuyệt đẹp qua 3 hậu vệ Thái Lan, nhưng đáng tiếc cú dứt điểm lại không chính xác. Ngoài 2 tình huống sóng gió này, đáng kể là 2 cú đá phạt treo bóng rất xoáy của Quốc Phương và pha xâm nhập nhanh của Thanh Hùng đá bồi ngay trước vạch 5m50 lại mất thắng.

Phát biểu sau trận đấu với Thanh Niên, HLV trưởng tuyển U.19 Thái Lan Chalermvud Sangnapol cho biết: “Đây là trận khó khăn cho cả hai đội khi thời tiết mưa lớn làm cản trở khả năng chơi bóng. Các cầu thủ chúng tôi có phần chưa thật tự tin trong những phút đầu, nhưng sau đó đã chơi chủ động và tạo nhiều sóng gió cho Việt Nam. Chỉ tiếc là khả năng dứt điểm còn yếu nên chưa gây nhiều khó khăn cho U.19 Việt Nam. Đội của các bạn vẫn là một tập thể tốt và rất có triển vọng. Dù sao tôi hài lòng với trận hòa này”. Còn HLV Triệu Quang Hà nhìn nhận: “U.19 Việt Nam thi đấu chưa đúng sức. Một vài em vẫn còn trạng thái nên có thời điểm bộc lộ sự lúng túng. Tôi hy vọng trận tới gặp Hàn Quốc sẽ không còn xảy ra những chệch choạc”.

Sau hiệp đầu bị dồn ép, Thái Lan quyết định thay đổi chiến thuật, kéo tiền vệ rất nhanh nhẹn Ponlachai (12) từ biên trái sang phải, tập trung khai thác cánh của hậu vệ trái Lê Thái Quang. Sự điều chỉnh này đã sớm có kết quả khi hàng tấn công Thái Lan liên tục khoét sâu vào cánh này, làm cho hàng thủ Việt Nam dự định đẩy đội hình dâng cao hỗ trợ tấn công bị bất ngờ nên bối rối. Chính pha bóng hỗn loạn trước cầu môn U.19 Việt Nam, Kharim sút bật trung vệ Văn Nam đưa bóng đi luôn vào lưới, giúp Thái Lan vượt lên trước. Sau bàn thua, sự lóng ngóng lại liên tục xuất hiện ở hàng thủ đội chủ nhà, giúp cho người Thái tiếp tục gia tăng sức ép, ít nhất 2 lần có cơ hội suýt nâng cao tỷ số. Phải mất rất nhiều thời gian sau bàn thua, các tuyển thủ Việt Nam mới lấy lại cân bằng, nhất là khi HLV Triệu Quang Hà tung chân sút Văn Thạnh vào sân ở phút 77. Chưa đầy 30 giây khi vào sân, Văn Thạnh đã bật cao đánh đầu từ cú đá phạt, ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong niềm vui vỡ òa của cầu trường.

Tâm lý được giải tỏa, U.19 Việt Nam tràn lên dồn dập gây sức ép ở những phút cuối, nhưng một vài vị trí khác thay thế đội hình chính lại tỏ ra chưa tương xứng như Phan Bá Đức, Nguyễn Văn Ngọ nên không tạo được đột biến. Dù sao trong trận đối đầu đầy khó khăn như vậy, U.19 Việt Nam cũng đã trình làng được một hình ảnh tương đối lạc quan. Vấn đề còn lại là làm sao cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm cũng như tổ chức lại hàng thủ chặt chẽ hơn thì họ mới có hy vọng đạt thành tích cao trong giải. Trận còn lại, Úc thắng Hàn Quốc 1-0. 

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.