U.19 Việt Nam khát khao giành ngôi cao nhất giải Đông Nam Á 2018

30/06/2018 09:23 GMT+7

Đã từng thua đau tại giải U.18 Đông Nam Á năm 2017, đội U.19 Việt Nam tràn trề quyết tâm đạt thành tích cao nhất ở giải U.19 Đông Nam Á 2018 khởi tranh tại Indonesia.

[VIDEO] U.19 VIỆT NAM SẴN SÀNG ĐÁNH BẠI U.19 THÁI LAN 
HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thể nuốt trôi kỷ niệm khá cay đắng ở giải năm ngoái khi Việt Nam được đánh giá có kỹ thuật hay nhất giải nhưng trong trận quyết định tấm vé vào chung kết lại thua Myanmar.
“Chúng ta thi đấu với tinh thần fair play nhưng Myanmar lại không làm được điều đó. Họ chơi thứ bóng đá xấu xí, đầy bạo lực, giành chiến thắng bằng mọi giá. Thất bại nhưng U.18 Việt Nam đã rút ra nhiều bài học quý giá và sẽ cố gắng hết sức để không nhận những kết quả buồn tại giải năm nay”, ông Tuấn nói.
Ngày 29.6, đội đã lên đường sang Indonesia với thành phần không phải mạnh nhất vì thiếu hai gương mặt chủ lực. Trần Công Minh bị gãy xương vai trước khi sang Hàn Quốc dự giải tứ hùng JS Suwon Cup và mới đây lại đến lượt Trương Tiến Anh cũng bị gãy tay trong đợt tập huấn tại Trung Quốc. Sự mất mát về mặt nhân sự khiến HLV Hoàng Anh Tuấn cách đây vài ngày đã phải than thở trên trang cá nhân: “2 cầu thủ tốt nhất của U.19 Việt Nam. Không mất ngủ sao được”.
Thế nhưng vốn là người giải quyết bài toán tâm lý rất tốt cho cầu thủ, ông Tuấn đã kịp trấn an… chính mình và các học trò trước ngày lên đường. Ông Tuấn phát biểu: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tạo điều kiện rất tốt, rất kỹ cho chuyến thi đấu của U.19 Việt Nam. Đội đã được tập huấn tại Học viện bóng đá Quảng Châu (Trung Quốc) – học viện hiện đại bậc nhất thế giới. Chúng tôi đã thắng đội B của đội hạng Nhất Mexian Techhand FC với tỷ số đậm 6-0 và 5-0, sau đó còn được cọ xát với đội U.20 Quảng Châu Evergrande. Các cầu thủ U.19 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét trong lối chơi cũng như nền tảng thể lực. Về chuyên môn thì ở lứa tuổi này các cầu thủ vẫn còn phải cố gắng rất nhiều, nhưng riêng về công tác chuẩn bị thì tôi hoàn toàn hài lòng.
Vấn đề tâm lý ở đội trẻ hay đội tuyển quốc gia cũng đều có, cần thời gian để khắc phục, cần nhiều trận đấu quốc tế nhiều hơn vì thể chất, thể lực của các em đã sẵn sàng. Ở giải Tứ hùng, việc được đối đầu những đội có trình độ vượt tầm như U.19 Mexico, Ma Rốc, Hàn Quốc đã giúp các cầu thủ trưởng thành hơn. Cộng thêm với những trận đấu tại Trung Quốc, các cầu thủ cũng cải thiện được rất nhiều vấn đề về tâm lý, về cách thức tổ chức lối chơi. U.19 Việt Nam thắng đậm không phải do đối thủ quá yếu mà do chúng ta đã có sự chuẩn bị và tiếp cận trận đấu tốt hơn so với đội bạn”.
Đội U.19 Việt Nam đã trưởng thành nhiều về cách thức tổ chức lối chơi Đoàn Nhật
Ông Tuấn nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất đối với bóng đá trẻ vẫn là sự phát triển của các cầu thủ, xem họ tiến bộ như nào, tích lũy kinh nghiệm ra sao khi tham gia vào các giải đấu quốc tế. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không đặt ra các mục tiêu riêng để tạo động lực phấn đấu. BHL đang cố gắng truyền cảm hứng để các cầu thủ mỗi khi ra sân luôn phải có khát khao chiến thắng và chinh phục thử thách lớn nhất.
Đối với giải đấu trẻ như U.19 Đông Nam Á, không có đội nào mạnh, cũng không có đội yếu. Chúng tôi muốn các em khi vào sân gặp bất kỳ đối thủ nào cũng phải quyết tâm cao độ cho dù đó là U.19 Thái Lan, Indonesia hay Philippines. Tôi nghĩ Thái Lan cũng bình thường. Xuất phát điểm, cầu thủ Việt Nam không kém. Chúng ta chỉ thua kém Thái Lan ở những thời điểm nhất định thôi vì có những điều kiện khách quan chuẩn bị không tốt, hoặc chúng ta chưa có một giải đấu tốt và tổ chức tốt như họ. Nếu thi đấu tự tin, U.19 Việt Nam vẫn có thể giành kết quả cao nhất tại giải".
Lịch thi đấu giải U.19 Đông Nam Á 2018 VFF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.