U.19 Việt Nam hun đúc ý chí tuyển 'đàn anh'

25/10/2016 10:11 GMT+7

U.16 Việt Nam chơi tốt, U.19 Việt Nam quá xuất sắc với tấm vé World Cup U.20, trong cảnh đó nếu 'đàn anh' là tuyển Việt Nam không có câu trả lời tương ứng thì sẽ rất 'dở'.

World Cup là giấc mơ của mọi quốc gia, nhất là những nơi chưa từng được một lần nếm thử hương vị tuyệt vời của nó. Chúng ta đã từng đến rất gần việc hiện thực hóa giấc mơ này: tuyển nữ Việt Nam, U.16 Việt Nam nhưng đều lỡ bước.
Cho đến ngày 23.10, tuyển U.19 Việt Nam của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được điều kỳ diệu đó.
Ông Tuấn đang làm rất tốt. Và điều đó, tin rằng sẽ là liều kích thích không hề nhỏ cho tuyển Việt Nam đang quần thảo bất chấp nắng mưa tại Paju, Hàn Quốc.
Còn nhớ năm 2014, khi cả nước vẫn chưa hết lâng lâng với liều men say U.19 Việt Nam thì tuyển U.23 Việt Nam lặng lẽ lên đường đi Incheon cùng quyết tâm đá tới bến để chứng minh các đàn anh cũng “ngon lành cành đào”.
Hai năm sau, một tinh thần như thế là cần thiết khi người hâm mộ cũng rất thèm hương vị chiến thắng tại AFF Cup sau 8 năm chờ đợi. Các đàn em đã quá tuyệt vời. Tất cả trông chờ "đàn anh" là tuyển quốc gia có lời đáp tương xứng.
Có một điều đáng lưu ý, tuyển Việt Nam đi tập huấn tại Hàn Quốc, thiết bị, cơ sở hiện đại, đội ngũ trợ lý đông đảo nhưng thông tin về Việt Nam rất nhỏ giọt.
Thành công của đàn em U.19 Việt Nam sẽ khiến các đàn anh đội tuyển 'nóng mặt' AFC
Đó là sự chủ động của HLV Hữu Thắng nhằm giữ sự tập trung tối đa cho các học trò trước trận đánh lớn. Đó là hành động thể hiện sự nghiêm túc hết mực của ông thầy người xứ Nghệ, vốn trước đó rất dễ tính với anh em báo chí tại Việt Nam.
Đối với các cầu thủ, họ đều rất ủng hộ U.19 Việt Nam tại Bahrain. Ở đội bóng đó, có những người là đàn em, Có người bao năm qua xem họ là thần tượng. Có những người họ chẳng biết là ai, đá cho “lò” nào.
Nhưng sau ngày 23.10, mọi việc sẽ khác. Tích cực hơn, khi quyết tâm của đội tuyển sẽ nâng lên một nấc mới. Không thể để mất mặt trước các đàn em được.
Tuyển Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị cho AFF Cup 2016 Khả Hòa
“Rõ ràng thành công của U.19 Việt Nam tại Bahrain là tin rất vui và cũng là động lực lớn của những người đàn anh như tôi. Không chỉ vậy, tôi nghĩ tất cả tuyển thủ Việt Nam tại đây đều cảm nhận được “sức ép” từ thành công này.
Tuyển Việt Nam đang bền bỉ tập luyện tại Hàn Quốc. Chúng tôi đang nghiêm khắc tuân theo các chỉ đạo của HLV Hữu Thắng. Tất cả cho thành công tại AFF Cup 2016. Tấm vé World Cup của U.19 Việt Nam sẽ chỉ càng hun đúc thêm cho quyết tâm đó”, một tuyển thủ tâm sự.
Những ngày qua tại Paju, Hàn Quốc, dù trời nắng hay có mưa thì HLV Hữu Thắng vẫn cho cả đội kiên trì tập luyện theo kế hoạch đã vạch ra, lặng lẽ thực hiện những bước chuẩn bị cực kỳ quan trọng tại Hàn Quốc.
Ngày 25.10, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ 2 tại Hàn Quốc, gặp đội Jeonju University. Ngày 28.10, đội sẽ có trận đấu cuối gặp FC Pocheon. Ngày 31.10, đội tuyển sẽ trở lại Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Indonesia (8.11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.