U.19 Việt Nam khát khao làm nên lịch sử

08/09/2016 08:01 GMT+7

Không có trong tay những con bài chủ lực nhưng đội tuyển U.19 VN vẫn khát vọng giành kết quả tốt nhất tại giải vô địch Đông Nam Á khởi tranh vào ngày 11.9.

Hai năm trước, đội tuyển U.19 VN với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã gây sốt từ nam chí bắc mà đỉnh điểm là giải vô địch U.19 Đông Nam Á, nhưng rất tiếc họ chỉ đoạt HCB sau thất bại ở trận chung kết trước Nhật Bản. Năm 2015, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, đội U.19 VN cũng chỉ giành HCB vì thua Thái Lan ở trận tranh ngôi vô địch. Bước sang năm nay, khi các CLB không chịu nhả quân, ông Tuấn không thể sở hữu những cầu thủ giỏi nhất như Trọng Đại, Văn Hào (Viettel), Quang Hải, Thành Chung (Hà Nội T&T) hay Duy Khánh, Tiến Linh (B.Bình Dương), việc xây dựng một đội hình chiến thuật như mong muốn đã gặp quá nhiều trở ngại.
“Trong cái khó ló cái khôn. Từ những cá nhân tưởng như không mạnh, tôi đã cố gắng hết sức tạo dựng được một tập thể đoàn kết, ý chí chiến đấu ngoan cường. Thể lực của đội cũng được cải thiện rất nhiều. Tuy vẫn còn một số khiếm khuyết về chuyên môn, song tôi vẫn hy vọng các học trò của mình làm nên điều gì đó “khác thường” mà mấy năm liền U.19 VN chưa thể làm được”, ông Tuấn chia sẻ.
Mới đây, khi sang Myanmar thi đấu Cúp tứ hùng, đội hình chưa hoàn hảo của ông Tuấn đã giành chức vô địch - một tín hiệu khá sáng sủa cho hành trình chinh phục ngôi vị đầu khu vực. Nhưng hỏi ông Tuấn có hoàn toàn hài lòng không, thì câu trả lời là “không”. Kể cả khi sang tập huấn tại học viện bóng đá lớn nhất thế giới ở Quảng Châu, thắng đội hình B Quảng Châu Evergrande với tỷ số 1-0, ông Tuấn vẫn rất thận trọng: “Tôi chỉ vui vì tinh thần thi đấu thôi. Lối chơi vẫn còn nhiều điều cần chỉnh sửa. Tấn công và phòng ngự vẫn mắc nhiều lỗi. Dù sắp tới được thi đấu trên sân nhà nhưng đội U.19 VN phải biết kiềm chế cảm xúc để chơi thật tập trung, tự tin, chủ động tránh những yếu tố khách quan làm ảnh hưởng đến tâm lý”.
Mặc dù ông Tuấn chưa ưng ý về hàng thủ nhưng theo giới chuyên môn, khâu phòng ngự của U.19 VN tương đối ổn với sự chắc chắn của thủ môn Sỹ Huy, các hậu vệ Hữu Lâm, Tấn Sinh, Tấn Tài và Văn Hậu. Nếu có bất an thì nằm ở hàng công khi 4 chân sút Đức Chinh, Hồng Sơn, Trần Thành và Tuấn Hải vẫn còn vụng về, thiếu ổn định khi xử lý cơ hội.
Giải U.19 Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến 24.9 tại sân Trung tâm đào tạo trẻ VN và sân Hàng Đẫy. U.19 VN sẽ lần lượt gặp Singapore (11.9), Philippines (13.9), Malaysia (15.9) và Đông Timor (19.9). Ông Tuấn nói: “Việc có mặt ở bảng đấu khá nhẹ nhàng tại vòng bảng không làm tôi vui lắm. Bởi chúng ta chỉ thuận lợi trước mắt, nhưng vào bán kết sẽ gặp 2 đối thủ rất khó chịu là Thái Lan và Úc. Nhưng U.19 VN vẫn khát khao làm nên lịch sử”.
U.19 Úc, Lào đã đến VN
U.19 Lào là đội đầu tiên đến Hà Nội và đã có trận giao hữu với U.21 Hà Nội T&T thua 1-2. Hôm qua đội Úc cũng đã đến sớm với quyết tâm giành ngôi vô địch. Tháng trước, U.16 Úc từng thắng nghẹt thở trước U.16 VN đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á, nên lần này họ rất quyết tâm giành cú đúp. Cả Úc và Lào nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.