U.19 Việt Nam học được nhiều sau trận thua tại Cúp tứ hùng Qatar

17/09/2018 20:26 GMT+7

Ở trận ra quân giải tứ hùng tại Doha, U.19 Việt Nam đã thua chủ nhà Qatar 1-4, với bàn gỡ duy nhất được ghi bởi đội trưởng Văn Tới ở chấm 11m.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất kỳ vọng vào 3 trận bóng với các đối thủ đẳng cấp tại Doha, gồm chủ nhà Qatar, Uruguay và Bờ Biển Ngà, sẽ giúp U.19 Việt Nam vỡ ra những tồn tại còn ẩn giấu.
Thực tế sân cỏ đã cho thấy điều đó. Vắng 4 trụ cột của Hà Nội B đang chơi tại giải hạng Nhất, thêm tiền vệ phải Công Minh chưa lành chấn thương, đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của U.19 Việt Nam.
Cộng thêm chỉ có 1 ngày vừa tập luyện vừa điều chỉnh nhịp sinh học do lệch múi giờ sau chuyến bay dài, nên U.19 Việt Nam đã khởi đầu không tốt trước Qatar.
Nhập cuộc, HLV Hoàng Anh Tuấn cho U.19 Việt Nam chơi với ý đồ phòng ngự chặt, chờ tổ chức phản công nhanh với bộ khung xuất phát gồm thủ môn Y Eli Niê; các hậu vệ Văn Nam, Văn Tới, Cảnh Anh, Thiện Đức.
Hàng tiền vệ gồm Minh Bình, Bảo Toàn Văn Luân, Văn Văn, Hồng Sơn với trung phong cắm Mạnh Dũng ở tuyến trên.
Sở hữu thể hình và thể lực vượt trội, U.19 Qatar đã nhập cuộc với tốc độ cao, liên tục gây sức ép về phía đội bóng áo trắng. Tận dụng sự chuệch choạc của U.19 Việt Nam, họ có liền 3 bàn thắng trong hiệp 1.
Các cầu thủ U.19 Việt Nam trong trận ra quân tại giải U.19 tứ hùng Qatar 2018 VFF
Ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những điều chỉnh về đấu pháp lẫn nhân sự. Các cầu thủ U.19 Việt Nam khi nhập cuộc trở lại trong hiệp 2 cũng chơi quyết tâm và cố gắng hơn.
Nỗ lực đó đã giúp chúng ta có được bàn gỡ từ chấm 11m do công đội trưởng Văn Tới dù trước đó nhận thêm bàn thua thứ 4.
Nhìn lại trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá các đối thủ ở giải U.19 tứ hùng Qatar 2018 đều là những đội bóng trình độ cao hơn U.19 Việt Nam. Bởi vậy trọng tâm không phải là kết quả thắng thua mà là đội bóng sẽ học được những gì sau những trận cọ xát bổ ích và quý giá như thế.
CĐV Việt Nam dự khán trận đấu của U.19 Việt Nam tại trung tâm Aspire, Doha (Qatar) VFF
“Giải đấu này sẽ sẽ là cơ hội rất tốt để các học trò của ông cọ xát, cải thiện tâm lý thi đấu cũng như phát hiện thêm những nhược điểm cần điều chỉnh trước khi tham dự vòng chung kết U.19 châu Á 2018”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.
Cũng ở lượt đấu đầu tiên, Bờ Biển Ngà đã thua Uruguay 1-3. Vào lúc 23 giờ ngày 19.9, U.19 Việt Nam sẽ gặp Bờ Biển Ngà ở loạt đấu thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.