U.19 Việt Nam không chủ quan dù đối thủ nhẹ ký

02/11/2017 09:02 GMT+7

Thừa nhận U.19 Việt Nam lần này chất lượng chỉ bằng 70% so với lứa đã từng đoạt vé dự World Cup U.20 năm 2017, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn hy vọng các học trò của mình thi đấu tốt ở vòng loại giải bóng đá U.19 châu Á diễn ra ở Đài Bắc - Trung Hoa từ ngày 4 - 8.11 tới.

Cách đây chưa lâu, ông Tuấn từng “nổi điên” vì U.19 Việt Nam thua đậm đến 0-5 trước U.21 Hà Nội trong trận giao hữu. Trước ngày lên đường vào hôm nay 2.11, ông chia sẻ: “Mọi thứ đã rất khó khăn với chúng tôi vì có những điểm yếu về chuyên môn không thể khắc phục trong ngày một ngày hai. May mắn là các cầu thủ không còn sự bạc nhược, kém khí thế trong tập luyện. Theo điều lệ giải, 10 đội xếp thứ nhất và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết. Tôi thực sự mong muốn Việt Nam có tấm vé quý giá này”.
Khi được hỏi mục tiêu đó có dễ dàng với Việt Nam hay không, bởi các đối thủ ở bảng H gồm Macau (thi đấu ngày 4.11), Đài Bắc - Trung Hoa (ngày 6.11) và Lào (ngày 8.11) đều không quá mạnh, HLV Hoàng Anh Tuấn nói ngay: “Chớ có chủ quan. Với cầu thủ trẻ, tâm lý không biết thế nào mà lường. Vì thế tôi luôn yêu cầu họ phải tỉnh táo, tập trung, không coi thường đối thủ”.
Ông Tuấn cho hay, vì không phù hợp với lối chơi của đội nên trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã bị loại. Số cầu thủ bị chấn thương như hậu vệ Đặng Văn Tới, tiền vệ Lê Xuân Tú đã hồi phục được khoảng 80%. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đáng tiếc không có mặt vì phải nhường cho tuyển quốc gia. Gần một tuần nay, đội có chuyên gia thể lực mới người Đức Dominique (từng làm việc tại CLB Real Madrid).

tin liên quan

'Gia Lai có đầy đủ điều kiện lý tưởng tổ chức giải U.19 quốc tế'
Đó là khẳng định của Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ và cả HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo vào sáng nay khi cùng đi tham quan cơ ngơi tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng, sân vận động Pleiku, khách sạn HAGL...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.